Tin Tức Game

Lượng giao dịch trong ngành game quý 2/2023 bằng một nửa so với cùng kỳ 2022

Với việc phát hành báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu mới nhất, Drake Star Partners tiết lộ một loạt thông tin chi tiết mới về hoạt động giao dịch của ngành công nghiệp game.

Thị trường vẫn chưa đạt đến đỉnh cao như đã thấy vào năm 2022, trong đó quý 1 có 83 giao dịch với giá trị chủ yếu do thương vụ mua lại Zynga. Với quy mô của thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft, dự kiến ​​sẽ kết thúc trong năm nay, chúng ta có thể thấy mức đỉnh này sẽ vượt qua khi kết thúc. Tuy nhiên, giống như việc mua lại Zynga, điều đó cũng có nghĩa là đỉnh cao được đánh giá cao đối với một công ty duy nhất.

Báo cáo mới của Drake Star được công bố.

Báo cáo mới của Drake Star được công bố.

Vì vậy, có thể cho rằng tỷ lệ đối với các công ty khác vẫn còn khá cao mặc dù giá trị tổng thể thấp hơn. Sự sụt giảm các giao dịch cũng có thể là do con số cao đó, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự sụt giảm khi các công ty ổn định và những người mua tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn trong thời gian chờ đợi.

Các vụ mua lại như Scopely và Rovio của các công ty lớn là những câu chuyện được thị trường chú ý. Theo báo cáo quý 2 năm 2023, với 44 giao dịch so với 43 trong quý trước chúng ta thấy sự tăng nhẹ không đáng kể. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với năm 2022 với 83 giao dịch khủng. Ngoài thương vụ mua lại Scopely lớn của Tập đoàn Savvy Games của Ả Rập Xê Út (4,9 tỷ đô la), báo cáo cho rằng xu hướng tăng này sẽ tiếp tục vào cuối năm 2023.

Có sự sụt giảm nhẹ về số lượng các giao dịch cấp vốn tư nhân trong quý 2, chỉ 196 so với 200 trong quý 1, được ước tính 700 triệu USD. Tuy nhiên, 80% các giao dịch cấp vốn tư nhân này là dành cho các công ty ở giai đoạn đầu, tăng 10% so với quý trước. Điều này giống như trong quý 2 năm 2021 khi có 195 giao dịch diễn ra.

Thị trường game biến động với nhiều thương vụ lớn.

Thị trường game biến động với nhiều thương vụ lớn.

Điều đáng chú ý là thương vụ Activision Blizzard vẫn là tâm điểm chính thu hút sự chú ý của nhiều nhà phân tích. Chúng ta đã chứng kiến ​​một làn sóng M&A sốt và cổ phiếu tăng giá sau phán quyết của tòa án ủng hộ thỏa thuận cho nhiều công ty trò chơi, cho thấy rằng có thể khôi phục mức độ tin tưởng của các nhà đầu tư, khuyến khích nhiều dòng tiền hơn vào đầu tư sau khi thỏa thuận kết thúc.

Trong khi đó, Ả Rập đầu tư 38 tỷ đô la để trở thành trung tâm chơi game. Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) là một trong những quỹ tài sản có chủ quyền lớn nhất trên thế giới, với tài sản trị giá hơn 400 tỷ đô la. Quỹ này đã tích cực đầu tư vào ngành công nghiệp game trong những năm gần đây, đặc biệt tập trung vào game di động. Ả Rập Xê Út đã mua hơn 3 tỷ cổ phiếu từ nhiều công ty như SNK, Activision Blizzard, Electronic Arts và Take-Two. PIF đặt mục tiêu thu lợi nhuận từ các khoản đầu tư này với việc Microsoft mua lại Activision Blizzard đã được quốc gia này chấp thuận vào năm ngoái.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!