Tin công nghệ

Hỗ trợ theo dõi mức độ sẵn sàng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa


DNVN – Bộ Chỉ số đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa là công cụ đắc lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp này trên con đường chuyển đổi số.

Đây là một trong những nội dung quan trọng của Đề án Xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt trong Quyết định số 2158/QĐ-BTTTT ngày 7/11/2023.

blank

Theo đó, Bộ Chỉ số hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp mình. Từ đó có thể xem xét đề xuất các chính sách hỗ trợ phù hợp với năng lực tiếp nhận của doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bộ Chỉ số này đánh giá toàn diện mức độ chuyển đổi số theo 7 trụ cột chính gồm: Định hướng chiến lược; Trải nghiệm khách hàng và bán hàng đa kênh; Chuỗi cung ứng; Hệ thống thông tin và quản trị dữ liệu; Quản lý rủi ro vàan toàn thông tin mạng; Nghiệp vụ quản lý tài chính, kế toán, kế hoạch, pháp lý và nhân sự; Con người và tổ chức.

Theo đề án, dựa vào phản hồi của người tham gia đánh giá, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa được cụ thể hóa theo các cấp độ như sau: Cơ bản; Đang phát triển; Phát triển; Nâng cao; Dẫn đầu.

Đề án tập trung vào các nội dung trọng tâm để hỗ trợ doanh nghiệp là truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số doanh nghiệp; xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; triển khai bồi dưỡng, tập huấn về Bộ Chỉ số DBI; tổ chức, quản lý, giám sát, đánh giá hoạt động của mạng lưới tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số; triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Như vậy, với hành lang pháp lý thuận lợi, doanh nghiệp nhỏ và vừa phải nắm bắt cơ hội, lựa chọn con đường chuyển đổi số phù hợp và kiên trì với sự lựa chọn đó, phấn đấu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đổi mới, dẫn đầu về hoạt động chuyển đổi số của ngành, hướng tới trở thành doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, phát triển thông qua việc nghiên cứu các mô hình kinh doanh và quản trị mới.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025” do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 23/9/2022.

Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại đây.


Phương Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!