Tin công nghệ

Cực Hot, iPhone 15 Ultra thực sự có camera tiềm vọng zoom 10X

Dòng sản phẩm iPhone mới năm nay có thể bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 ProiPhone 15 Ultra thay thế cho iPhone 15 Pro Max. Và mới đây, dòng sản phẩm này lại xuất hiện tin đồn mới.

Lần này là sự khẳng định chắc nịch từ Andrew O’Hara của AppleInsider rằng Apple thực sự sẽ loại bỏ tên Pro Max thay vào đó là tên Ultra dành cho model iPhone 15 cao cấp bậc nhất này.

Nguồn tin này cũng cho biết những sự khác biệt đáng kể của iPhone 15 Ultra với iPhone 15 Pro.

Camera iPhone 15 Ultra có thể zoom như Samsung Galaxy S23 Ultra
Camera iPhone 15 Ultra có thể zoom như Samsung Galaxy S23 Ultra

Đầu tiên đó là cảm biến camera tele mới. Camera iPhone 15 Ultra có thể zoom như Samsung Galaxy S23 Ultra. Mặc dù trước đó, chúng ta đã nghe về các tin tức như iPhone 15 Ultra sẽ có camera tele tiềm vọng zoom quang 5-6X nhưng hiện tại thậm chí nó còn vượt trội hơn rất nhiều.

Có thể nói đây là cuộc nâng cấp camera lớn nhất của Apple từ trước tới nay cho đứa con cưng của mình. Các iFan ban đầu chỉ dám hi vọng về 1 camera zoom 5X nhưng hiện tại thông số mới này còn gây bất ngờ và hưởng ứng nhiệt liệt hơn bao giờ hết không chỉ trong cộng đồng fan mà còn gây mong ngóng cho toàn bộ người đam mê công nghệ trên thế giới.

Theo đó O’Hara cho biết chắc chắn rằng iPhone 15 Ultra có thể đem lại phạm vi thu phóng đến 10 lần nhờ ống kính tele tiềm vọng. Điều này có vẻ được lấy ý tưởng từ khả năng thu phóng trên Samsung Galaxy S23 Ultra.

O'Hara cho biết chắc chắn rằng iPhone 15 Ultra có thể đem lại phạm vi thu phóng đến 10 lần
O’Hara cho biết chắc chắn rằng iPhone 15 Ultra có thể đem lại phạm vi thu phóng đến 10 lần

Samsung đã dùng cảm biến 10MP cho ống kính tele này nhưng chúng tôi chưa có thông tin gì về cảm biến mà Apple có thể sử dụng cho ống kính của họ. Nhưng có thể chắc chắn rằng lần nâng cấp khủng này, nó sẽ không thể thấp hơn 10MP.

Ngoài ra, một tin tức khác cho biết camera chính của iPhone 15 Ultra sẽ có cảm biến Sony IMX903 khẩu độ lớn gần 1 inches. Trong khi đó thì camera của iPhone 15 lại được trang bị cảm biến LYT800 mới ra mắt của Sony.

Để so sánh thì cảm biến IMX vẫn là một tường thành mà thành viên mới LYT chưa thể vượt qua được. Việc trang bị cảm biến cực cao cấp IMX độ lớn gần 1 inches cho iPhone 15 Ultra vừa là một sự lựa chọn đầy chắc chắn, an toàn đồng thời cũng đem lại cải tiến vượt trội hơn hẳn so với các mẫu cùng dòng.

Với việc cùng trang bị camera tele zoom tiềm vọng đến 10X, có vẻ cuộc chiến giữa Apple và Samsung đang gay gắt hơn bao giờ hết. Hiện tại với mức đầu tư tất tay cho sản phẩm mới cao cấp lần này, có vẻ Apple đã chiến thắng cuộc đua cải tiến và nâng cấp này.

