Tin công nghệ

Điện thoại Samsung sắp có kết nối vệ tinh hai chiều nhờ Exynos 5400 5G

Hiện nay, dù modem Qualcomm vẫn thống trị thị trường smartphone cao cấp tại Mỹ, các nhà sản xuất khác cũng đang nỗ lực cạnh tranh. Samsung mới đây đã ra mắt modem Exynos 5400 5G, sản phẩm với khả năng kết nối vệ tinh hai chiều. Modem tương tự cũng được trang bị cho Exynos Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus, và dự kiến sẽ xuất hiện trong dòng Google Pixel 9.

Exynos 5400 cũng là modem Exynos nhanh nhất từ trước đến nay nhờ hỗ trợ 3GPP Release 17, tương đương với modem Qualcomm Snapdragon X80. Samsung hứa hẹn tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa lên đến 14,79Gbps. Nhờ khả năng tổng hợp ba sóng mang 100MHz và hai sóng mang 40MHz thành một băng thông 380MHz trong dải tần FR1, Exynos 5400 có thể đạt tốc độ 11,2Gbps với 1.024 QAM.

Exynos 5400 được chế tạo dựa trên quy trình EUV 4nm tiên tiến, hỗ trợ 4×4 MIMO cho sub-6GHz và 2×2 MIMO cho mmWave. Samsung cho biết, Exynos 5400 là modem đầu tiên của hãng hỗ trợ cả NB-IoT NTN và NR NTN, mở ra khả năng kết nối ở những vùng sâu vùng xa. NB-IoT NTN cho phép gửi và nhận tin nhắn thông qua kết nối vệ tinh trái đất cao, trong khi NR NTN cho phép thiết bị 5G kết nối với vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp (LEO) để truyền tải dữ liệu dung lượng lớn hiệu quả hơn.

Dù modem Exynos 5400 được sử dụng trong Exynos Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus, nhưng Samsung Electronics lại không đề cập đến kết nối vệ tinh hai chiều như một tính năng chính thức của dòng Galaxy S24. Hiện tại, người dùng không thể gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh trên dòng S24, tính năng này chỉ có trên iPhone 14 và iPhone 15.

blank

Exynos 5400 5G là một modem tiên tiến với hiệu năng mạnh mẽ và khả năng kết nối vệ tinh hai chiều. Tuy nhiên, tính năng kết nối vệ tinh trên Galaxy S24 vẫn chưa được kích hoạt. Hy vọng trong tương lai, Samsung sẽ cung cấp tính năng này cho người dùng Galaxy S24 để mang đến trải nghiệm kết nối di động hoàn hảo hơn.

<p>The post Điện thoại Samsung sắp có kết nối vệ tinh hai chiều nhờ Exynos 5400 5G first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!