Tin Tức Game

Vì sao 2022 là ‘năm vàng’ cho đầu tư game?

Theo báo cáo được công bố, năm vừa qua có 1182 giao dịch trị giá tổng cộng 51,5 tỷ USD, được xem như là “năm vàng” của đầu tư game.

Mặc dù là một năm đầy biến động đối với ngành, nhưng năm 2022 đã nổi lên là năm tối ưu cho các khoản đầu tư, sáp nhập và mua lại trò chơi trong lịch sử của ngành, theo đánh giá đầu tư trò chơi quý 4 năm 2022 của DDM. Các chỉ số của năm 2022 chỉ đứng sau mức kỷ lục 74,5 tỷ đô la của năm 2021 trên 1219 giao dịch.

Trong số 51,5 tỷ đô la, 13,4 tỷ đô la đến từ 893 giao dịch, 381 tỷ đô la còn lại đến từ các vụ sáp nhập và mua lại. Điều này đưa năm 2022 lên vị trí thứ ba về đầu tư, sau năm 2021 và 2020, với 13,5 tỷ USD trên 489 giao dịch.

2022 là năm có giao dịch lớn trong ngành game.

2022 là năm có giao dịch lớn trong ngành game.

Tuy nhiên, năm 2022 là năm có tổng trị giá 38,1 tỷ USD trên 289 giao dịch nếu không bao gồm thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá xấp xỉ 69 tỷ đô la của Microsoft, mặc dù thương vụ vẫn chưa hoàn tất. Nếu thỏa thuận được ký kết thành công trong năm nay thì năm 2023 không chỉ là năm phá kỷ lục thứ ba liên tiếp về M&A, mà một giao dịch này sẽ tăng gần gấp đôi tổng số của năm 2022 và khiến ngành game phá vỡ kỷ lục của năm 2021 về đầu tư vào trò chơi điện tử và M&A.

Về đầu tư, giá trị giao dịch giảm 67,3% vào năm 2022 so với năm 2021. Tuy nhiên, tăng 3% so với 868 vào năm 2021. Điều này cho thấy rằng năm 2022 chứng kiến ​​các nhà đầu tư chọn đầu tư ít tiền hơn vào nhiều công ty hơn. Giá trị giao dịch giảm trong suốt cả năm chiếm 1,2 tỷ đô la trên 164 khoản đầu tư. Mặc dù điều này đưa quý 4 năm 2022 trở thành quý có lượng giao dịch lớn chỉ sau 269 giao dịch vào năm 2021.

55% giá trị M&A được ghi nhận trong năm chỉ đến từ ba thương vụ mua lại: Take-Two mua lại Zynga (12,7 tỷ USD), Unity mua lại ironSource (4,4 tỷ USD) và Sony mua lại Bungie (3,7 tỷ USD).

blank

Mặc dù có một quý hỗn hợp về đầu tư, nhưng quý 4 năm 2022 là quý đứng thứ hai về giá trị M&A với tổng giá trị 4,9 tỷ đô la, chỉ sau quý 4 năm 2013, khi các thương vụ mua lại Activision Blizzard, Supercell và Youzu Interactive, trong số những công ty khác, đã huy động được tổng cộng 5 tỷ đô la.

Công ty quản lý trò chơi điện tử Digital Development Management cho hay, trong số 1.182 giao dịch được DDM theo dõi, giá trị lớn nhất đến từ doanh số như thương vụ trị giá 12,7 tỷ đô la của mua lại Farmville Take-Two Interactive và nhà phát hành Words with Friends Zynga và trị giá 3,6 tỷ đô la thương vụ mua lại Bungie của Halo nhà phát triển của Sony. Theo báo cáo, các khoản đầu tư chiếm 13,4 tỷ đô la trên 893 giao dịch, thể hiện mức giảm 67,3% so với năm trước so với năm 2021, một phần do lo ngại về lạm phát và suy thoái.

Giao dịch về game di động có số lượng giao dịch lớn nhất so với các danh mục khác như thể thao điện tử và AR/VR. Hoạt động M&A hàng quý trong lĩnh vực trò chơi di động bao gồm việc Chess.com mua lại Play Magnus của Magnus Carlsen trị giá 81,4 triệu USD và Playstudio mua lại Brainium Studios với giá 97,3 triệu USD.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!