1 số thông số khác

Bên cạnh đó, trong phần bình luận của bài viết, O’Hara cũng nhắc đến những thông số khác biệt của iPhone 15 Ultra so với chị em song sinh của nó là iPhone 15 Pro. Tất cả sẽ được chúng tôi tổng hợp lại dưới đây:

  • Ngoài khả năng zoom ấn tượng vượt trội, iPhone 15 Ultra cũng có thể được trang bị màn hình lớn hơn. Điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra khi những hình ảnh rò rỉ về tấm nền và nguyên mẫu trước đó đã cho thấy sản phẩm có viền bezel mỏng hơn đáng kể.
  • Và tất nhiên điều vượt trội đi kèm không thể thiếu đó là dung lượng pin dòng Ultra sẽ lớn hơn Pro, bổ sung thêm khả năng sạc nhanh vượt trội đến 40W đã được tiết lộ trước đó.
  • Nút Action Button thay cho nút gạt vật lý đặc trưng. Đây là một nút đa năng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.
  • Khung titanium khan hiếm dành riêng cho model này. Cùng với sự hỗ trợ chip Apple A17 Bionic mạnh mẽ.
  • Màn hình LTPO vừa nâng cấp tần số quét nhưng vẫn đem lại sự bảo vệ năng lượng tối ưu cho thiết bị.
  • Cổng sạc USB-C trên toàn dòng có hỗ trợ Thunderbolt đem lại tốc độ sạc nhanh đáng kể hơn.
  • Nhiều concept màu mới, đủ thể loại màu sắc cực bắt mắt dành cho bạn.
  • Cụm camera được nâng cấp gần như toàn bộ, vô cùng vượt trội đem lại khả năng nhiếp ảnh, quay video vượt xa so với những gì mà thiết bị smartphone có thể đem lại.

Tuy nhiên, tại một diễn biến khác, có một thông tin hơi buồn cho những người yêu thích và mong chờ siêu phẩm iPhone 15 Ultra này. Tin tức này bắt nguồn từ 9toMac, người này cho biết model iPhone 15 Ultra sẽ ra mắt muộn từ 3-4 tuần so với các sản phẩm khác.

iPhone 15 Ultra sẽ ra mắt muộn từ 3-4 tuần so với các sản phẩm khác
iPhone 15 Ultra sẽ ra mắt muộn từ 3-4 tuần so với các sản phẩm khác

Trong khi đó, buổi ra mắt của iPhone 15 Series sẽ diễn ra vào ngày 13/9 tới, các đơn đặt hàng sẽ bắt đầu tuwg 15/9 và việc giao hàng sẽ bắt đầu sau đó 7 ngày. Do vậy, với việc chậm trễ 3-4 tuần, việc giao hàng iPhone 15 Ultra sẽ được đẩy đến ngày 6/10 đến ngày 13/10.

Điều này sẽ gây ra tâm lý thất vọng cho khá nhiều người đam mê công nghệ và yêu thích hãng này. Dù vậy, đây đã không còn là vấn đề mới, vì nó cũng đã xảy ra vài lần trước đó với iPhone 12 Pro Max, iPhone XR.

Ban đầu nguyên nhân của việc này được cho là do Sony không có đủ thời gian để sản xuất các cảm biến cung cấp đủ cho mẫu iPhone 15 Ultra dù cho Apple đã giảm sản lượng iPhone 15 Series của họ so với mọi năm.

Vài chuyên gia khác thì cho rằng việc giao màn hình chậm trễ của LG và BOE so với kế hoạch khiến cho Apple phải lấy thêm nguồn cung từ Samsung khiến tiến độ ra mắt của iPhone 15 Ultra chậm hơn dự kiến. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được tin tức nào về việc sẽ khắc phục được các sự cố trên.

Cuối cùng, dù cho có phải chờ đợi 3-4 tuần đi nữa, thời gian này vẫn rất xứng đáng vì sau đó cái khách hàng nhận được là 1 siêu phẩm smartphone hoàn hảo và tốt nhất từ Apple. Thời gian đã ngày càng gần rồi, bạn đã suy nghĩ về việc chọn model nào của iPhone 15 Series sắp ra mắt chưa?

Hãy theo dõi các bài viết liên quan trên MobileCity để biết thêm chi tiết và có lựa chọn đúng đắn hơn nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!