Tin công nghệ

Tin tức iPhone 16: Cập nhật những thông tin rò rỉ về thế hệ mới

Sức nóng của iPhone 15 chưa kịp hạ thì các trang tin tức nước ngoài đã liên tục đăng tải những tin tức về iPhone 16. Điều này khiến cho đông đảo người dùng yêu công nghệ chú ý và quan tâm đến. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ mang đến bạn các tin đồn về dòng iPhone mới, cũng như cập nhật liên tục mỗi khi có tin tức mới. Vì vậy, đừng quên lưu ngay bài viết này lại nhé!

Tin tức iPhone 16: Ngày ra mắt, giá thành dự kiến

Ngày ra mắt của iPhone 16?

Hiện tại, ngày ra mắt cụ thể của iPhone 16 vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng chúng ta có thể dựa vào ngày ra mắt của các thế hệ trước để suy đoán. Cụ thể, iPhone 13 ra mắt vào ngày 14 tháng 9 năm 2021, iPhone 14 ra mắt vào ngày 7 tháng 9 năm 2022 và iPhone 15 ra mắt vào ngày 12 tháng 9 năm 2023. Dựa vào đó, có thể dự đoán rằng dòng iPhone 16 mới sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2024. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin dự kiến và chúng ta cũng cần phải chờ thông tin chính thức đến từ Apple.

iphone-16-1iphone-16-1
Ngày ra mắt của iPhone 16 dự kiến vào tháng 9 năm 2024

iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có giá như thế nào?

Theo các chuyên gia trong ngành, dòng iPhone thế hệ mới của Apple sẽ có mức giá khởi điểm là Rs. 79990 (khoảng 22,8 triệu đồng). Đây là mức giá dành cho mẫu tiêu chuẩn có RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Mức giá của các phiên bản cao cấp hơn sẽ nhỉnh hơn một chút so với mức giá dự kiến nói trên. Có thể nói đây là mức giá trung bình hàng năm của iPhone mỗi khi ra mắt.

iPhone 16 sẽ có bao nhiêu phiên bản?

Trong năm nay, có thể Apple vẫn sẽ cho ra mắt dòng iPhone 16 với 4 phiên bản khác nhau bao gồm iPhone 16 tiêu chuẩn, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max. Giống như người tiền nhiệm của mình, mỗi phiên bản sẽ có những ưu điểm và hiệu suất, tính năng riêng biệt, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo.

iphone-16-2iphone-16-2
iPhone mới sẽ có 4 phiên bản

Bên cạnh các phiên bản nói trên, cũng có nhiều tin đồn nói rằng iPhone 16 sẽ có thêm phiên bản 16 Ultra. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác thực, có lẽ chúng ta sẽ cần phải đợi công ty lên tiếng.

Các tin tức rò rỉ của iPhone 16 (Cập nhật liên tục)

Kết nối Wifi 6E mạnh mẽ hơn

Nhà phân tích Jeff Pu đã gợi ý rằng dòng iPhone 16 có thể sẽ hỗ trợ Wifi 6E cho hai mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Wifi 6E sử dụng băng tần 6 GHz, cho phép tốc độ không dây nhanh hơn và giảm nhiễu tín hiệu tốt hơn khi sử dụng với bộ định tuyến tương thích.

Đáng chú ý hơn là tính năng này chỉ dành riêng cho các mẫu Pro trong dòng iPhone 15. Điều này cho thấy công ty đang mở rộng các tùy chọn kết nối nâng cao trên các dòng iPhone sắp ra mắt. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị hơn.

Bộ đôi iPhone 16 cơ bản sẽ được nâng cấp RAM 8GB

Nhà phân tích công nghệ Jeff Pu tại Haitong International Securities đã cung cấp thêm cho chúng ta những thông tin về dòng iPhone sắp ra mắt. Theo đó, dòng điện thoại mới sẽ tập trung vào những cải tiến về hiệu suất và khả năng kết nối.

iphone-16-3iphone-16-3
Bộ đôi iPhone 16 cơ bản sẽ được nâng cấp RAM 8GB

Theo Pu, iPhone 16 và 16 Plus dự kiến ​​​​sẽ trang bị RAM 8GB, tăng đáng kể so với 6GB có trên người tiền nhiệm iPhone 15 và 15 Plus. Bản nâng cấp này được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng đa nhiệm, mang lại hiệu năng mượt mà hơn trên iPhone mới. Nếu chính xác, tất cả các mẫu trong dòng iPhone 16, bao gồm cả các biến thể tiêu chuẩn, Plus và Pro, sẽ có RAM 8GB.

Bộ vi xử lý A18 sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu điện thoại

Thông thường, Apple sẽ trang bị cho hai mẫu Pro bộ vi xử lý mới, trong khi đó hai phiên bản cơ bản sẽ sử dụng lại dòng chip cũ. Nhưng có lẽ điều này sẽ thay đổi với thế hệ mới. Theo đó, cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị chipset Apple thế hệ tiếp theo, tất cả đều mang nhãn hiệu A18. Trong báo cáo của MacRumors trích dẫn Jeff Pu, nhà phân tích điều hành của Haitong International Securities, cả bốn mẫu sẽ có chip dòng A18 với các mẫu iPhone Pro nhận được A18 Bionic Pro và các mẫu cơ bản nhận được A18 thông thường. 

apple-4apple-4
Bộ xử lý A18 sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu điện thoại

iPhone 15 và 15 Plus hiện có A16 Bionic, ra mắt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max 2022, trong khi 15 Pro và 15 Pro Max chạy trên bộ xử lý A17 Pro. Pu cho biết chip A18 sẽ được sản xuất bằng quy trình 3 nanomet tiên tiến của TSMC.

