Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 6 SE: Điểm AnTuTu, Test game Genshin Impact

Cùng đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 6 SE, mẫu điện thoại tầm trung mới vừa ra mắt trưa 11/4, với giá bán chỉ chưa tới 6 triệu đồng thì đây có phải sự lựa chọn tốt nhất về hiệu năng hay chưa? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 6 SE phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 6 SE

Chắc hẳn chúng ta đều đã biết Realme GT Neo 6 SE là smartphone tầm trung duy nhất của thương hiệu con OPPO trong tầm giá 5-6 triệu đồng nhằm cạnh tranh với Redmi Turbo 3 mới ra mắt trước đó một ngày. Dù thua thiệt về hiệu năng khi sử dụng con chip thấp cấp hơn nhưng Realme đã rất khéo léo khi tạo cho cho “con cưng” của mình những lợi thế rõ ràng mà đối thủ không có được.

Bài viết này chủ yếu sẽ phân tích hiệu năng của Realme GT Neo 6 SE nhưng để tạo cái nhìn chi tiết và toàn diện cho mẫu điện thoại này thì chúng tôi còn đưa ra thêm nhiều review về các khía cạnh khác như hiệu năng, màn hình, pin và sạc nhanh.

Bảng thông số của Realme GT Neo 6 SE

Tiêu chí Realme GT Neo 6 SE
Màn hình

AMOLED, 68 tỷ màu
6,78 inches
144 Hz
1.5K (1.236 x 22750 pixels)
Tối đa 6.000 nits
HDR10+, tỷ lệ 20:9

Chipset

Snapdragon 7 Plus Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1×2.8 GHz Cortex-X4
4×2.6 GHz Cortex-A720
3×1.9 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 732

Camera chính 50 MP(wide), OIS
8 MP, 120˚ (ultrawide)
Camera selfie 16 MP 26mm (wide)
Bộ nhớ RAM: 8 GB, 16 GB
ROM: 256 GB, 512 GB
Pin & sạc 5.500 mAh
Sạc nhanh: 100W có dây

Điểm AnTuTu

Dù cho nhiều năm biến động, nhưng AnTuTu vẫn là phần mềm chấm điểm hiệu năng số 1 thế giới dành cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bẳng, đặc biệt là các mẫu sử dụng hệ điều hành Android. Mở đầu, chúng ta hãy điểm qua điểm số AnTuTu của chiếc Realme GT Neo 6 SE, cũng như xem vị thế của con số này đối với các đối thủ trong cùng tầm giá khác.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-2

Realme GT Neo 6 SE đã ghi được 1.510.241 điểm AnTuTu, con số này tương đương với các mẫu smartphone chạy chip Snapdragon 7 Plus Gen 3 khác, thậm chí tương đương với Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp hơn. Tuy nhiên cách biệt thực sự không đáng kể.

Điểm GeekBench 6

Tiếp đến chúng ta sẽ phân tích về điểm GeekBench 6 của Realme GT Neo 6 SE và so sánh nó với các mẫu điện thoại tầm trung, cao cấp khác. Realme GT Neo 6 SE đã đạt được mức điểm 1.896 đơn nhân và 5.125 đa nhân, trong ứng dụng GeekBench 6.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Điểm GeekBench 6 của Realme GT Neo 6 SE không cao hơn so với một số smartphone khác chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 và tương đương so với chiếc OnePlus Ace 3V dùng chip Snapdragon 7 Plus Gen 3.

Cốt lõi làm lên sức mạnh của Realme GT Neo 6 SE chính là nhờ việc được trang bị con chip mới có tên Realme GT Neo 6 SE mạnh mẽ. Vi xử lý di động được thiết kế bởi Qualcomm sẽ được ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2024, và sẽ được trang bị trên các mẫu điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp, có giá bán từ 6 đến 8 triệu đồng. Vi xử lý này sở hữu nhiều thông số cấu hình cao cấp của Snapdragon 8 Gen 3, giúp nó có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trong tầm giá đó.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-11

Realme GT Neo 6 SE được trang bị các nhân CPU hàng đầu trên thị trường, tương tự như Snapdragon 8 Gen 3 và tất nhiên là vượt xa so với Snapdragon 8 Gen 2. Realme GT Neo 6 SE có 8 nhân bao gồm: 1 nhân siêu hiệu năng Cortex-X4 tốc độ 2.8 GHz, 4 nhân hiệu năng cân bằng Cortex-A720 xung nhịp 2.6 GHz và cuối cùng là 3 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A520 1.9 GHz.

Một thành phần khác là GPU cũng là một trong hai yếu tố cốt lõi quyết định sức mạnh của con chip. GPU Adreno 732 được tích hợp trên Realme GT Neo 6 SE có khả năng xử lý đồ họa vượt trội so với Snapdragon 888 và hơi thua kém so với Snapdragon 8 Plus Gen 1. Tính tổng thể về sức mạnh, Realme GT Neo 6 SE sẽ mang lại hiệu năng tương đương với Snapdragon 8 Gen 2, nhưng với nhiệt độ và thời lượng pin tốt hơn, đặc biệt là giá bán cũng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Test game Genshin Impact, Vương Giả Vi Diệu

Điểm hiệu năng rất dễ hiểu và trực quan nhưng đừng quên một điều cực quan trọng đó là điểm số chỉ là những con số để tham khảo mà thôi, nó không thể đại diện cho hiệu năng của bất kỳ mẫu điện thoại nào cả. Chính vì vậy, chúng ta cần có phần test game thực tế.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-3

