Tin công nghệ

Công ty SpaceX phóng vệ tinh tiên tiến theo dõi thời tiết lên quỹ đạo

Ngày 11/4, công ty vũ trụ tư nhân SpaceX đã phóng một vệ tinh tiên tiến theo dõi thời tiết cho Lực lượng không gian Mỹ.

Chú thích ảnh
Tên lửa Falcon 9 của SpaceX mang theo vệ tinh Starlink 4-20 rời bệ phóng tại trung tâm vũ trụ ở Mũi Canaveral, bang Florida, Mỹ ngày 4/9/2022. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Theo thông báo, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo vệ tinh đã được phóng vào lúc 7h25 (theo giờ địa phương) từ Tổ hợp phóng không gian tại Căn cứ không quân Vandenberg, bang California. SpaceX xác nhận vệ tinh đã được triển khai. Tầng thứ nhất của tên lửa Falcon 9 đã tách ra và đáp xuống tàu nổi không người lái trên Thái Bình Dương khoảng 8 phút sau khi được phóng. 

Sứ mệnh mang tên USSF-62 đưa vệ tinh theo dõi thời tiết vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp. Theo SpaceX, sứ mệnh này sẽ kích hoạt khả năng chụp ảnh mới để thu thập dữ liệu thời tiết ở quỹ đạo Trái Đất tầm thấp.

Hồi tháng 2 vừa qua, SpaceX cũng đã phóng thành công vệ tinh PACE của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Vệ tinh này có thể giúp theo dõi các đại dương và bầu khí quyển Trái Đất một cách chi tiết nhất từ trước tới nay.

Vệ tinh PACE cũng được phóng bằng tên lửa đẩy Falcon 9. PACE sẽ thực hiện các quan sát, hỗ trợ nghiên cứu sự trao đổi khí CO2 giữa đại dương và khí quyển, theo dõi chất lượng không khí, đánh giá khí hậu Trái đất và tình trạng đại dương.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!