Mở hộp & Đánh giá

Google công bố giao diện mới Cửa hàng Google Play trên máy tính bảng và máy gập

Mới đây, Google đã công bố giao diện mới của cửa hàng Google Play dành cho các thiết bị máy tính bảng, máy gập và Chromebook. Theo đó, giao diện mới sẽ giúp người dùng tìm kiếm ứng dụng dễ hơn và gia tăng trải nghiệm khi sử dụng các thiết bị màn hình lớn.

Google sẽ ưu tiên các tựa game có video chất lượng cao xuất hiện ở mục Trò chơi. Một số thông tin như hình ảnh và video sẽ được làm nổi bật để giúp người dùng biết thêm thông tin trước khi tải trò chơi. Ngoài ra, Google cũng sắp xếp lại các mục chi tiết ứng dụng và trò chơi theo bố cục nhiều cột để đưa nội dung lên cao hơn trên danh sách ứng dụng.

blank

Để quảng cáo các ứng dụng có giao diện đẹp trên thiết bị màn hình lớn, Google đang thực hiện một số thay đổi về tiêu chí xếp hạng trên cửa hàng Google Play. Cụ thể, các ứng dụng thay đổi được nhiều kích thước, hỗ trợ xoay điều hướng ngang và dọc sẽ được xếp hạng cao hơn. Theo Android Authority, đây được coi là cách để Google thúc đẩy các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng của họ nhiều hơn trên thiết bị màn hình lớn.

Với giao diện mới, cửa hàng Google Play trên các thiết bị màn hình lớn sẽ chuyển thanh điều hướng ứng dụng lên phía bên trái. Điều này giúp người dùng có thể truy cập mục menu dễ hơn, đặc biệt là khi cầm máy tính bảng ở chế độ nằm ngang.

blank

Thanh tìm kiếm ứng dụng ở cửa hàng Google Play cũng áp dụng bố cục nhiều cột giống với một số tính năng khác. Nhờ áp dụng bố cục này, người dùng có thể tìm kiếm và so sánh các ứng dụng dễ dàng hơn thay vì phải chuyển đổi qua lại để tìm kiếm ứng dụng mới.

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm ứng dụng, cửa hàng Google Play sẽ chia thành hai cột để hiển thị nhiều danh sách hơn thay vì chiếm toàn bộ màn hình như mặc định. Ngoài ra, người dùng có thể nhấn nút ở góc phía bên phải để tùy chỉnh kích cỡ hoặc có thể xem toàn màn hình.

blank

Dự kiến, giao diện mới của cửa hàng Google Play sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp máy tính bảng Android trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy Google đang quan tâm đến thị trường máy tính bảng và muốn cạnh tranh với iPad của Apple.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!