Thủ thuật điện thoại

5 cách sửa lỗi điện thoại không gửi được tin nhắn cực đơn giản

Trong quá trình sử dụng các thiết bị smartphone bạn sẽ gặp phải trường hợp không gửi tin nhắn đi được. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp thắc mắc nguyên nhân tại sao không gửi được tin nhắn và đâu là cách khắc phục tình trạng này thông qua bài viết dưới đây. 

Lý do tại sao không gửi được tin nhắn điện thoại 

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao không gửi được tin nhắn. Nguyên nhân khiến cho bạn không thể gửi được tin nhắn có thể do lỗi hệ thống sim, số dư tài khoản không đủ và một số lý do khác như: 

Tài khoản thuê bao của bạn hết tiền 

Đây là một trong những lý do tại sao không gửi được tin nhắn thường xuyên xảy ra. Có thể do bạn không để ý tài khoản thuê bao của mình đã hết tiền. Hiện nay, các nhà mạng đều có cước phí riêng cho dịch vụ nhắn tin. Nếu tài khoản của bạn không đáp ứng được mức phí này thì tin nhắn sẽ không được gửi đi thành công. 

Sóng điện thoại yếu hoặc ngoài vùng phủ sóng 

Sóng điện thoại là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến quá trình sử dụng điện thoại của bạn. Nếu điện thoại của bạn hoạt động ngoài vùng phủ sóng hoặc sóng điện thoại yếu thì tin nhắn gửi đi sẽ bị gián đoạn hay không gửi được. Đây cũng là lý do tại sao không gửi được tin nhắn xảy ra khá phổ biến. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-1tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-1

Điện thoại chưa được cài đặt trung tâm tin nhắn 

Trong trường hợp điện thoại của bạn mới mua hoặc mới sử dụng SIM điện thoại mới thì có thể chưa được cấp quyền cho ứng dụng nhắn tin. Do đó, khi tin nhắn gửi đi không thành công thì bạn cần phải kiểm tra lại thiết bị của mình .

SIM điện thoại bị khóa một chiều hoặc bị chặn 

Nếu thuê bao của bạn quá hạn thanh toán tiền điện thoại hoặc bị tổng đài khóa một chiều sẽ không thể gửi tin nhắn đi được. Ngoài ra, có thể người nhận đã chặn nhận tin nhắn từ thuê bao của bạn. Khi SIM của bạn bị khóa thì đây chính là lý do tại sao không gửi được tin nhắn. 

Dung lượng bộ nhớ đầy 

Một trong những lý do tại sao không gửi được tin nhắn có thể đo dung lượng bộ nhớ trong điện thoại đầy. Lúc này nội dung các tin nhắn sẽ không hiển thị và bạn không thể biết được các tin nhắn đã được gửi đi hay chưa. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-2tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-2

Ứng dụng tin nhắn của hệ thống bị lỗi 

Trong một số trường hợp các ứng dụng tin nhắn cũng sẽ gặp một số trục trặc có thể do xung đột các phần mềm. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần buộc dừng ứng dụng rồi mở lại để có thể khôi phục chức năng nhắn tin. 

Nhà mạng xảy ra lỗi kỹ thuật

Đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến cho tin nhắn không gửi đi được. Nếu bạn gặp phải lỗi này thì chỉ cần phải đợt khắc phục sự cố từ nhà mạng. Khi nhà mạng bị lỗi bạn sẽ nhận được thông báo của chính nhà mạng. 

Bật mí 5 cách sửa lỗi điện thoại không gửi được tin nhắn nhanh chóng

Dưới đây là 5 cách sửa lỗi tình trạng tại sao không gửi được tin nhắn mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

Kiểm tra SIM và số dư tài khoản thuê bao 

Lỗi SIM hoặc số dư tài khoản thuê bao không đáp ứng được phí dịch vụ nhắn tin cũng có thể là nguyên nhân tại sao không gửi được tin nhắn. Hiện nay, mỗi nhà mạng đều có một mức phí cho từng cho mỗi dịch vụ bao gồm nhắn tin khác nhau. Để có thể gửi tin nhắn từ thuê bao này đến thuê bao khác thì bạn cần phải đảm bảo được số dư trong tài khoản còn đủ. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-4tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-4