Sau 30 phút chơi liên tục tựa game Vương Giá Vi Diệu, Realme GT Neo 6 SE đã đạt được trung bình trên 120 FPS, biểu đồ FPS thể hiện sự ổn định rất cao, đặc biệt là nhiệt độ cao nhất cũng chỉ 30 độ C, rất mát mẻ. Từ đó giúp chúng ta so sánh mức FPS trung bình và nhiệt độ của Realme GT Neo 6 SE trên Realme GT Neo 6 SE với nhiều mẫu chipset khác hiện nay.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-4

Và rõ ràng là nó không thua kém gì so với Snapdragon 8s Gen 3 hay Dimensity 9300 cao cấp hơn. Cho thấy tựa game Vương Giả Vi Diệu chưa thể làm khó được chiếc Realme GT Neo 6 SE. Vì thế hãy tới với một game nặng đô hơn nữa là Genshin Impact.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-5

Đầu tiên khi test Genshin Impact, mức đồ họa được thiết lập cho chiếc Realme GT Neo 6 SE sẽ là độ phân giải HD 720p. Sau 30 phút chơi game liên tục thì máy ghi nhận được FPS trung bình là 59,53 FPS, thấp hơn đôi chút so OnePlus Ace 3V nhưng nhiệt độ mát hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn. Điều này khiến chúng tôi khá ấn tượng với hiệu năng một mẫu điện thoại có giá dưới 5 triệu đồng có làm được

Nhìn chung, mức hiệu năng tổng thể của Realme GT Neo  6 SE rất ấn tượng với sự hỗ trợ của chip Snapdragon 7 Plus thế hệ thứ 3. Nó có hiệu năng gần bằng một chiếc smartphone cao cấp và không hoạt động tốt trong các điều kiện khắc nghiệt. bộ mặt của trò chơi di động quy mô lớn phổ biến hiện nay trên thị trường.

Pin và sạc nhanh

Tiếp đến chúng ta sẽ đánh giá pin và sạc nhanh của Realme GT Neo 6 SE, đầu tiên hãy điểm qua thông số, Realme GT Neo 6 SE được trang bị viên pin dung lượng 5.500 mAh khá lớn đi kèm với bộ sạc siêu nhanh công suất tối đa 100W, riêng điểm này không phải là những con số ấn tượng so với các thế hệ trước nhưng lại lớn hơn các đối thủ tới từ Redmi.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-9

Một vloger công nghệ Trung Quốc đã đăng tải kết quả test pin bất ngờ của các điện thoại tầm trung khi cho thấy chiếc Realme GT Neo 6 SE sử dụng pin 5.500 mAh đã cho thời lượng sử dụng liên tục dài hơn so với OnePlus Ace 3V tới 19 phút, một kết quả ngoài mong đợi với sự vượt trội thuộc về Realme GT Neo 6 SE.

Màn hình

Một trong những điểm nổi bật của Realme GT Neo 6 SE là màn hình vô song 6.000 nit cao nhất hiện nay. Màn hình này sử dụng công nghệ LTPO 8T hàng đầu và quy trình Mask 17 kênh siêu tiêu chuẩn mang lại hiệu ứng hiển thị hàng đầu.

danh-gia-hieu-nang-realme-gt-neo-6-se-7-plus-gen-3-7-1

Realme hợp tác với BOE để tăng độ sáng của màn hình vô song này lên giới hạn của ngành và đạt được độ sáng đỉnh cao nhất trong ngành là 6.000 nit, và nó còn được trang bị thuật toán bảo vệ tuổi thọ độ sáng cao, với tuổi thọ màn hình cao hơn gấp đôi so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó còn có độ sáng tối đa tự động là 1.600 nit, độ sáng tối đa thủ công là 1.000 nit và có thể tùy chỉnh, độ phân giải 1.5K khá sắc nét.

Có thể cảm nhận rõ ràng khi sử dụng Realme GT Neo 6 SE rằng màn hình này thực sự sáng. Ví dụ: cài đặt hệ thống cung cấp chức năng tăng phạm vi độ sáng, có thể điều chỉnh lên độ sáng cao hơn khi điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công. Realme GT Neo 6 SE hỗ trợ màn hình Pro-XDR giống như model cao cấp, có thể đạt được hiệu ứng siêu ánh sáng và bóng tối lên tới 1.600 nit.

Realme GT Neo 6 SE giá bao nhiêu tiền?

Thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này Realme GT Neo 6 SE đã ra mắt chính thức với giá bán cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • 8GB+256GB, giá bán lần đầu là 1.699 nhân dân tệ, khoảng 5,7 triệu VNĐ.

  • 12GB+256GB, giá bán lần đầu là 1.899 nhân dân tệ, khoảng 6,6 triệu VNĐ. 

  • 16GB+256GB, giá bán lần đầu là 2.099 nhân dân tệ, khoảng 7,3 triệu VNĐ.

  • 16GB+512GB, giá bán lần đầu là 2.399 nhân dân tệ, khoảng 8,2 triệu VNĐ.

Kết luận

Realme GT Neo 6 SE cho thấy một sức mạnh sử lý vô đối trong tầm giá dưới 6 triệu, nhưng tới 7 triệu đồng sẽ bị Redmi Turbo cản bước, dù sao thì thiết kế sang trọng giúp nó bù trừ lại sự bất lợi đôi chút ở hiệu năng.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Realme GT Neo 6 SE, bạn có ấn tượng gì với những gì smartphone này thể hiện không?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!