Tin công nghệ

AMD Trình Làng Tính Năng Tăng Gấp đôi FPS Trong Game, Anh Em Cần Check Ngay!

FPS (hay tần số quét) là thông số rất quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của chúng ta khi cày game. Tin vui cho game thủ là ông lớn AMD vừa mới bổ sung công nghệ Fluid Motion Frames vào mọi trò chơi DirectX 11 và 12, miễn là bạn có GPU Radeon mới nhất.

Fluid Motion Frames ra mắt

AMD vừa bổ sung công nghệ tạo khung hình của riêng mình vào mọi trò chơi DirectX 11 hoặc 12 để tăng tốc độ khung hình cho GPU Radeon RX 6000, RX 7000 và 700M. AMD Fluid Motion Frames (AFMF) hiện có sẵn như một phần của trình điều khiển GPU Adrenalin mới nhất của công ty. Trình điều khiển này cũng bao gồm hỗ trợ cho công nghệ Nâng cấp video AMD mới.

AMD cho biết Fluid Motion Frames có thể tăng tốc độ khung hình / giây lên tới 97% trong một số trò chơi DirectX 11/12 ở độ phân giải 1080p, khi bật FidelityFX Super Độ phân giải 2 (FSR 2). Mức tăng hiệu suất ở độ phân giải 1440p trung bình lên tới 103% trong một số tựa game chọn lọc. AMD đã thử nghiệm tất cả các tính năng này trên GPU RX 7600 XT trị giá 329 USD mới nhất của công ty mà họ tuyên bố là “sẵn sàng hoạt động ở độ phân giải 1440p”. Nếu là dân chơi game thì bạn hẳn phải biết đây là một con số cực kì ấn tượng và sẽ khiến trải nghiệm chơi game hấp dẫn, đẹp, đã mắt hơn rất nhiều so với thông thường.

Giống như DLSS 3 của Nvidia, AMD cảnh báo Fluid Motion Frames “có thể gây thêm độ trễ cho trò chơi”. Vì vậy, đây có thể không phải là thứ bạn muốn kích hoạt trong các game bắn súng cạnh tranh, mặc dù bạn cũng có thể kích hoạt tính năng Radeon Anti-Lag của AMD để giúp giảm độ trễ bổ sung trong trò chơi. Anh em cũng cần chơi trò chơi ở chế độ toàn màn hình khi tắt VSYNC để Khung chuyển động linh hoạt hoạt động. AMD có một lớp phủ để cho bạn biết trạng thái của Fluid Motion Frames và tính năng này có thể được bật/tắt bằng tổ hợp ALT + SHIFT + G.

AMD trình làng tính năng để tăng gấp đôi FPS trong Game, anh em cần check ngay!
FMF là tính năng tăng tốc độ trên khung hình cho mọi game

Phân biệt FMF với độ phân giải

Không nên nhầm lẫn Khung hình chuyển động linh hoạt với FidelityFX Super Độ phân giải 3 (FSR 3) của AMD, phiên bản FSR mới nhất bổ sung công nghệ tạo khung hình cho các trò chơi mà nhà phát triển hỗ trợ. FSR 3 cũng hoạt động trên GPU Nvidia, không giống như Fluid Motion Frames, nhưng nhiều trò chơi hiện chưa hỗ trợ nó. Forspoken, Avatar: Frontiers of Pandora và Call of Duty: Modern Warfare III là một vài trong số ít trò chơi hỗ trợ FSR 3. Chúng ta sẽ cần đợi các reviewer và game thủ trải nghiệm tính năng một thời gian mới có thể biết Fluid Motion Frames ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh như thế nào, đặc biệt là so với FSR 3.

Trình điều khiển GPU mới nhất của AMD còn bao gồm Video Upscaling, nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh của video trên web. Tương tự như RTX Video Super Độ phân giải của Nvidia, nó hỗ trợ hầu hết các ứng dụng DirectX 11 và trình duyệt web như Microsoft Edge hay Google Chrome. Tuy nhiên, bạn có thể cần bật “Media Foundation for Clear” bên trong chrome://flags hoặc edge://flags để tính năng này hoạt động chính xác. Bạn có thể điều chỉnh mức độ sắc nét thông qua thanh trượt trong tab đồ họa của ứng dụng AMD.

AMD trình làng tính năng để tăng gấp đôi FPS trong Game, anh em cần check ngay!
ADM hiện có nhiều tính năng đa dạng để nâng cấp trải nghiệm người dùng

Fluid Motion Frames là tính năng hỗ trợ hình ảnh mới rất đáng thử với những ai đang sử dụng GPU của ADM. Nếu bạn nằm trong số này thì hãy trải nghiệm luôn và ngay xem sao nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!