Thủ thuật máy tính

Đã có cách xem tình trạng pin trên Android 14, thử ngay!

Mới đây, Google đã chính thức phát hành Android 14 tới các thiết bị Google Pixel. Bên cạnh những nâng cấp đáng giá như giao diện màn hình khoá, tính năng Kéo và Thả ảnh hay Generative AI Wallpaper thì giờ đây, người dùng đã có thể theo dõi tình trạng pin thiết bị chỉ với một ứng dụng đơn giản.

Trên Android 14, Google đã bổ sung một vài hàm API mới cho phép người dùng có thể kiểm tra tình trạng pin. Các hàm này xuất hiện lần đầu trên bản Beta 2 và được giữ nguyên đến bản chính thức. Các ứng dụng kiểm tra chai pin trên Android cũng từ đó xuất hiện nhiều hơn, trong đó nổi bật hơn cả có thể kể đến Batt. Batt cho phép người dùng theo dõi các thông số cơ bản như tình trạng pin, số lần sạc cho đến thời gian bắt đầu sử dụng pin. Hơi đáng tiếc là ứng dụng này vẫn chưa có mặt trên Play Store và người dùng cần cài đặt thông qua tệp tin APK.

Cách xem thông số chai pin trên Android 14

Bước 1 – Truy cập website dưới đây, tải xuống và cài đặt ứng dụng Batt.

Bước 2 – Sau khi khởi chạy, người dùng có thể kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị. Tuy nhiên, Batt chỉ hiển thị duy nhất số chu kỳ sạc. Để mở khoá các tính năng khác, bạn thực hiện các bước như sau:

blank

Bước 3 – Truy cập Play Store và tải xuống ứng dụng có tên Shizuku. Sau đó, khởi chạy ứng dụng và thiết lập kết nối thông qua Gỡ lỗi không dây.

Bước 4 – Truy cập Cài đặt > Tuỳ chọn Nhà phát triển, sau đó kích hoạt tính năng Gỡ lỗi thông qua Wi-Fi.

blank

Bước 5 – Trở lại màn hình Shizuku, bạn chọn Ghép nối, sau đó cấp quyền truy cập Gỡ lỗi không dây. Sau đó, chọn Bắt đầu và chờ quá trình hoàn tất.

Bước 6 – Trở lại ứng dụng Batt, chọn Let’s Go. Tại màn hình cấp quyền, chọn Cho phép mọi lúc. Khi này, Batt có thể hiển thị đầy đủ thông số về pin như tình trạng hiện tại, chu kỳ sạc cho đến thời gian sử dụng lần đầu (hình minh hoạ bên dưới)

blank

Chúc các bạn thành công!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!