Tin công nghệ

Ứng Dụng Huyền Thoại Notepad Sắp được Tích Hợp AI, Soạn Thảo Văn Bản Tự động Xịn Như ChatGPT

Notepad vốn đã là một cái tên không còn gì xa lạ với hầu hết chúng ta nhưng thực lòng hiện tại, không còn mấy ai sử dụng chúng hằng ngày trên máy tính của mình. Ứng dụng ghi chú này có tiềm năng được “hồi sinh” nhờ quyết định mới của Microsoft và có thể rất đáng mong chờ.



Notepad tích hợp AI

Microsoft đang tung ra và giới thiệu hàng loạt các tính năng mới cho Windows 11, đặc biệt tập trung vào Notepad. Năm ngoái, công ty đã bắt đầu bổ sung khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ điều hành Windows. Copilot trên Windows 11 tồn tại dưới dạng chatbot và các tính năng đặc biệt bên trong các ứng dụng như Paint, Photos, Clipchamp,… Giờ đây, Notepad đang được thêm vào danh sách ứng dụng Windows để có được các khả năng AI mới. Ngoài ra, Snipping Tool cũng được tăng cường một chút.

Dave Grochocki, Trưởng nhóm Giám đốc Sản phẩm Chính cho Ứng dụng Windows Inbox tại Microsoft, thông qua blog Windows Insider, đã công bố các tính năng mới của Windows 11. Ứng dụng Notepad (phiên bản 11.2401.25.0) sắp có một tính năng mới có tên Giải thích với Copilot. Tính năng này sẽ giúp người dùng hiểu nội dung trong một tệp. Người dùng chỉ cần đánh dấu một phần văn bản trong ứng dụng và nhấp chuột phải để mở menu tùy chọn để truy cập tính năng này. Khi chọn, nó sẽ tóm tắt và giải thích các tệp nhật ký, đoạn mã hoặc bất kỳ nội dung nào được chọn được đánh dấu. Người dùng cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + E để khởi động nhanh Copilot.

“Tính năng này có sẵn trên các thiết bị có Copilot trong Windows, nhưng có một vấn đề đã biết là một số người dùng có thể không thấy ngay tính năng mới này trong Notepad,” Grochocki cho biết, đồng thời kêu gọi người dùng chia sẻ phản hồi bằng phím tắt WIN + F.

Notepad AI 1
Notepad giờ có thể làm hơn trước rất nhiều nhờ tích hợp thêm AI

Copilot đang thay đổi mọi thứ

Kể từ khi phím “gọi” bot AI Copilot được thêm vào trên bàn phím máy tính Windows, nó đang được cha đẻ update liên tục mỗi ngày. Kỷ nguyên dùng máy tính với AI đang diễn ra, chứ không phải là đến gần nữa.

Snipping Tool đã có khả năng AI. Người dùng có thể sử dụng nó để tự động loại bỏ văn bản nhạy cảm khỏi ảnh chụp màn hình. Tuy nhiên, giờ đây nó đã có khả năng thêm hình dạng vào ảnh chụp màn hình. Sau khi chụp, người dùng có thể chọn nút hình dạng mới trên thanh công cụ và chọn hình dạng mong muốn trong ảnh. Chúng ta cũng có thể thêm hình chữ nhật, hình bầu dục, đường thẳng và mũi tên để làm nổi bật văn bản hoặc một phần hình ảnh và chú thích mọi thứ mình muốn tốt hơn. Các hình dạng có thể được thay đổi kích thước, di chuyển hoặc thay đổi màu sắc. Các tính năng này khả dụng cho Người dùng nội bộ Windows trong Kênh Canary và Dev trên Windows 11.

Gã khổng lồ công nghệ gần đây cũng xác nhận rằng Windows 11 24H2 sẽ là bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo ra mắt trong năm nay. Phiên bản mới dự kiến ​​sẽ bao gồm một Copilot tiên tiến. Microsoft có thể cung cấp công nghệ Siêu phân giải giống DLSS (Deep Learning Super Sampling) của riêng mình trong bản cập nhật Windows 11 24H2 sắp tới để cải thiện hiệu suất chơi game. Công nghệ này sử dụng AI để giúp các trò chơi được hỗ trợ chạy mượt mà với tốc độ khung hình được nâng cao.

Ứng dụng huyền thoại Notepad sắp được tích hợp AI, soạn thảo văn bản tự động xịn như ChatGPT
Copilot đang được Microsoft phát triển mỗi ngày

Bạn có ý định quay trở lại sử dụng Notepad khi nó giờ đã có thêm AI không? Để thay đổi thói quen của người dùng tất nhiên không thể là câu chuyện một sớm một chiều, nhưng rõ ràng là Microsoft có tham vọng.

Tham khảo sản phẩm phền mềmMicrosoft tại đây

Xem thêm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!