Tin công nghệ

Toyota khởi động dự án phát triển động cơ đốt trong mới

Chủ tịch công ty sản xuất ô tô Toyota Motor Akio Toyoda ngày 12/1 thông báo doanh nghiệp này đã khởi động một dự án phát triển động cơ đốt trong mới.

Chú thích ảnh
Một mẫu xe của Toyota. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại triển lãm ô tô Tokyo Auto Salon 2024, ông Toyoda nhấn mạnh Toyota sẽ tiếp tục sản xuất động cơ này vì chúng là phương tiện thiết thực để đạt được mức độ trung hòa carbon hay lượng khí thải carbon dioxide bằng không.

Triển lãm này bắt đầu ngày 12/1 tại Makuhari Messe, một trung tâm hội nghị lớn ở thành phố Chiba, gần Tokyo, với sự tham gia của cả các nhà sản xuất Nhật Bản và nước ngoài trưng bày xe thể thao và xe “độ”.

Ông Toyoda cho hay việc sản xuất động cơ có vẻ giống như Toyota đang đi ngược xu hướng cắt giảm khí thải nhà kính, nhưng điều đó là chưa chính xác vì động cơ là cần thiết cho tương lai. Dù không tiết lộ thông tin chi tiết về dự án mới nhưng hãng xe này đang đẩy mạnh phát triển động cơ mới, trong đó có động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro không thải ra CO2.

Tại gian hàng của mình, Toyota đã trình làng mẫu xe thể thao GR Yaris cải tiến và phiên bản đặc biệt của xe điện Lexus RZ. Các mặt hàng khác của Toyota được trưng bày bao gồm chiếc xe thể thao AE86 và các phụ tùng được sản xuất lại cho Supra, một phần của dự án GR Heritage Parts Project.

Những nhà sản xuất ô tô khác tại Tokyo Auto Salon lần thứ 42, diễn ra đến ngày 14/1, còn có Honda Motor và Nissan Motor, cũng như các nhà sản xuất ô tô nước ngoài như BYD Auto của Trung Quốc và Hyundai Motor của Hàn Quốc.

Khoảng 900 phương tiện sẽ được trưng bày, biến triển lãm lần này trở thành sự kiện lớn nhất trong lịch sử. Cùng với ô tô, các phụ tùng cho xe “độ” và công nghệ thân thiện với môi trường, bao gồm cả xe điện, cũng được trưng bày.

Minh Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!