Tin công nghệ

Đây là công nghệ Li-Fi với tốc độ tối đa 224 GB/s, nhanh gấp 100 lần Wi-Fi

Mới đây, Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) đã chính thức công bố chuẩn 802.11bb mới với tên gọi Li-Fi. Tiêu chuẩn mới này sẽ có tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên tới 224 GB/s, gấp 100 lần so với Wi-Fi hiện tại.

Theo Android Authority, Li-Fi (Light Fidelity) sử dụng công nghệ truyền dẫn bằng ánh sáng hồng ngoại thay vì sóng vô tuyến như Wi-Fi để truyền dữ liệu. Li-Fi hoạt động bằng cách sử dụng các bóng đèn LED được lắp đặt trong nhà và văn phòng làm bộ định tuyến, cho phép người dùng nhận kết nối không dây bằng sóng ánh sáng.

Fraunhofer HHI, tổ chức chuyên nghiên cứu mạng truyền thông di động và quang học đã đăng tải một video về những ưu điểm của tiêu chuẩn Li-Fi. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng lắp đặt các bộ phát Li-Fi trong các thiết bị chiếu sáng một cách dễ dàng. Ngoài ra, chuẩn Li-Fi sử dụng ánh sáng nên nó không bị rò rỉ qua tường như Wi-Fi, qua đó giảm thiểu tình trạng nhiễu sóng cũng như ngăn chặn việc bị nghe lén bởi kẻ xấu.

Theo công bố của Liên minh Li-Fi, công nghệ này có tốc độ lên tới 224 GB/s. Đây là con số lớn hơn nhiều khi so với tốc độ 40Gbps của Wi-Fi 7. Tốc độ truyền tải của Li-Fi sẽ rất có lợi trong việc chơi game hoặc sử dụng các thiết bị VR/AR.

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng các chuyên gia cho rằng tiêu chuẩn Li-Fi sẽ không thể thay thế các giải pháp Wi-Fi và 5G, cũng như mạng có dây. Sóng vô tuyến vẫn có lợi thế về khả năng truyền qua khí quyển ở khoảng cách xa và qua các vật thể như tường. Tuy nhiên, Li-Fi có thể được sử dụng phổ biến trong nhà hoặc văn phòng bởi nó mang lại tốc độ cao và độ trễ thấp hơn Wi-Fi.

blank
Light Athena ONE là thiết bị đầu tiên hỗ trợ Li-Fi

Hiện tại, một số công ty đã bắt đầu sản xuất module Li-Fi cho các bộ phát sóng và thiết bị được kết nối. Trong đó, Light Antenna ONE là thiết bị đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn Li-Fi với độ dày 14,5 mm dành cho các nhà sản xuất thử nghiệm và đánh giá. Dự kiến, các thiết bị Li-Fi thương mại sẽ xuất hiện tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2024 tại Tây Ban Nha.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!