Mở hộp & Đánh giá

Sự xuất hiện bất ngờ của Transsion trong 5 thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới

Theo báo cáo thị trường của IDC Canalys, Transsion – nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sở hữu các thương hiệu bao gồm TECNO, Itel, Infinix đã âm thầm phát triển để trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 5 thế giới.

Cụ thể, báo cáo từ Canalys cho biết, Transsion là một trong số ít thương hiệu điện thoại thông minh tăng trưởng trong quý 3 năm nay. Trong đó, Transsion chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Châu Phi nhờ các mẫu điện thoại giá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dùng nơi đây. Ngoài Châu Phi, Canalys chia sẻ rằng thương hiệu này cũng đang đẩy mạnh sản phẩm của họ tại một vài thị trường mới nổi. Điều này đã giúp Transsion lần đầu lọt top 5 thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý 2 với 9% thị phần.

blank
Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng của Transsion qua từng quý, ảnh: Canalys

Theo The Verge, lý do cho sự tăng trưởng của Transsion là do chiến lược tập trung vào các thị trường mới nổi, có nhu cầu nhiều hơn so với các thị trường phát triển khác. Ngoài ra, báo cáo của Counterpoint Research lưu ý rằng, Trung Đông và Châu Phi là hai khu vực ghi nhận mức tăng trưởng điện thoại thông minh hàng năm trong quý 3 năm nay và cho biết Transsion được hưởng lợi từ sự phục hồi này. Trong khi đó, nhà phân tích Amber Liu của Canalys nói rằng Transsion (cùng với Xiaomi) đã “nhanh chóng tận dụng sự phục hồi ở các thị trường mới nổi bằng các sản phẩm cạnh tranh và sự tham gia kênh (channel engagements)”.

Tới hiện tại, chưa rõ liệu Transsion có giữ được vị trí top 5 trong danh sách các hãng smartphones lớn nhất thế giới trong thời gian tới hay không. Thêm vào đó, Counterpoint Research lưu ý rằng năm 2023 dự kiến ​​sẽ là năm tồi tệ nhất đối với lượng smartphones xuất xưởng trong thập kỷ qua vì nhu cầu thay điện thoại của người dân ở các thị trường phát triển đang giảm dần. Tuy nhiên, nếu xu hướng này tiếp tục, điều này có thể mang đến nhiều cơ hội lớn cho các nhà sản xuất tập trung vào các thị trường mới nổi như Transsion, Xiaomi.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!