Ngoài ra, nếu bạn thấy có cột sóng di động trên điện thoại hiển thị biểu tượng “x” thì có thể đang bị lỗi hệ thống SIM. Bạn chỉ cần tháo SIM ra rồi gắn vào lại là được. Nếu điện thoại của bạn vẫn chưa có sóng thì bạn cần phải liên hệ trực tiếp với nhà mạng để có thể được hỗ trợ thay SIM khác. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-3tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-3

Bật/ tắt chế độ máy bay 

Một trong những lý do tại sao không gửi được tin nhắn có thể do bạn đã bật chế độ máy bay một cách vô tình. Việc bật chế độ máy bay khiến bạn không thể gửi được tin nhắn đến thuê bao khác. Tuy nhiên, để khắc phục bạn chỉ cần vào thanh trạng thái tắt chế độ máy bay, chờ một lúc là có thể tiến hành gửi tin nhắn như bình thường. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-5tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-5

Ngoài ra, việc bật chế độ máy bay có thể giúp cải thiện được các sự cố liên quan đến mạng và sóng điện thoại di động. Để có thể bật chế độ Airplane, bạn chỉ cần vào mục cài đặt chung rồi bấm tùy chọn chế độ máy bay. Bạn sẽ thấy toàn bộ các kết nối trên điện thoại bao gồm Bluetooth, Wifi hoặc VPN đều bị vô hiệu hóa. Sau đó, bạn chỉ cần chờ trong khoảng 30 giây rồi tiến hành tắt chế độ máy bay là được. 

Bắt buộc dừng ứng dụng tin nhắn 

Trong một số trường hợp đôi khi ứng dụng tin nhắn cũng có thể gặp vấn đề trục trặc là lý do tại sao không gửi được tin nhắn. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần tiến hành tắt ứng dụng rồi mở lại để có thể kiểm tra và khôi phục tính năng nhắn tin. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-6tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-6

Để buộc dừng ứng dụng tin nhắn, bạn chỉ cần truy cập mục Cài đặt, rồi chọn tính năng ứng dụng. Sau đó, bấm chọn mục quản lý ứng dụng rồi chọn ứng dụng tin nhắn. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm buộc dừng ứng dụng là được. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ứng dụng tin nhắn là có thể hoàn toàn sử dụng như bình thường. Tuy nhiên, lưu ý tên và các vị trí tùy chọn sẽ được thay đổi tùy theo vào loại thiết bị bạn đang sử dụng. 

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng tin nhắn 

Một trong những lý do tại sao không gửi được tin nhắn có thể do bộ nhớ cache của ứng dụng tin nhắn quá đầy. Để có thể xóa bộ nhớ cache thì bạn chỉ cần thực hiện các bước cực kỳ đơn giản dưới đây: 

Đầu tiên, bạn nhấn chạm biểu tượng tin nhắn trong khoảng 5 giây trên màn hình điện thoại. Sau đó, bấm chọn vào mục thông tin ứng dụng. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào mục xóa cache để có thể Delete bộ nhớ đệm của ứng dụng tin nhắn là xong. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-7tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-7

Kiểm tra tính năng nhận/ gửi tin nhắn 

Nếu tính năng nhận hoặc gửi tin nhắn của bạn bị chặn quyền thì đây có thể là lý do tại sao không gửi được tin nhắn. Thông thường, các quyền nhận/ gửi tin nhắn luôn được thiết lập mặc định trên ứng dụng tin nhắn có sẵn. Nếu bạn cài đặt thêm các ứng dụng thứ ba thì cần phải cấp ứng dụng quyền nhắn tin bằng cách thủ công. 

