Tin công nghệ

Công ty Việt Nam vô địch cuộc thi tấn công mạng thế giới

Đại diện Tập đoàn Viettel 31/10 cho biết: Team Viettel – đội ngũ chuyên gia của Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS) vừa giành ngôi vô địch Cuộc thi Pwn2Own Toronto 2023. Lần đầu tiên một công ty an ninh mạng Việt Nam đứng nhất toàn đoàn tại cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới.

Chú thích ảnh
Team Viettel đã đạt điểm tuyệt đối tại 7/7 hạng mục với số điểm 30, cách biệt với đội đứng thứ nhì là 12.75 điểm và trở thành nhà vô địch thế giới một cách thuyết phục.

Theo Viettel, Team Viettel đã mang tới Pwn2Own Toronto 2023 đội hình gồm 16 chuyên gia An toàn thông tin (ATTT) trong đó có 75% thế hệ trẻ Gen Z. Các hacker mũ trắng đến từ VCS đã tấn công kiểm thử vào các thiết bị mục tiêu gồm điện thoại di động, 3 chủng loại máy in, loa thông minh, SOHO Smash-up (thiết bị văn phòng nhỏ) và thiết bị lưu trữ mạng. 

Team Viettel đã đạt điểm tuyệt đối tại 7/7 hạng mục, với số điểm 30, cách biệt với đội đứng thứ nhì là 12.75 điểm và trở thành nhà vô địch thế giới một cách thuyết phục. 

Chú thích ảnh
Pwn2Own là Cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới được Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007, được ví như World Cup của giới bảo mật.

Pwn2Own là Cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới được Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007, được ví như World Cup của giới bảo mật. Năm 2023, có hơn 20 đội thi đến từ 17 quốc gia. Đội ngũ chuyên gia của VCS đã tham gia Pwn2Own 6 lần. Trong đó ngay lần đầu tiên đã đứng thứ 5.

Vô địch Pwn2Own 2023 đã giúp VCS tiếp tục khẳng định vị thế của một đơn vị an toàn thông tin tầm cỡ quốc tế, tạo nên dấu ấn trên bản đồ an ninh mạng thế giới.

Trước đó, các chuyên gia ATTT của VCS đã được cộng đồng quốc tế, các bảng xếp hạng an ninh mạng thế giới và các hãng công nghệ lớn công nhận như Microsoft, Bugcrowd, Google… Tính tới nay, VCS đã phát hiện hơn 400 lỗ hổng bảo mật Zero-day của các nền tảng, hệ thống công nghệ thông tin lớn như: Microsoft, Oracle, Google, Apache, VMWare… đóng góp vào việc giảm thiểu các cuộc tấn công mạng và nâng cao tri thức an ninh mạng toàn cầu.

Minh Phương/Báo Tin tức
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!