Tin công nghệ

19 sản phẩm lĩnh vực công nghệ số vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Kết thúc vòng Sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số, 19 sản phẩm, bao gồm 8 sản phẩm Công nghệ số Thành công và 11 sản phẩm Công nghệ số Triển vọng đã lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023.

Chú thích ảnh
Hội đồng Giám khảo hoàn thành chấm sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số.

Theo thông tin công bố ngày 30/11, Hội đồng Giám khảo đánh giá cao chất lượng các sản phẩm tham dự năm nay và dự đoán vòng Chung khảo sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt, hứa hẹn sẽ có giải Nhất.

Năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Công nghệ số có 156 sản phẩm dự thi. Trong đó, hệ thống Sản phẩm Công nghệ số Thành công: 42 sản phẩm; hệ thống Sản phẩm Công nghệ số Triển vọng: 114 sản phẩm.

Hội đồng giám khảo sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã cùng làm việc tập trung, cùng đưa ra những nhận xét, đánh giá và tranh luận căng thẳng và sôi nổi để có thể lựa chọn 19 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, Ông Nguyễn Long cho biết: Do phải đối mặt với nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng tham gia Giải thưởng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm dự thi tốt, triển vọng lớn trong việc kêu gọi vốn của các nhà đầu tư. Chất lượng sản phẩm lĩnh vực công nghệ số năm nay đồng đều ở các lĩnh vực.

Bám sát chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị” và mục tiêu tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia, các sản phẩm được gửi về dự thi năm nay tập trung vào công nghệ số – xu thế công nghệ đặc trưng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, như tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn… để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công năm 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia dự thi với các sản phẩm đã có thương hiệu, chỗ đứng nhất định trên thị trường công nghệ, đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận. Đặc biệt nhiều sản phẩm công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp, an toàn thông tin, an sinh xã hội…

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng thu hút đông đảo các tác giả trẻ trong độ tuổi 19 – 30 tuổi là sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia công nghệ từ các trường đại học, các startup, doanh nghiệp trẻ với các sản phẩm công nghệ thông tin mới có tính sáng tạo cao. Điều này chứng tỏ Nhân tài Đất Việt đã tạo dựng niềm tin và sức hút đối với các tác giả trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Sau khi kết thúc vòng thi Sơ khảo, các thành viên Hội đồng Giám khảo đang chuẩn bị cho công tác khảo sát thực tế các sản phẩm vào vòng Chung khảo ngay tại các điểm ứng dụng các sản phẩm này trên toàn quốc để có cái nhìn tổng quan và đánh giá chính xác nhất về việc ứng dụng và phát triển sản phẩm trong thực tế.

Vòng thi Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội. Tại vòng thi này, các tác giả sẽ có cơ hội được thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo và Hội đồng phản biện.

XM/Báo Tin tức
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!