Tin Tức Game

Thị trường game tại Úc dần trở nên sôi động và được chú ý

Trong ngành công nghiệp trò chơi Úc có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhiều nhà phát triển trò chơi nổi tiếng thường xuyên lập studio game độc lập.

Báo cáo từ Hiệp hội Giải trí và Trò chơi Tương tác (IGEA) từ Úc được công bố gần đây cho thấy số lượng công ty trò chơi địa phương còn hạn chế nhưng nhu cầu về thị trường vẫn rất lớn. Số lượng người chơi game ở Úc lên tới 80% và thời gian trung bình chơi chơi lên tới 11 năm nên có thể thấy lượng người chơi trung thành cực cao.

Báo cáo game thị trường Úc. Ảnh: IGEA.

Báo cáo game thị trường Úc. Ảnh: IGEA.

Ngành công nghiệp trò chơi Úc hiện đang trong giai đoạn mở rộng nhanh chóng. Vào năm 2022, số lượng người làm việc trong lĩnh vực game đã tăng 59%. Có lẽ khi số lượng người thực hành tăng lên, trong tương lai sẽ có nhiều công ty khởi nghiệp trò chơi xuất hiện ở Úc hơn.

Để hiểu rõ hơn về tổng quan về ngành công nghiệp trò chơi Úc, loạt dữ liệu trọng tâm ngành công nghiệp trò chơi do IGEA phát hành giúp người đọc nhanh chóng hiểu được những nét chính về thị trường đã được đưa ra.

Dữ liệu báo cáo IGEA cho hay tổng doanh thu thị trường trò chơi Úc vào năm 2022 đạt 4,21 tỷ đô la Úc, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước đó. Doanh thu trò chơi di động đạt 1,56 tỷ đô la Úc, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu game PC đạt 1,5 tỷ đô la Úc, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2021.

Không khó để nhận thấy, giống như hầu hết các thị trường lớn, thị trường game Australia có điểm nhấn là phân khúc game di động. Tuy nhiên, vào năm 2022, trò chơi console đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể. IGEA báo cáo, doanh thu trò chơi do các studio phát triển của Úc tạo ra đạt 284 triệu đô la Úc vào năm 2022, tăng 26% so với năm trước. Đồng thời, số lượng nhân viên ngành game tăng 59% vào năm 2022, đạt 2.104 người.

Những con số đáng chú ý. Ảnh: IGEA.

Những con số đáng chú ý. Ảnh: IGEA.

Báo cáo cũng đề cập rằng 48% công ty Úc đã được thành lập từ 6 đến 9 năm và 28% khác đã được thành lập trong 10 năm, chỉ có 27% công ty có tuổi đời dưới 5 năm. Đồng thời, Úc cũng có số lượng lớn nhân viên có kinh nghiệm làm game và hơn 80% nhà phát triển Úc đã có ít nhất một trò chơi trực tuyến. Theo một cuộc khảo sát do IGEA thực hiện, 94% hộ gia đình Úc có thiết bị chơi game như console, điện thoại thông minh, PC, v.v.và 81% người Úc chơi game mỗi ngày. Tỷ lệ giới tính của game thủ Úc tương đối cân bằng, với 48% là nữ và tỷ lệ game thủ nữ đã tăng lên trong vài năm qua.

Thể loại trò chơi phổ biến nhất đối với người Úc là trò chơi giải đố (tỷ lệ yêu thích 36%), được thể hiện áp đảo trong bảng câu hỏi. Các thể loại phổ biến khác bao gồm phiêu lưu hành động (32%), chiến lược (21%), thể thao (21%), bắn súng (19%), v.v. Độ tuổi trung bình của game thủ Úc là 35 tuổi và thời gian chơi game lên tới 11 năm. Trong các nhóm tuổi, nhóm người chơi trưởng thành trong độ tuổi 18-64 có tỷ lệ người chơi cao nhất, đạt 84%.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!