Mở hộp & Đánh giá

Lên đời Galaxy S24 Ultra từ Galaxy Note 20 Ultra, mình nhận lại quá nhiều thứ!

Là một người yêu công nghệ, mình đã có thời gian dài sử dụng các mẫu điện thoại của Samsung. Thời ấy, mình “mê mẩn” với Galaxy Note, dòng điện thoại lai máy tính bảng trứ danh của hãng. Do quá đam mê những món đồ công nghệ mới, mình đã mua Galaxy Note 3 làm máy chính một thời gian dài.

blank

Những gì Galaxy Note 3 đem lại cho mình là một trải nghiệm thứ thiệt. Thiết kế bo cong nhẹ nhàng, mặt lưng sần sần giống da và cây bút S Pen khiến phong thái khi mang Galaxy Note 3 ra đường chẳng khác gì một “doanh nhân” cả. 

Mình tiếp tục đồng hành với các sản phẩm của Samsung cho đến Galaxy Note 20 Ultra cuối năm 2020. Kể từ thời điểm đó, mình không chọn nâng đời điện thoại vì chưa tìm thấy một sản phẩm nào thật sự ưng ý. Bản thân Galaxy Note 20 Ultra vẫn đáp ứng tốt gần như mọi tác vụ mình yêu cầu, từ ghi chép nội dung, nhắn tin cơ bản cho đến pin tốt.

Tuy nhiên, khi Samsung công bố Galaxy S24 Ultra, mọi quyết định đã thay đổi. Đây đúng là chiếc điện thoại mà mình tìm kiếm suốt nhiều năm qua. So với Note 20 Ultra, Galaxy S24 Ultra có rất nhiều điểm tương đồng từ thiết kế vuông vức, nam tính; thời lượng pin tốt và trên hết là đều có cây bút S-Pen. 

blank

Đó là lý do vì sao mình quyết định chuyển sang sử dụng Galaxy S24 Ultra. Sự tin tưởng vào chiếc flagship cao cấp nhất của Samsung còn dựa trên nhiều yếu tố khác như:

  • Kỳ vọng về những tính năng AI sẽ hỗ trợ tốt cho công việc hiện tại;
  • Sau rất nhiều năm, cuối cùng Samsung đã mang màn hình phẳng quay trở lại;
  • Samsung DeX hứa hẹn giúp ích cho công việc đa tác vụ của mình.

Và sau một thời gian trải nghiệm, Galaxy S24 Ultra khiến mình cảm thấy vô cùng ấn tượng. Sự yêu thích dành cho chiếc máy này thể hiện trên nhiều phương diện khác nhau, gồm:

Màn hình quá đã

Màn hình trên Galaxy S24 Ultra thực sự rất đã nếu so với mọi flagship dạng thanh đang có trên thị trường. Với một người chuyển từ Galaxy Note 20 Ultra sang, ngoài độ sáng, mình còn ấn tượng về việc tấm nền trên Galaxy S24 Ultra gần như không bị phản chiếu khi dùng ngoài trời nắng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, các mẫu flagship bắt đầu đua nhau về mặt độ sáng. Những cột mốc 1.750 nits, 3.000 nits hay 4.000 nits lần lượt bị phá vỡ. Thế nhưng, có một điều quan trọng mà gần như mọi thương hiệu trên đều không để ý: khả năng chống chói khi dùng ngoài trời nắng.

blank

Do đó, mình có thể tự tin khả năng xem thông tin dưới trời nắng trên Galaxy S24 Ultra đã hơn rất nhiều các mẫu flagship khác, cho dù độ sáng vật lý không cao bằng. Song, đây cũng là một điểm người dùng nên lưu ý: Để khả năng chống chói trên Galaxy S24 Ultra đạt hiệu quả cao nhất, người dùng không nên dùng miếng dán trôi nổi trên thị trường. Nếu muốn bảo vệ, hiện tại chỉ có lựa chọn duy nhất là dùng miếng film dán độc quyền của Samsung.

Samsung DeX

Do đặc thù công việc, bản thân mình dành phần lớn thời gian làm việc trên các ứng dụng nhắn tin. Trước đây, đã có thời điểm mình chuyển hướng sang trải nghiệm iPhone. Dù iPhone rất nhanh, rất mượt, thế nhưng do giới hạn màn hình chỉ hiển thị được một ứng dụng, mình luôn phải chuyển qua chuyển lại giữa các Telegram, Zalo và Messenger. Với những hôm có nhiều việc, tin nhắn được đẩy lên liên tục, việc này khiến mình rất phiền phức.

