Tin công nghệ

6 sản phẩm xuất sắc tại Tech Awards 2022

Tech Awards năm nay vinh danh sáu sản phẩm trong các hạng mục liên quan đến điện thoại, laptop và TV.

Điện thoại xuất sắc: Apple iPhone 14 Pro Max

Với điểm tổng 8,54, cao hơn vị trí thứ hai Galaxy Z Fold4 chỉ 0,2 điểm, iPhone 14 Pro Max trở thành điện thoại xuất sắc của năm. Đây được coi là kết quả xứng đáng khi thiết bị của Apple có nhiều thay đổi đáng chú ý về tính năng trong năm 2022.

Sau nhiều năm sử dụng thiết kế tai thỏ, iPhone 14 Pro Max chuyển sang màn hình Dynamic Island với hiệu ứng, phần mềm hỗ trợ thú vị. Máy vẫn giữ kiểu dáng vuông vức, khung viền bằng thép và cụm camera lớn nổi bật phía sau. Sản phẩm sử dụng chip A16 Bionic mới, camera chính lần đầu được nâng cấp lên độ phân giải 48 megapixel.





iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Trần Hiệp

iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Trần Hiệp

Năm ngoái, hạng mục Điện thoại xuất sắc gọi tên Samsung Galaxy Z Fold3 5G.

Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ: Samsung Galaxy Z Flip4

Với số điểm 8,57, bỏ xa vị trí thứ hai là iPhone 14 Plus với 8,08 điểm, Galaxy Z Flip4 trở thành Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ của năm.

Galaxy Z Flip4 là một trong số ít smartphone màn hình gập bán tại Việt Nam. Ngay từ vòng chung kết Tech Awards khởi tranh, sản phẩm đã nhận được lượng lớn sự quan tâm và bình chọn từ độc giả. Máy có thiết kế độc đáo nhất tầm giá 20 triệu đồng với kiểu dáng gập ngang. Điện thoại có hai màn hình, trong đó màn hình ngoài đa năng từ hiển thị thông tin, mở các ứng dụng đơn giản cũng như sử dụng để chụp ảnh từ xa. Đây cũng là model có cấu hình mạnh hàng đầu với chip Snapdragon 8+ 5G và giao diện One UI 4.1.1 đặc trưng.





Samsung Galaxy Z Flip4. Ảnh: Huy Đức

Samsung Galaxy Z Flip4. Ảnh: Châu An

Năm ngoái, một sản phẩm khác của Samsung là Galaxy A52s 5G chiến thắng ở hạng mục này.

Laptop xuất sắc: Apple MacBook Air M2

Hạng mục laptop xuất sắc chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa ZenBook 17 Fold OLED và MacBook Air M2 với số điểm chỉ chênh nhau 0,01: 8,37 điểm cho laptop Asus và 8,38 điểm cho thiết bị từ Apple. Không có nhiều tính năng đột phá như đối thủ, MacBook vẫn tạo ấn tượng mạnh nhờ sự hoàn thiện cả về thiết kế lẫn hiệu năng.

MacBook Air M2 có thiết kế mới với kiểu dáng vuông vức tương tự MacBook Pro. Máy có màn hình khuyết đỉnh “tai thỏ”, bàn phím Magic cho cảm giác gõ nhẹ và êm tay, cảm biến vân tay nhanh và nhạy, hiệu năng mạnh với chip M2, camera sắc nét, dung lượng pin cao và hỗ trợ đa cổng. Sản phẩm xử lý tốt các tác vụ, thời gian sử dụng lên đến 18 giờ.





Apple MacBook Air M2. Ảnh: Engadget

Apple MacBook Air M2. Ảnh: Engadget

Năm 2021, LG nhận giải Laptop xuất sắc cho mẫu Gram 16.

