Tin công nghệ

Những tác động to lớn mà Apple và Tim Cook đem tới Việt Nam trong chuyến thăm này

Trong chuyến thăm của Giám đốc điều hành Tim Cook tới Việt Nam, Apple cũng thông báo tăng cường cam kết lâu dài tại nước ta với những sáng kiến mới về nhà cung cấp, giáo dục và môi trường. Apple sẽ tiếp tục đầu tư vào chuỗi cung ứng địa phương, hỗ trợ các dự án nước sạch và giáo dục STEM, đồng thời mở rộng các chương trình phát triển kỹ năng cho người lao động.

blank
CEO Apple liên tục giơ tay chữ V (Victory), bày tỏ sự thân thiện với người dân, du khách trên bờ Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: VnExpresss

Hỗ trợ nhà cung ứng và các biện pháp phát triển kinh tế

Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng (16 tỷ USD) cho các nhà cung ứng tại Việt Nam kể từ năm 2019, tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm trong cùng kỳ. Thêm vào đó, hơn 200.000 việc làm được hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp thông qua chuỗi cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS sôi động.

Nền kinh tế ứng dụng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với số lượng việc làm tăng gần gấp 3 lần kể từ năm 2017, đưa Việt Nam vào top 5 quốc gia hàng đầu về sản xuất game di động. CEO Tim Cook chia sẻ: “Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường. Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam.”

Hỗ trợ các hoạt động giáo dục

Thêm vào đó, Apple còn cam kết bảo vệ môi trường bằng nhiều dự án tại Việt Nam, trong đó có sự hợp tác với Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại 131 trường học ở Hòa Bình, cung cấp nước sạch cho hơn 42.000 học sinh và giáo viên.

Apple đang tạo cơ hội học hỏi và phát triển, quản lý sức khỏe cũng như phát triển các kỹ năng lãnh đạo mới cho cộng đồng trong nước. Kể từ năm 2019, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple. Năm nay, Apple sẽ mở rộng chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, Apple còn hỗ trợ chương trình Power for Impact mang năng lượng mặt trời đến các trường học ở vùng nông thôn, kết hợp giảng dạy về phát triển bền vững và STEM cho trẻ em. Song hành với đó còn là mở rộng chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng.

Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp trị giá 50 triệu đô la Mỹ, bao gồm chương trình giáo dục xây dựng kỹ năng cho công việc ở hiện tại và trong tương lai, khi công ty tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Trong tương lai, Apple còn cung cấp tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds và dự án Ai Cũng Có Thể Lập Trình, giúp giáo viên hướng dẫn học sinh thiết kế và xây dựng ứng dụng. Qua đó, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh thiết kế và xây dựng những ứng dụng đầu tiên.

Apple khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam, tiếp tục đầu tư, hợp tác và phát triển cùng cộng đồng địa phương. Các sáng kiến mới về nhà cung ứng, giáo dục và môi trường thể hiện nỗ lực của Apple trong việc mang lại lợi ích cho Việt Nam.

<p>The post Những tác động to lớn mà Apple và Tim Cook đem tới Việt Nam trong chuyến thăm này first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!