DeX là giải pháp hợp lý cho vấn đế trên. Nhờ có DeX nên nhiều lúc mình chẳng cần mang laptop theo người, thay vào đó là một chiếc bàn phím và chuột. Với khả năng sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, việc kết nối Galaxy S24 Ultra với màn hình ngoài trở nên vô cùng tiện dụng.

blank

Khi dùng với màn hình ngoài, mình có thể mở cả ba ứng dụng chat cùng lúc là Telegram, Zalo và Messenger mà vẫn còn không gian cho công việc khác. Điều này giúp giảm tải rất nhiều thao tác chuyển ứng dụng cồng kềnh. Ngoài ra, mình cũng dễ dàng quán xuyến công việc hơn khi không cần thiết phải để ý đến thông báo. Tóm lại, DeX thật sự mang lại nhiều giá trị, đặc biệt với người mà hàng ngày phải nhận đến 300 thông báo như mình.

Các tính năng Galaxy AI

Mình đã kỳ vọng khá nhiều khi Samsung liên tục nhắc đến “Galaxy AI” tại sự kiện ra mắt Galaxy S24 Ultra. Đây cũng là một trong những lý do chủ chốt khiến mình chuyển sang sử dụng chiếc máy này, thay vì giữ lại Galaxy Note 20 Ultra. Trong quá trình làm việc, Galaxy AI thật sự hoạt động trơn tru, đặc biệt là với tính năng Ghi âm.

Thông thường, mỗi cuộc họp trên công ty sẽ có một biên bản có tên meeting minutes. Quản lý nhân sự sẽ ghi lại những thông tin quan trọng của cuộc họp bằng sổ tay và bút. Với Galaxy S24 Ultra, mình có thể ghi âm lại cuộc họp, sau đó tận dụng “Trợ lý Ghi âm” để phiên dịch trực tiếp thành văn bản. Điều này giúp việc tra soát lại thông tin trở nên dễ dàng và tiện hơn nhiều lần.

blank

Mình đã từng phải dự những cuộc họp có thời lượng kéo dài 3 giờ đồng hồ. Việc tận dụng “Trợ lý Ghi âm” đảm bảo mọi người không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào, quá trình ghi chép các chi tiết cuộc họp về sau cũng nhanh hơn. Hay khi gọi điện thoại, mình có thể ghi âm lại cuộc trò chuyện, sau đó chuyển thể thành văn bản để đảm bảo bản thân không thiếu sót thông tin.

blank

Circle to Search cũng là một tính năng có ý nghĩa trong quá trình sử dụng Galaxy S24 Ultra. Nó thật sự hữu dụng mỗi lần mình gặp một bài viết trên Facebook, hoặc xem tin Story trên Instagram mà gặp cảnh đẹp, muốn tìm kiếm thêm thông tin về địa điểm đó. 

blank
Tóm tắt thông tin trên Samsung Internet cũng là một tính năng nằm trong Galaxy AI

Circle to Search bản chất không mới, người dùng đã có thể tìm kiếm hình ảnh bằng Google Lens hay rất nhiều cách khác nhau. Song, việc tích hợp trực tiếp vào Galaxy S24 Ultra giúp quá thao tác tìm kiếm trở nên tiện và nhanh chóng hơn nhiều lần. Trước đây, để làm được như vậy, mình phải chụp ảnh màn hình, sau đó mất công chờ đăng tải lên Google Hình ảnh.

Pin quá tốt

Bản thân Galaxy S23 Ultra đã có thời lượng pin rất tốt rồi. Sang Galaxy S24 Ultra, Samsung tiếp tục cải thiện về khả năng tối ưu, từ đó kéo dài thời gian sử dụng trên một dung lượng pin không đổi. 

Với các bài so sánh trên YouTube, Galaxy S24 Ultra có thể tự tin đánh bại bất cứ mẫu flagship nào được bán tại Việt nam về thời gian sáng màn hình liên tục. Còn khi dùng thực tế, mình chẳng bao giờ phải bận tâm chuyện sạc pin vào giữa ngày cả. Kể cả khi ra ngoài làm việc, dùng 4G liên tục, đến tối máy vẫn còn pin để xem phim, trò chuyện tiếp. Đó là lý do mình sẵn sàng đánh đối việc dùng một chiếc điện thoại màn hình lớn để đổi lấy thời lượng pin tốt. Cầm nắm khó chịu chút cũng được, đổi lại chẳng cần bận tâm việc hết pin giữa ngày.

blank

Tạm kết: Lên đời Galaxy S24 Ultra từ Galaxy Note 20 Ultra

Nhìn chung, ấn tượng và hài lòng là những gì mình cảm nhận được sau một thời gian chuyển từ Galaxy Note 20 Ultra sang Galaxy S24 Ultra. Máy làm rất tốt những gì mình kỳ vọng cho một chiếc điện thoại: khả năng làm việc đa tác vụ, màn hình chống chói khi ra ngoài nắng cùng thời lượng pin tốt. Đặc biệt, Galaxy AI giúp ích rất nhiều cho công việc, chưa kể còn mang đến nguồn cảm hứng mới cho một người đam mê công nghệ như mình.

<p>The post Lên đời Galaxy S24 Ultra từ Galaxy Note 20 Ultra, mình nhận lại quá nhiều thứ! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!