Tin Tức Game

Đồng phát triển Subway Surfers tuyên bố đóng cửa sau 23 năm hoạt động

Hành trình 23 năm của Kiloo Games kết thúc khi studio hiện sa thải nhân viên số lượng lớn trước thời điểm đóng cửa.

Nhóm làm game đến từ Đan Mạch được biết đến nhiều nhất với tư cách là nhà đồng phát triển của Subway Surfers, một trong những trò chơi di động phổ biến nhất toàn cầu, chuẩn bị đóng cửa.

Kiloo Games thông báo về việc đóng cửa sau khi có thông tin được lan truyền bởi một bài đăng trên LinkedIn của giám đốc thiết kế game Thomas Frøhlich. Người này viết: “12 năm sau cuộc hành trình với Kiloo kết thúc khi tất cả nhân viên đã nhận được thông báo về việc chấm dứt hợp đồng vào cuối tháng. Cảm ơn các đồng nghiệp và công ty”.

Kiloo Games ngừng hoạt động.

Kiloo Games ngừng hoạt động.

Frøhlich không phải là nhân viên Kiloo duy nhất chia sẻ tin tức về việc sa thải và đóng cửa của công ty. Nhà thiết kế UI/UX cấp cao Natalia Rebrova cho hay rằng toàn bộ nhân viên công ty đã bị chấm dứt hợp đồng. Nghệ sĩ game 3D Mogens Skjold Overbeck cũng viết rằng “studio sắp đóng cửa”. Lý do thực sự đằng sau việc ngừng hoạt động của công ty hiện vẫn chưa rõ, nhưng tất cả 100 nhân viên sẽ bị sa thải.

Được thành lập vào năm 2000 bởi Jacob Møller, Kiloo Games đã phát triển một số trò chơi di động dựa trên nhiều thương hiệu khác nhau như Hugo, Maya the Bee và Happy Tree Friends. Các tựa game phổ biến nhất của hãng như Smash Champs, Frisbee Forever và Spellbinders được biết đến rộng rãi.

Kiloo được thành lập trong một căn hộ nhỏ ở Aarhus, Đan Mạch, ban đầu chỉ có hai người. Năm 2002, liên danh giải thể và Kiloo chuyển thành công ty tư nhân. Cũng trong năm đó, hãng đã giành chiến thắng giải Nokia Mobile Challenge ở hạng mục trò chơi. Kiloo sau đó đã ký một thỏa thuận với THQ Wireless để phát triển trò chơi Worms cho di động. Hãng cũng hợp tác với ITE để phát triển và phân phối nội dung di động dựa trên TV và nhân vật trò chơi Hugo. Đến năm 2004, trò chơi Hugo đã được 1 triệu người chơi.

Subway Surfers là game hãng tham gia đồng phát triển.

Subway Surfers là game hãng tham gia đồng phát triển.

Vào năm 2009, Kiloo đã cấp phép cho toàn bộ quyền Wham-O dành cho di động (HackySack, SuperBall, Frisbee và Hula Hoop), cho đến nay đã tạo ra Frisbee Forever và Frisbee Forever 2. Tuy nhiên, công ty được biết đến nhiều nhất với sản phẩm Subway Surfers, đồng phát triển với SYBO Games. Kiloo cũng là nhà phát hành trò chơi từ khi ra mắt vào năm 2012 đến năm 2020, khi SYBO tiếp quản toàn bộ hoạt động của dự án.

Năm ngoái, Subway Surfers đã vượt mốc 4 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu. Sau khi chia tay với trò chơi, Kiloo đã cố gắng tạo ra một game cũng thuộc dòng chạy vô tận khác có tên là MetroLand. Tựa game này ra mắt vào năm 2022 nhưng không đạt được nhiều thành công trên thị trường di động. Theo AppMagic game chỉ đạt dưới 2 triệu lượt tải và doanh thu khoảng 17.000 đô la.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!