Đầu tiên, bạn chỉ cần vào truy cập mục cài đặt rồi chọn quyền riêng tư. Sau đó, bạn sẽ bấm chọn quản lý ứng dụng rồi chọn tin nhắn. Cuối cùng, bạn sẽ bấm chọn ứng dụng tương tự rồi bấm cho phép là được. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-8tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-8

Một số cách khác khắc phục nguyên nhân tại sao không gửi được tin nhắn 

Bên cạnh những cách khắc phục tình trạng tại sao không gửi được tin nhắn thì bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo được Hoàng Hà Mobile đúc kết dưới đây: 

Khởi động lại điện thoại di động 

Nếu bạn không gửi được tin nhắn di động thì một trong những cách đơn giản nhất đó là khởi động lại điện thoại của mình. Việc restart lại điện thoại sẽ giúp sửa được một số vấn đề liên quan đến phần mềm nếu nó xảy ra xung đột. Khi các vấn đề được giải quyết thì điện thoại sẽ hoạt động bình thường và có thể gửi tin nhắn thành công. Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết như sau: 

  • Bước 1: Đối với các dòng điện thoại Android bạn chỉ cần bấm giữ nút nguồn là được. Tuy nhiên, đối với các dòng điện thoại iOS thì bạn cần phải nhấn và giữ cùng lúc nút âm lượng và nút sườn âm thanh. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-9tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-9

  • Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần bấm chọn tắt nguồn đối với điện thoại Android. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng điện thoại iOS thì phải kéo thanh trượt sang phải để máy có thể hoàn toàn tắt nguồn hẳn. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-10tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-10

  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn giữ nút sườn bên hông đến khi thấy logo điện thoại xuất hiện. 

Tháo SIM điện thoại rồi lắp lại 

Bạn có khắc phục bằng lỗi gửi tin nhắn bằng cách tháo SIM điện thoại ra rồi lắp vào lại. Dưới đây là các bước hướng dẫn thực hiện cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Bạn chỉ cần chọc vào khay đựng SIM thông qua que chọc SIM chuyên dụng. Tiếp theo, bạn sẽ kéo khay chọc SIM bật ra rồi kiểm tra xem đã đúng vị trí hay chưa. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-11tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-11

  • Bước 2: Tiếp theo bạn chỉ cần lắp SIM lại vào khay đựng SIM rồi  kiểm tra lại điện thoại có thể kết nối thuê bao được hay không.

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-12tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-12

Kiểm tra số điện thoại người dùng nhận đã đúng hay chưa 

Ngoài ra, có thể việc nhập sai số điện thoại khiến bạn không thể gửi tin nhắn đi được. Trường hợp này xảy ra là SIM số đó là một số thuê bao mới không có thật. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra lại số điện thoại người nhận có đúng hay không để đảm bảo bất kỳ sai sót nào. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-13tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-13

Một số câu hỏi thường gặp 

Bên cạnh một số lỗi tại sao không gửi được tin nhắn thì có thể bạn sẽ thấy các tin nhắn như “Người dùng không hỗ trợ trả lời” hoặc lỗi 38. 

Tin nhắn người dùng không hỗ trợ trả lời là gì? 

Đây là những tin nhắn thường gặp ở các tổng đài hoặc nhà mạng. Những tin nhắn này thường cung cấp về một số chương trình khuyến mãi hoặc quảng cáo một chiều. Do đó, người dùng không thể trả lời được. 

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-14tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-14

Mã lỗi 308 là gì? 

Nguyên nhân khiến cho thuê bao điện thoại tại sao không gửi được tin nhắn và hiện ra mã lỗi 308 có thể do sự cố của hệ thống nhà mạng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải cài đặt lại trung tâm hệ thống tin nhắn để khắc phục tình trạng này.

tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-15tai-sao-khong-gui-duoc-tin-nhan-15

Để có thể thiết lập lại trung tâm tin nhắn của nhà mạng thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác  **5005*7672*Số của trung tâm nhà mạng#  là được. Dưới đây là số của các trung tâm hệ thống nhà mạng mà bạn có thể tham khảo: 

  • Đối với nhà mạng Viettel: +84980200030
  • Đối với nhà mạng Mobifone: +84900000023
  • Đối với nhà mạng VinaPhone: +8491020005

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã giúp bạn giải đáp thắc mắc lý do tại sao không gửi được tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng đã biết thêm được 5 cách khắc phục sửa lỗi tình trạng không gửi tin nhắn được. Lỗi không gửi tin nhắn được là một lỗi khá phổ biến tuy nhiên bạn cần phải khắc phục kịp thời để mọi người có thể liên lạc với bạn nhanh chóng và dễ dàng.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!