Mở hộp & Đánh giá

Microsoft chèn quảng cáo đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên cả Google Chrome

Theo nguồn tin từ chuyên trang Windows Latest, Microsoft đang thử nghiệm chèn quảng cáo nổi (pop-up) trên Google Chrome, nhằm khuyến khích người dùng trình duyệt này đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Cụ thể, trong khi sử dụng Google Chrome, cây viết Mayank Parmar của trang Windows Latest đã thấy quảng cáo đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định xuất hiện ở góc bên phải trình duyệt. Ban đầu, anh này tưởng Chrome đã bị nhiễm phần mềm độc hại, thế nhưng đây lại là chiến dịch quảng cáo mới của Microsoft.

Mayank Parmar cho biết, Microsoft xác nhận rằng, công ty đang thử nghiệm chèn quảng cáo nổi nhằm khuyến khích mọi người sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome. Bên cạnh đó, cửa sổ này cũng quảng cáo quyền truy cập miễn phí của Bing vào GPT- 4.

blank

Trong email gửi tới Windows Latest, Microsoft viết: “Đây là thông báo một lần cung cấp cho mọi người lựa chọn đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Chrome. Ngoài ra, khi đăng nhập bằng tài khoản Microsoft Account, người dùng cũng nhận được nhiều lượt trò chuyện hơn trong Copilot và lịch sử trò chuyện“.

Thậm chí, ở các bài thử nghiệm của Windows Latest, trang tin này phát hiện quảng cáo đặt Bing làm công cụ mặc định của Microsoft không phải là một phần trong bản cập nhật Windows. Quảng cáo Bing có thể được liên kết với hai tệp tin BCILauncher.exe hoặc BingChatInstaller.exe, ở trong thư mục C:\Windows\Temp\mubstemp. Để xem chi tiết bài thử nghiệm, người dùng có thể truy cập đường dẫn tại đây

blank

Trước đây, Microsoft đã triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo để lôi kéo người dùng chuyển sang trình duyệt Edge, bao gồm việc buộc người dùng sử dụng Edge sau khi cài đặt bản cập nhật Windows mới. Thậm chí, khi người dùng truy cập trang tải xuống Chrome trên Edge, Microsoft cũng chèn banner quảng cáo cỡ lớn với nội dung “Microsoft Edge dùng cùng công nghệ như Chrome, nhưng nó được Microsoft tin tưởng hơn“.

Theo: Windows Latest

<p>The post Microsoft chèn quảng cáo đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên cả Google Chrome first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!