Mở hộp & Đánh giá

Tại sao Apple lại loại bỏ hình nền động trên iOS 16? Có cách nào thay thế hay không?

Live Wallpapers là một bộ hình nền động được Apple tích hợp kể từ iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max. Các chi tiết trên hình nền sẽ thay đổi mỗi khi người dùng chạm hay tương tác vào màn hình. Tuy nhiên, chúng dường như đã bị loại bỏ kể từ phiên bản iOS 16 trở đi. Vậy, nguyên do của việc này là vì đâu và người dùng có những sự lựa chọn nào để thay thế?

Thực chất, lý do chính khiến Táo khuyết quyết định loại bỏ Live Wallpapers trên iOS 16 lại đến từ chính thao tác mà người dùng cần để kích hoạt chúng. Cần nhắc lại rằng, để kích hoạt hiệu ứng chuyển cảnh trên Live Wallpapers, người dùng cần nhấn giữ một vùng không gian bất kỳ trên màn hình.

blank
Ba hình nền động nổi tiếng trên iPhone XS và iPhone XS Max

Điều này lại trùng lặp với tính năng mới có trên iOS 16. Theo đó, khi người dùng nhấn giữ vào màn hình đủ lâu, hệ thống sẽ hiển thị bảng chọn cho phép tuỳ chỉnh giao diện màn hình trên iPhone. Và tất nhiên, Táo khuyết đã loại bỏ Live Wallpapers, thay vào đó tích hợp trình tuỳ chỉnh giao diện cá nhân hoá, vốn chứa nhiều chức năng và không bị nhàm chán như hình nền động.

Đổi lại, iOS 16 cung cấp vô vàn các tuỳ chỉnh khác nhau liên quan đến màn hình khoá lẫn màn hình chính. Người dùng có thể thay đổi font chữ đồng hồ, ngày tháng hay thời tiết; tuỳ chỉnh những phím tắt nhanh được hiển thị trên màn hình khoá hay thậm chí áp dụng các hiệu ứng làm mờ chuyên sâu cho từng hình nền riêng biệt.

Tất nhiên, Apple cũng cung cấp một vài hình nền có thể tương tác với điều kiện thực tế hay các thao tác sử dụng của người dùng. Một trong số đó là hình nền Trái Đất, khi chúng có thể hiển thị thông tin thời tiết tại địa điểm người dùng sinh sống một cách trực quan, chính xác.

blank

Để kích hoạt các hình nền như vậy, bạn làm như sau:

Bước 1 – Mở sáng màn hình iPhone. Nhấn giữ vào một vùng không gian bất kỳ trên màn hình khoá.

Bước 2 – Chọn nút dấu (+) ở phía góc dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 3 – Cuộn xuống danh sách hình nền mang tên Features (Nổi bật) hoặc Suggested Photos (Bộ sưu tập), sau đó chọn hình nền bạn yêu thích.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!