Tin công nghệ

Lý do các cơ quan truyền thông thúc đẩy phát triển ứng dụng tin tức trên điện thoại thông minh


Trong thời đại công nghệ phát triển vũ bão, các tờ báo, hãng thông tấn cũng nỗ lực không ngừng để bắt kịp xu hướng tiếp nhận tin tức của độc giả và phát triển ứng dụng (app) di động đang là chủ trương hàng đầu.

Xu hướng tất yếu

Chú thích ảnh

Trong cuộc trao đổi với các phóng viên trẻ đến từ nhiều quốc gia tham dự chương trình Sputnik Pro do Cơ quan Liên bang Nga Rossotrudnichestvo tổ chức, giám đốc bộ phận hợp tác quốc tế của Sputnik – ông Vasily Pushkov đã chia sẻ về kế hoạch phát triển trong tương lai của hãng thông tấn này. Theo ông Pushkov, độc giả trẻ hiện nay đang tập trung nhiều vào điện thoại di động và cũng thường tiếp nhận tin tức từ thiết bị này. Bởi vậy, ngoài đầu tư cho bản điện tử đã có thế mạnh từ lâu, Sputnik đang tập trung phát triển app tin tức của hãng trên cả hệ điều hành IOS và Android.

Không chỉ Sputnik, rất nhiều tờ báo và hãng thông tấn khác trên thế giới cũng có hướng đi tương tự như Bloomberg, Reuters, AP, Xinhua… App của các tờ báo giúp độc giả tiếp nhận tin tức nhanh chóng và thuận tiện qua điện thoại di động – thiết bị đang đóng vai trò vô cùng quan trọng với đời sống hàng ngày của nhiều người.

Hiện nay, hơn 70% người dân trên toàn thế giới sở hữu điện thoại thông minh. Dựa trên báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Statista (Đức), sẽ có 7,49 tỷ người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu vào năm 2025.

Tính đến năm 2022, thương mại di động đạt doanh thu 430 tỷ USD và các nhà phân tích của Statista dự đoán rằng đến năm 2026, con số đó sẽ tăng lên 614 tỷ USD. Những con số này phần nào phản ánh tiềm năng dồi dào của các ứng dụng di động.

Lợi ích nhiều mặt

 

Chú thích ảnh

Hồng Nhung (33 tuổi), một nhân viên văn phòng tại Hà Nội đã tải app của một số tờ báo về điện thoại bởi luôn bận rộn với công việc nhưng cô vẫn muốn cập nhật tin tức thường xuyên. Nhung chia sẻ: “Ưu điểm của dùng app là không phải tìm và mở trang tin tức mình cần xem. Đã có sẵn app trong điện thoại để cập nhật. Tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt là app còn có tính năng thông báo tin nóng vậy nên mình thích tin nào sẽ nhấn vào đọc được luôn”.

Chia sẻ của Nhung phần nào cho thấy một thế mạnh đáng gờm của app, đó là khả năng cá nhân hóa phù hợp với sở thích của độc giả. Nhờ các thuật toán, app có thể thông báo tin tức dựa trên thói quen đọc của người dùng. Bên cạnh đó, app tin tức tạo điều kiện để người dùng tùy chỉnh, chỉ chọn lĩnh vực tin tức họ quan tâm như thể thao, văn hóa, kinh tế… Cách tiếp cận này nâng cao trải nghiệm tổng thể, khuyến khích độc giả gắn bó với app lâu hơn.

Một điểm ấn tượng khác của app tin tức là mang đến độc giả trải nghiệm nội dung tương tác và đa phương tiện. Các tờ báo, hãng tin hoàn toàn có thể tích hợp tính năng như video, thư viện ảnh, podcast và đồ họa tương tác vào trong app của họ. Như vậy, độc giả có thể khám phá tin tức thông qua các yếu tố đa phương tiện sống động, hấp dẫn và thú vị hơn.

Lợi ích khác cho các tờ báo là app cung cấp thêm nhiều dữ liệu giá trị giúp họ hiểu hơn về độc giả để từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung. Ví dụ, các tờ báo có thể xác định thị hiếu của độc giả qua phân tích chủ đề và bài viết được quan tâm, có lượt người đọc cao.

Có thể thấy, việc phát triển app mang lại nhiều lợi ích cho các tờ báo và hãng tin. Tuy nhiên, độc giả thường tải app của những trang tin tức họ đã quen thuộc hoặc tin cậy, có danh tiếng. Bởi vậy, các tờ báo và hãng tin trong quá trình phát triển app tin tức cần đẩy mạnh việc xây dựng nội dung, uy tín để có thể tạo dựng được thương hiệu riêng thu hút độc giả.

 


Theo Báo Tin tức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!