Tin công nghệ

Làm thế nào để gõ văn bản bằng bàn phím ảo ‘lơ lửng trong không gian’ của kính Apple Vision Pro?

Sản phẩm đáng chú ý nhất tại sự kiện WWDC 2023 –  kính thực tế ảo Vision Pro với hàng loạt tính năng được cho là mang tính cách mạng. Vision Pro dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào đầu năm 2024. Sản phẩm mới này được cho là khá đắt đỏ khi có giá niêm yết lên tới 3499 USD (khoảng 82,1 triệu đồng), Vision Pro liệu có khó sử dụng?

Nhập văn bản bằng bàn phím ảo kiểu gì là điều mà ai cũng tò mò

Cho đến nay, nhập văn bản là một trong những câu hỏi phổ biến nhất về Vision Pro. Trong WWDC, Apple đã giới thiệu hai cách để tương tác với Vision Pro: Bàn phím ảo lơ lửng trong không gian và kết nối bàn phím vật lý qua Bluetooth.

Nhập văn bản bằng bàn phím ảo

Đầu tiên, bạn có thể gõ trên bàn phím thực tế ảo bằng chính đầu ngón tay của mình. Theo Apple, bàn phím thực tế ảo này sẽ được hiển thị ở vị trí phù hợp nhất để ngón tay người dùng gõ văn bản – như thể nó đang được đặt trên bàn. Các hiệu ứng đồ họa như nổi và phát sáng xuất hiện khi ngón tay người dùng gần chạm vào bề mặt phím. Các gợi ý về độ gần giúp hướng ngón tay đến phím mục tiêu cần gõ.

Tại thời điểm ngón tay tiếp xúc với bàn phím thực tế ảo, các hiệu ứng đồ họa cho thấy phím đã được ‘chạm’ sẽ diễn ra liền mạch và nhanh chóng. Cùng lúc đó, hiệu ứng âm thanh là tiếng gõ phím sẽ phát ra khi ngón tay chạm vào phím thực tế ảo.

Bàn phím ảo lơ lửng trong không gian

Thông tin xúc giác bị thiếu được bổ sung bằng các hiệu ứng, khiến người dùng có được cảm giác mình đang gõ vào bàn phím. Tuy nhiên, Apple cũng nhấn mạnh, người dùng có thể sẽ cảm thấy mỏi sau một thời gian nhất định giơ tay trên không để gõ phím. Và bàn phím vật lý bên ngoài với kính Vision Pro kết nối bằng Bluetooth là một lựa chọn thay thế. Hoặc, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói để nhập văn bản.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Galaxy S23 Ultra: Chiếc điện thoại Android tốt nhất mà Samsung từng làm ra?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!