Tin công nghệ

iPhone 12 bị yêu cầu cấm bán do bức xạ quá cao

PhápApple được yêu cầu ngừng bán mẫu iPhone 12 do mức độ bức xạ vượt ngưỡng cho phép.

Trả lời Le Parisien ngày 12/9, Jean-Noel Barrot, Thứ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số của Pháp, cho biết Cơ quan Giám sát Bức xạ (ANFR) đã thông báo cho Apple về quyết định cấm bán iPhone 12 sau khi tiến hành các cuộc thử nghiệm và nhận thấy tỷ lệ hấp thụ SAR của điện thoại cao hơn so với mức cho phép. Ông cho biết vấn đề này có thể được khắc phục thông qua cập nhật phần mềm.

“Apple dự kiến phản hồi trong vòng hai tuần”, Barrot nói. “Nếu họ không làm vậy, tôi đã chuẩn bị cho lệnh thu hồi tất cả iPhone 12 đang lưu hành. Các quy tắc đều được áp dụng cho tất cả, kể cả những công ty công nghệ khổng lồ”.

Apple chưa đưa ra bình luận.





Phiên bản iPhone 12 màu tím. Ảnh: Tuấn Hưng

Phiên bản iPhone 12 màu tím. Ảnh: Tuấn Hưng

ANFR là đơn vị phụ trách quản lý tần số vô tuyến của Pháp. Là một phần trong công việc giám sát thiết bị vô tuyến, tổ chức này kiểm tra định kỳ điện thoại để đánh giá mức độ tiếp xúc của con người với sóng điện từ. iPhone 12 hiện không tuân thủ quy định của châu Âu về chỉ số SAR trong trường hợp tiếp xúc với cơ thể, chẳng hạn cầm trong tay hoặc túi quần.

Liên minh châu Âu (EU) đặt ra giới hạn an toàn cho các giá trị SAR liên quan đến việc tiếp xúc với điện thoại di động do lo ngại sóng điện từ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số dạng ung thư, theo các nghiên cứu khoa học. Theo Barrot, ANFR sẽ sớm chuyển kết quả kiểm tra của mình cho các quốc gia khác thuộc EU.

iPhone 12 được giới thiệu tháng 10/2020, hiện là một trong những mẫu iPhone cũ nhất được Apple bán trên thị trường sau khi iPhone 15 ra mắt. Máy có màn hình 6,1 inch, chip A14 Bionic, RAM 4 GB, pin 2.815 mAh. Trước đây, thiết bị nhiều lần vào danh sách smartphone bán chạy nhất quý.

Bảo Lâm (theo Reuters)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!