Tin công nghệ

Ra mắt hộp đen máy bay đầu tiên trên thế giới kết nối trực tuyến với mặt đất

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, Công ty giải pháp công nghệ Honeywell Technology Solutions (HTS) có trụ sở tại thành phố Brno của CH Séc và là công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia Honeywell của Mỹ, đã phát triển thành công hộp đen dành cho máy bay có thể kết nối trực tuyến với mặt đất trong suốt chuyến bay, qua đó cho phép thu thập liên tục dữ liệu chuyến bay. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới thuộc loại này được chứng nhận.

Hộp đen là thiết bị ghi lại những gì đang xảy ra trong buồng lái trong suốt chuyến bay và có thể giúp làm rõ những gì đã diễn ra trước đó trong trường hợp xảy ra một vụ tai nạn đối với máy bay.

Đại diện  HTS cho biết sản phẩm vừa được công ty cho ra mắt, có tên gọi là HCR-25, với sự hợp tác cùng tập đoàn Curtiss-Wright của Mỹ, là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và giọng nói đã được cấp chứng nhận cho các dòng máy bay Boeing 737, 767 và 777.

Trưởng bộ phận ghi âm của HTS, Tomas Kral, giải thích rằng với sự trợ giúp của HCR-25, tất cả dữ liệu sẽ sẵn sàng ngay lập tức, được truyền xuống mặt đất theo thời gian thực, do đó sẽ sẵn sàng cho việc phân tích nội tình đang diễn ra trong buồng lái máy bay. Theo ông Kral, mẫu hộp đen mới này được kết nối với mặt đất thông qua vệ tinh và HTS đã phải mất bốn năm để phát triển và đạt được chứng nhận cho ba dòng máy bay Boeing kể trên.

Vị đại diện công ty cũng nhấn mạnh HTS sẽ tập trung chủ yếu vào việc sửa đổi sản phẩm HCR-25 theo yêu cầu của từng khách hàng cụ thể. Công ty này hiện đang chuẩn bị cho một hệ thống cung cấp cho phép các hãng hàng không lựa chọn, chẳng hạn như là chọn nơi dữ liệu sẽ được truyền đến cũng như cách thức dữ liệu sẽ được xử lý. Ngoài ra, do được phát triển để thay thế cho các thiết bị cũ hơn của Honeywell, nên HCR-25 không chỉ sẽ được lắp đặt cho các máy bay mới sản xuất, mà còn có thể thay thế các loại hộp đen trước đó của cùng nhà sản xuất này.

Công ty giải pháp công nghệ của CH Séc có trụ sở tại Brno không chỉ phát triển hộp đen và phần mềm kết nối máy bay với mặt đất, mà còn về cơ sở hạ tầng, bao gồm cả máy chủ công nghệ điện toán đám mây, tức là các trung tâm ảo nơi dữ liệu được lưu lại để tiếp tục phân tích và xử lý.

HTS là bộ phận kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển của tập đoàn Honeywell – chủ sở hữu của hơn 200 bằng sáng chế được đăng kí ở nhiều quốc gia. Trụ sở của công ty này tại Brno hiện có trên 1.000 nhân viên đang làm việc và đây cũng là trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất của Honeywell ở châu Âu.

Ngọc Long (PV TTXVN tại Praha)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!