Tin Tức Game

Tính chất thị trường game Trung Quốc làm khó các công ty muốn đầu tư?

Khác với xu hướng sáp nhập quy mô lớn đang diễn ra ở các công ty ở nước ngoài, hệ sinh thái ngành công nghiệp game Trung Quốc vẫn tương đối bình lặng và duy trì ổn định.

Các công ty game lớn ở Trung Quốc chưa có động thái cho việc thâu tóm các công ty khác ở đại lục, về cơ bản vẫn độc lập. Nhìn một cách tổng quan có thể thấy vì yêu cầu pháp lý cao và khó khăn trong việc sáp nhập nên các hãng game Trung Quốc nếu muốn cũng không phải dễ dàng. Chúng ta vẫn biết những yêu cầu cao và chính sách khá hà khắc nếu định đầu tư tại thị trường này, vốn khiến nhiều nhà làm game ái ngại.

Các hãng nước ngoài gặp nhiều rào cản khi muốn phát hành game ở đại lục. Ảnh: Wanuxi.

Các hãng nước ngoài gặp nhiều rào cản khi muốn phát hành game ở đại lục. Ảnh: Wanuxi.

Trong môi trường kinh tế thị trường, các công ty game Trung Quốc cũng có xu hướng hội nhập quy mô lớn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, cơ chế giám sát đã hạn chế các công ty bằng cách phát hành thẻ vàng (thiết lập cơ chế kiểm toán), đưa ra thẻ đỏ (phạt tiền, phủ quyết giao dịch). Báo cáo chỉ ra rằng, Trung Quốc nói không với việc chuyển đổi thành công ty độc quyền dựa vào thâu tóm các cá thể nhỏ.

Những công ty trong ngành game có khả năng vươn ra nước ngoài lớn nhất như Tencent, Byte Dance, NetEase đã thường xuyên thay đổi phương thức kinh doanh, tích hợp nhiều chiến thuật khác nhau trong đầu tư. Trong môi trường hiện nay, giới chức Trung Quốc rất nghiêm ngặt giám sát các hoạt động mua bán và sáp nhập của các công ty. Vậy nên việc các hãng đầu tư vào đại lục, có ý định mua lại công ty cũng được xem xét kỹ lưỡng.

Giá trị cốt lõi của các công ty game Trung Quốc là gì? Yếu tố quan trọng không giống như thị trường game nước ngoài, vốn bị thống trị bởi console và PC, là ngành công nghiệp game Trung Quốc định hướng bởi trò chơi di động miễn phí có tính năng mua hàng trong ứng dụng. Mặc dù sản phẩm chất lượng cao giảm số lượng trong những năm gần đây nhưng phát triển thị trường gắn với IP game vẫn được duy trì. Các hãng game hiện nay bị hạn chế bởi tổng số phiên bản. Do nguồn cung sản phẩm không đủ nên Tencent và ByteDance khó quảng bá các game mới.

Việc thay đổi cần nhiều thời gian. Ảnh: 知乎专栏.

Việc thay đổi cần nhiều thời gian. Ảnh: 知乎专栏.

Nhiều hãng game nước ngoài muốn Trung Quốc thay đổi mô hình kinh doanh mới cởi mở, dễ thở hơn. Mô hình kinh doanh mới sẽ mang lại những động lực tăng trưởng của ngành, điều này sẽ thúc đẩy các sản phẩm trò chơi mới hơn. Nhưng để thay đổi vấn đề mang tính hệ thống nói trên cần rất nhiều thời gian và phụ thuộc vào thay đổi nội bộ của thị trường đại lục nữa.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!