TV xuất sắc: LG OLED G2 97 inch

Hai mẫu TV của Sony và Samsung được đề cử trong hạng mục TV xuất sắc đều được đánh giá cao với 8,24 và 8,66 điểm nhưng LG OLED G2 97 inch nhận được sự ủng hộ lớn từ cả độc giả lẫn chuyên gia khi có điểm tổng tới 9,12. Năm ngoái, LG cũng chiến thắng ở hạng mục này với dòng G1.

G2 là dòng TV cao cấp nhất từ LG với tấm nền OLED Evo thế hệ thứ hai. Sản phẩm vẫn giữ những ưu điểm vượt trội như độ tương phản vô hạn, hiển thị màu đen tuyệt đối. Ngoài ra, máy có thiết kế mỏng, cơ chế khung treo sát tường như một khung tranh thực thụ.





LG OLED G2 97 inch. Ảnh: LG

LG OLED G2 97 inch. Ảnh: LG

TV gia đình tốt nhất: Sony X80K 65 inch KD-65X80K

Sau hai năm liên tiếp để lọt giải thưởng vào tay các đối thủ Samsung và LG, Sony năm nay đã trở lại với ngôi đầu ở hạng mục TV gia đình. Với 8,63 điểm, Bravia X80K vượt qua LG QNED80SQA với 8,5 điểm.

Thuộc dòng Bravia vốn quen thuộc với người dùng Việt, X80K là mẫu Google TV có giá tốt nhất để sở hữu từ thương hiệu Nhật Bản. Sản phẩm có thể hiển thị một tỷ màu nhờ công nghệ Triluminos Pro và bộ xử lý 4K HDR X1. Các công nghệ hỗ trợ khác đi kèm X80Kgồm HDR10, HLG, Dolby Vision, tăng cường chuyển động tối ưu Motionflow XR 200. Nhờ chạy hệ điều hành Google, TV có thể nhận dạng, điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt cả ba miền.





Sony X80K 65 inch KD-65X80K. Ảnh: Rtings

Sony X80K 65 inch KD-65X80K. Ảnh: Rtings

Điện thoại cho người sáng tạo nội dung: Samsung Galaxy A73 5G

Là hạng mục mới tại Tech Awards, điện thoại cho người sáng nội dung thể hiện xu hướng mạng xã hội video lên ngôi. Với thang điểm tập trung vào khả năng chụp, quay, chỉnh sửa cũng như tương tác mạng xã hội, Galaxy A73 5G được đánh giá cao nhất với 7,7 điểm, nhỉnh hơn 0,06 điểm so với Xiaomi 12T.

Điện thoại Samsung có thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc, mặt lưng bằng chất liệu kính nhám. Đây cũng là model có màn hình tốt hàng đầu phân khúc với tấm nền Super AMOLED Plus cỡ 6,7 inch, tần số quét 120 Hz và độ sáng tới 800 nit.





Samsung Galaxy A73 5G. Ảnh: Trung Văn

Samsung Galaxy A73 5G. Ảnh: Trung Văn

Smartphone của Samsung cũng có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 778G hỗ trợ 5G chiến được hầu hết các game phổ biến hiện nay. Ngoài ra, máy cũng có hệ thống camera nổi bật cho người sáng tạo nội dung với camera 108 megapixel và ba camera khác để chụp góc siêu rộng, macro, đo độ sâu trường ảnh.

Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc – Tech Awards được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ 2012. Trong năm thứ 10, chương trình có sự tham gia của hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và hơn 40 thương hiệu được đề cử, chia thành ba nhóm là Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, và Nền tảng – Ứng dụng.

Tech Awards 2022 gồm hai vòng Sơ loại và Chung kết. Vòng Sơ loại diễn ra từ 18/11/2022 đến 4/12/2022, trong đó số lượt bình chọn của độc giả sẽ quyết định các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu đi tiếp vào vòng trong. Ở vòng Chung kết, từ ngày 9/12/2022 đến 31/12/2022, thứ hạng của sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo, là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!