Hệ thống camera trên iPhone mới sẽ được cải thiện tốt hơn

Như đã đề cập trước đó, mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Plus được đồn đại là có bố cục camera dọc tương tự như iPhone 12. Các mẫu iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục là hệ thống camera ba ống kính.

Apple có thể sẽ bổ sung một bản nâng cấp lớn về camera cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với ống kính siêu rộng 48MP. Đây là một bước nhảy vọt so với 12MP hiện tại trên iPhone 15 Pro. Với camera siêu rộng 48MP, hình ảnh chụp được sẽ chi tiết hơn, đặc biệt là ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng.

apple-5apple-5
Hệ thống camera trên iPhone mới sẽ được cải thiện tốt hơn

Ngoài ra, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều có thể có ống kính tele 5x. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, ống kính tứ lăng kính sẽ xuất hiện trên cả hai mẫu Pro vào năm tới. 

Nếu tin đồn nói trên là sự thật, nó có thể đánh dấu bước đột phá trong thiết kế, cũng như thông số máy ảnh của iPhone thế hệ mới, hứa hẹn mang đến các trải nghiệm vượt trội hơn bao giờ hết.

iPhone 16 có thể sẽ có màn hình tiết kiệm năng lượng hơn

Một thay đổi khác có thể xuất hiện trên màn hình iPhone 16 là hiệu suất sử dụng năng lượng thấp hơn. Theo báo cáo của TheElec, Samsung Display dường như đang phát triển một bộ vật liệu mới, được đặt tên là M14, dành riêng cho Apple.

apple-6apple-6
iPhone 16 có thể sẽ có màn hình tiết kiệm năng lượng hơn

Báo cáo này cũng cho biết công nghệ mới sẽ xuất hiện trên những chiếc iPhone ra mắt vào năm nay. M14 sẽ thay thế công nghệ huỳnh quang màu xanh lam hiện đang được sử dụng và mang đến màn hình thậm chí còn tiết kiệm điện hơn so với màn hình LTPO hiện tại được sử dụng trên các mẫu Pro.

iPhone 16 sẽ trang bị thêm các tính năng AI

Một trong những điểm bán hàng nổi bật nhất của dòng Galaxy S24 và dòng Pixel 8 là mẹo và thủ thuật AI được cải tiến. Vì thế sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple đi theo hướng tương tự. Theo bản tin Power On của Gurman, iOS 18 sẽ có công nghệ AI tổng quát và được cho là sẽ cải thiện cách Siri và ứng dụng Tin nhắn đưa ra câu hỏi, cũng như hoàn thành các câu tự động.

apple-7apple-7
iPhone 16 sẽ trang bị thêm các tính năng AI

Một báo cáo tháng 9 từ Information cho biết Apple có kế hoạch sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, một phần quan trọng của AI tổng hợp, để giúp Siri thông minh hơn. Báo cáo cũng cho biết thêm tính năng này dự kiến ​​sẽ được phát hành cùng với bản cập nhật phần mềm iPhone tiếp theo.

iPhone sẽ có màn hình lớn hơn

Apple đã duy trì kích thước màn hình 6,1 inch cho mẫu iPhone Pro và 6,7 inch cho Pro Max kể từ năm 2020. Tuy nhiên, điều đó sẽ được thay đổi trong thế hệ mới này.

Nhà phân tích màn hình Ross Young đã cho rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn hơn, kích thước là 6,3 inch cho iPhone 16 Pro và 6,9 inch cho iPhone 16 Pro Max. Tin đồn này ngay sau đó đã được chứng thực bởi Mark Gurman của Bloomberg. Người này cho biết các mẫu iPhone 16 Pro có thể sẽ tăng thêm vài inch theo đường chéo.

iphone-16-8iphone-16-8
iPhone sẽ có màn hình lớn hơn

Các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus được cho là sẽ giữ nguyên kích thước 6,1 inch và 6,7 inch hiện tại. Nếu việc tăng kích thước là chính xác, đây sẽ là động thái của Apple để phân biệt các mẫu iPhone Pro với các mẫu thông thường.

Dòng flagship thế hệ mới của Apple sẽ có một thiết kế khác

Theo các báo cáo cho biết, phiên bản 16 Pro Max sẽ được Apple trang bị màn hình ProMotion có tần số quét 120Hz. Bên cạnh đó, phần thiết kế camera cũng sẽ thay đổi để có thể quay được các video không gian. Ngoài ra, điện thoại có thể có tính năng chống nước cải tiến và hỗ trợ mạng 5G.

Trong dòng điện thoại mới, thiết kế của iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ mang đến nhiều điều khác biệt hơn so với các phiên bản trước, với màn hình tràn viền mỏng hơn. Dựa trên sự phát triển và những cải tiến trên phiên bản trước đó, dòng iPhone 16 có thể sẽ sở hữu màn hình OLED hoặc MicroLED tốt hơn.

iphone-16-9iphone-16-9
Dòng flagship thế hệ mới của Apple sẽ có một thiết kế khác

Ngoài ra, theo MacRumors, thế hệ điện thoại tiếp theo sẽ có nút Hành động mới, nút âm lượng cơ học và nút Chụp mới. Trong bản kết xuất, mô hình đúng như mô tả sẽ là mô hình màu đen. Nút Chụp sẽ được đặt ở cạnh phải của thân máy và ăng-ten mmWave sẽ được chuyển sang cạnh trái. Đồng thời thiết kế camera sẽ giống như dòng iPhone 12.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức được đồn đoán trên iPhone 16. Các tin tức này sẽ được cập nhật liên tục ngay khi có các thông tin mới. Vì vậy, bạn đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đón đọc nhé!

Xem thêm iPhone 15 Pro được MKBHD vinh danh là điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

Và đừng quên đăng ký Hoàng Hà Channel để xem thêm các video reivew hấp dẫn:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!