Tin công nghệ

Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 trên một số tựa game

Exynos 2400 là con chip mới được Samsung giới thiệu trên thị trường. Mới đây, trong một cuộc thử nghiệm cho thấy hiệu năng Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 trên một số tựa game. Cùng xem trong bài so sánh dưới đây nhé. 

Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 khi chơi một số tựa game

Mới đây, một YouTuber đã thử nghiệm riêng hiệu suất Game trên chip Exynos 2400 được trang bị trên Galaxy S24+ và chip Snapdragon trong Galaxy S24 Ultra. Người này đã đưa ra so sánh bằng cách chơi một số trò chơi game khá nặng. Họ đã sử dụng Game Booster của Samsung và bật chế độ cài đặt “Quản lý hiệu suất trò chơi thay thế” giúp cải thiện hiệu suất nhưng không làm nóng thiết bị. Sau khi thử nghiệm YouTuber đã đưa ra bản tóm tắt kết quả của hai thiết bị kiểm tra và được thống kê cụ thể như sau. 

Genshin Impact: Cả hai con chip đều có tốc độ khung hình gần như ổn định ở mức 60 FPS. Điều này chứng tỏ rằng khả năng xử lý một tựa game nặng như Game Genshin Impact rất tốt. Tuy nhiên, nó vẫn có một số vấn đề về điều tiết nhiệt. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Genshin Impact là trò chơi trên điện thoại thông minh yêu cầu dung lượng lớn.

Với PUBG Mobile: Cả chip Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 trong dòng Galaxy S24 đều đạt được tốc độ khung hình ổn định là 90 FPS. Nhưng điều này chỉ đáp ứng khi ở cài đặt đồ họa Smooth. Khi thay đổi cài đặt, tùy chọn tốc độ khung hình cao nhất hiện có là Extreme (60 FPS) cho cả S24 Ultra chạy Snapdragon và S24 Plus chạy Exynos. Samsung vẫn cần điều chỉnh các con chip này để có hiệu năng tốt hơn với PUBG Mobile.

Samsung cải thiện chip của mình thông qua các bản cập nhật phần mềm

Ngoài hai tựa game trên, cuộc thử nghiệm cũng được diễn ra trên 1 số tựa game khác:  PUBG New State: Đối với New State, cả hai điện thoại đều hỗ trợ 90 FPS trong cài đặt đồ họa Ultra. Mặc dù có tùy chọn đồ họa Extreme nhưng nó không được bật trên cả hai điện thoại. Với game Call of Duty- Mobile: Galaxy S24 Ultra với chip Snapdragon và tính năng siêu phân giải đã đạt được tốc độ 120 FPS mượt mà. Trong khi đó Galaxy S24+ chạy Exynos ổn định ở tần số quét 60 FPS.

Với game Mobile Legends cả hai điện thoại đều chạy ở tốc độ 60 FPS ổn định. Với game Fortnite, Cả hai con chip đều giảm xuống mức thấp nhất là 70 khi chiến đấu nhưng mặt khác lại mang lại trải nghiệm khá khi chạy ở tốc độ 90 FPS. Với game War Thunder, Điều đáng ngạc nhiên là Exynos S24+ lại vượt trội hơn Snapdragon S24 Ultra trong trò chơi này. Cả hai đều hoạt động ở khoảng 100 FPS, nhưng chip Snapdragon nhanh chóng giảm xuống còn 40 FPS Có thể thấy, Samsung vẫn cải thiện hiệu suất chip của mình qua từng bản cập nhật phần mềm. Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 trong một số thử nghiệm.

Exynos 2400 vẫn là một con chip “khủng” trên thị trường

Nhìn chung thì, chip Exynos 2400 gây bất ngờ thú vị về hiệu năng chơi game. Exynos 2400 không chỉ theo kịp Snapdragon 8 Gen 3 mà thậm chí còn đánh bại con chip nhà Qualcomm trong game War Thunder. Nếu bạn đang sở hữu Galaxy S24 trên toàn thế giới có thể yên tâm rằng nó sẽ có hiệu suất chơi game đỉnh cao. Ngoài ra, cần lưu ý rằng các thử nghiệm này được thực hiện trên phần cứng tiền sản xuất. Vì vậy hiệu năng có thể còn tốt hơn nữa khi Samsung đưa ra bản cập nhật tối ưu hóa.

Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3

Với sự hỗ trợ FSR có khả năng tăng hiệu suất hơn nữa, điện thoại trang bị chip Exynos 2400 có thể trở thành một thiết bị tuyệt vời để người chơi game lựa chọn. Mặc dù điểm chuẩn ban đầu cho thấy Exynos 2400 trong dòng Galaxy S24 có thể kém hơn so với Snapdragon 8 Gen 3 về sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, khi nói đến hiệu năng chơi game thực tế, Exynos 2400 đã cho thấy kết quả bất ngờ.

Tạm kết

Trên đây là thông tin chip Exynos 2400 vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 trong một số tựa game. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Chip Snapdragon 8 Gen 2 có hiệu năng không bằng chip Bionic?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!