Tin Tức Game

Luật sửa đổi liên quan đến game của Hàn Quốc có hiệu lực tác động ra sao đến thị trường?

Những sửa đổi đối với Đạo luật xúc tiến ngành công nghiệp trò chơi đã được Nội các Hàn Quốc xem xét và thông qua vào năm ngoái đã chính thức có hiệu lực.

Nội dung chính được sửa đổi là xác suất quay thưởng trong trò chơi. Luật Xúc tiến Công nghiệp Trò chơi nước Hàn quy định rằng khi các công ty trò chơi sản xuất và phân phối sản phẩm trò chơi phải công bố rõ ràng các loại vật phẩm có tính xác suất trong trò chơi trên trang web, quảng cáo cũng như thông tin về khả năng quay thưởng được vật phẩm đó.

Luật mới Hàn Quốc siết chặt hơn các nhà làm game. Ảnh: X.

Luật mới Hàn Quốc siết chặt hơn các nhà làm game. Ảnh: X.

Nếu công ty game không thực hiện đúng quy định nêu trên thì Bộ Văn hóa, cơ quan quản lý có thẩm quyền về trò chơi điện tử của Hàn Quốc sẽ ra lệnh chấn chỉnh, nếu sau khi nhận được lệnh điều chỉnh mà công ty game không thay đổi thì sẽ bị xử lý, đặc biệt có thể bị kết án tù có thời hạn dưới 2 năm hoặc phạt 20 triệu won.

Trung Quốc và Nhật Bản đã triển khai hệ thống công bố xác suất trong những năm đầu và việc sửa đổi các quy định hiện tại của Hàn Quốc có thể được coi là một động thái để phù hợp với thị trường game Đông Á. Trước đó, công tác giám sát trò chơi của Hàn Quốc luôn dựa vào tính tự giác của ngành và không có lực lượng cưỡng chế nào để kiềm soát, điều này đã dẫn đến nhiều hành vi không công bằng, lừa dối người dùng.

Theo báo chí Hàn Quốc đưa tin, vào tháng 1 năm 2024, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc tuyên bố áp dụng mức phạt 11,6 tỷ won đối với Nexon, một công ty trò chơi lớn của Hàn Quốc. Theo Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng thương mại điện tử, game MapleStory của Nexon bị nghi ngờ bí mật sửa đổi mức độ rớt vật phẩm trong trò chơi. Số tiền phạt cực lớn, đây cũng là mức phạt lớn nhất từng được ban hành theo luật này ở Hàn Quốc.

Sau khi luật công bố xác suất bắt buộc của Hàn Quốc chính thức có hiệu lực, để tránh lặp lại sai lầm của Nexon, các nhà sản xuất game của Hàn Quốc đã thông báo cập nhật nội dung trên trang web chính thức của họ. Sau khi Luật công bố xác suất của Hàn Quốc chính thức có hiệu lực, phạm vi quản lý của nước này sẽ bao trùm toàn bộ thị trường Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất Trung Quốc xuất khẩu sang Hàn Quốc cũng sẽ nằm trong phạm vi giám sát.

Game Trung Quốc phát hành tại xứ Hàn phải tuân theo luật. Ảnh: QQ.

Game Trung Quốc phát hành tại xứ Hàn phải tuân theo luật. Ảnh: QQ.

Hàn Quốc là thị trường chính cho các trò chơi Trung Quốc vươn ra toàn cầu trong những năm gần đây. Ba trò chơi di động là Last War, Whiteout Survival và Legend of the Mushroom Brave đã được phân phối tại đây. Những trò chơi này đều lọt vào Top 10 danh sách game có doanh thu cao nhất và đạt thành tích tốt.

Điều quan trọng hơn là khi Luật Công bố Xác suất chính thức có hiệu lực, các cơ quan liên quan của Hàn Quốc sẽ có quyền yêu cầu các cửa hàng app như Apple Store loại bỏ các trò chơi bất hợp pháp, khiến các nhà sản xuất trò chơi bất hợp pháp không còn chỗ ở thị trường trò chơi Hàn Quốc.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!