Mở hộp & Đánh giá

Hiệu năng mạnh hơn chip M2, sẽ là tương lai cho máy tính Windows

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon tổ chức ở Hawaii, bên cạnh Snapdragon 8 Gen 3 và nền tảng âm thanh mới, Qualcomm cũng công bố Snapdragon X Elite – mẫu chipset cao cấp dành cho PC. Với những nâng cấp liên quan đến hiệu năng và AI, Qualcomm hy vọng họ có thể giành được thị phần lớn trên thị trường máy tính nhờ con chip này.

Thông số của Snapdragon X Elite

Snapdragon X Elite được xây dựng trên tiến trình 4nm và có 12 nhân Oryon hiệu suất cao, xung nhịp 3,8 GHz (có thể ép xung lên tới 4,3 GHz).

blank

Theo tuyên bố của Qualcomm, con chip này có hiệu năng tương đương CPU Intel thế hệ thứ 13 về hiệu suất đa luồng (multi-threaded performance) nhưng tiêu thụ ít điện hơn 68%. Trong một bài so sánh hiệu suất, Snapdragon X Elite có tốc độ nhanh hơn 50% so với chip M2 của Apple.

blank
Ảnh: Qualcomm

Thêm vào đó, Snapdragon X Elite được tích hợp GPU Adreno, hỗ trợ DirectX 12 và được đánh giá ở mức 4,6 TFLOPs. Ngoài ra, con chip này có thể xuất tối đa 3 chiếc màn hình với độ phân giải 4K ở tần số quét 60Hz. Với những người chuyên chỉnh sửa video, họ có thể tận dụng bộ xử lý video Adreno (VPU), hỗ trợ mã hóa và giải mã 4K60 10-bit cho các tệp H.264, HEVC (H.265) và AV1.

blank

Về AI, Qualcomm cũng bổ sung NPU Hexagon với 45 TOPs (Tera operations per second) khi sử dụng các tác vụ Generative AI. Với bộ xử lý này, Snapdragon X Elite có thể xử lý hơn 13 tỷ tham số trên máy và tạo ra 30 token mỗi giây. Chưa dừng lại ở đó, Snapdragon X Elite còn chạy được mô hình ngôn ngữ Llama 2 của Facebook trên hai phiên bản là 7 tỷ tham số và 13 tỷ tham số.

blank

Con chip này còn hỗ trợ RAM LPDDR5x với băng thông bộ nhớ lên tới 136 GB/s, tổng 42 MB bộ nhớ đệm cùng với PCIe Gen4 hoặc UFS 4.0. Về khả năng kết nối, Snapdragon X Elite có Hệ thống FastConnect 7800 hỗ trợ Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4 cũng như modem Snapdragon X65 5G để kết nối mạng di động với tốc độ tải xuống tối đa 10 Gbps. Nhờ chip Qualcomm Aqstic DAC, Snapdragon X Elite có thể nghe nhạc ở định dạng lossless. Thêm vào đó, nó cũng có bộ xử lý hình ảnh Qualcomm Spectra (ISP), hỗ trợ camera kép có độ phân giải lên đến 36MP và quay video 4K HDR.

blank

Theo: GSMArena

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!