Tin Tức Game

Không chỉ K-pop, game trở thành một lĩnh vực để ‘xuất khẩu văn hoá’ tại Hàn Quốc

Mới đây, Hàn Quốc đã công bố báo cáo Khảo sát ngành công nghiệp nội dung Hàn Quốc năm 2021.

Theo khảo sát, giá trị xuất khẩu của ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc một lần nữa đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021, đạt 12,45 tỷ USD, tăng 4,4% so với mức 11,92 tỷ USD của năm 2020. Điều này được hiểu rằng ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc chủ yếu bao gồm các ngành công nghiệp giải trí như trò chơi, xuất bản, phim ảnh, âm nhạc và truyện tranh. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, giá trị xuất khẩu của các ngành công nghiệp nội dung này đã vượt qua các lĩnh vực chính thống như thiết bị gia dụng (8,67 tỷ USD), pin (8,67 tỷ USD), xe điện (6,99 tỷ USD) và bảng hiển thị (3,6 tỷ USD) đã trở thành ngành xuất khẩu tiêu biểu của xứ kim chi.

Trong số đó, ngành công nghiệp trò chơi là điểm sáng trong “xuất khẩu văn hóa” của Hàn Quốc. Theo một báo cáo thường niên khác Sách trắng trò chơi Hàn Quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa công bố, giá trị xuất khẩu của ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc đạt 8,67287 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021, tăng 5,8 so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về giá trị sản lượng xuất khẩu trò chơi hàng năm, nó vượt xa các ngành xuất khẩu tiêu biểu của Hàn Quốc như xe điện.

Tỉ trọng đóng góp các lĩnh vực.

Tỉ trọng đóng góp các lĩnh vực.

Về lựa chọn thị trường, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của trò chơi Hàn Quốc, một số trò chơi trực tuyến cổ điển của Hàn Quốc như CrossFire và DNF vẫn là một trong những trò chơi khách phổ biến nhất ở Trung Quốc. Mặc dù trò chơi Hàn Quốc chưa được đánh giá trên quy mô lớn ở Trung Quốc vào năm 2021, nhưng người chơi Trung Quốc vẫn đóng góp 42,9% lượng xuất khẩu trò chơi của Hàn Quốc, tiếp theo là Đông Nam Á, chiếm 17%, thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đứng thứ ba với 12,6%, Nhật Bản với 10,5%.

So với năm 2020, sự phụ thuộc của trò chơi Hàn Quốc vào thị trường Trung Quốc đã giảm nhẹ và xuất khẩu sang Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ đã tăng lên. Được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp trò chơi, sức ảnh hưởng toàn cầu của ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc đang tăng lên từng ngày, mặc dù Hàn Quốc chỉ có dân số 50 triệu người.

Ngoài việc tăng cường sức mạnh mềm, báo cáo còn cho thấy ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc cũng đóng vai trò thúc đẩy tiêu dùng trong các ngành công nghiệp khác. Theo số liệu do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc công bố năm ngoái, khi xuất khẩu văn hóa phẩm của Hàn Quốc tăng 100 triệu USD thì xuất khẩu hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, thực phẩm cũng tăng 180 triệu USD.

blank

Đồng thời, khả năng phục hồi kinh tế mạnh mẽ của ngành công nghiệp văn hóa được đại diện bởi các trò chơi cũng đáng được chú ý. Từ dữ liệu, doanh thu của ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc  tăng 7,1% so với năm 2020 lên 137,5 nghìn tỷ won, cao hơn nhiều so với toàn ngành. Trong số đó, doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc vào năm 2021 là 20,9913 nghìn tỷ won, tương đương khoảng 16,4 tỷ đô la Mỹ tăng đáng kể 11,2% so với năm 2020, vượt xa kỳ vọng.

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là những khu vực chính về doanh thu ở nước ngoài của trò chơi Trung Quốc và cả ba cùng nhau đóng góp 58,31% doanh thu ở nước ngoài của trò chơi di động do Trung Quốc tự phát triển. Điều đáng chú ý là dữ liệu của ba năm qua cho thấy tỷ lệ kết hợp của ba khu vực này đang giảm dần, trong khi tỷ lệ của các khu vực khác đang tăng lên hàng năm, cho thấy ảnh hưởng của ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đang dần lan rộng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!