Tin công nghệ

Người Việt cần làm bao nhiêu ngày để mua được iPhone 15 Pro?

Một thống kê cho thấy Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia và vùng lãnh thổ phải làm nhiều ngày công nhất nếu muốn sở hữu iPhone 15 Pro.

Theo bảng xếp hạng iPhone Index 2023 của nền tảng thương mại điện tử quốc tế Picodi, người dùng Việt cần trung bình 55,6 ngày làm việc liên tục để mua được iPhone 15 Pro với cấu hình thấp nhất.





iPhone 15 Pro. Ảnh: Mashable

iPhone 15 Pro Max. Ảnh: Tuấn Hưng

iPhone Index là bảng xếp hạng thường niên được Picodi thực hiện từ năm 2018. Các chỉ số được tính dựa trên giá iPhone do Apple công bố tại các thị trường bán chính thức và tiền lương trung bình lấy từ các website của cơ quan thống kê nhà nước, sau đó chia cho 21 – số ngày làm việc thực tế trong một tháng. Tại Việt Nam, Apple bán trực tuyến các mặt hàng của mình từ 18/5.

Theo Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thống kê tháng 4, lương trung bình tại Việt Nam là 7 triệu đồng mỗi tháng. Theo cách tính của Picodi, mỗi ngày người Việt có thu nhập 334.000 đồng. Trong khi đó, iPhone 15 Pro bản 128 GB được công bố tại Việt Nam là 28,99 triệu đồng. Như vậy, thời gian thực tế để người Việt mua mẫu smartphone mới cao hơn, với khoảng 87 ngày.

Cũng theo bảng xếp hạng, người dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ tốn nhiều ngày công nhất để mua iPhone 15 Pro với 123,7 ngày, tiếp đến là Philippins 79,5 ngày, Brazil 66,6 ngày và Ấn Độ 55,9 ngày. Những nơi có số ngày làm việc ít nhất để mua được iPhone mới là Thụy Sĩ 4,2 ngày, Mỹ 5,3 ngày, Australia 6,3 ngày, Luxembourg 6,5 ngày và Singapore 6,7 ngày.





Bảng xếp hạng số ngày công cần thiết để mua iPhone 15 Pro 128 GB tại các quốc gia được Apple bán thiết bị chính thức. Nguồn: Picodi

Bảng xếp hạng số ngày công cần thiết để mua iPhone 15 Pro 128 GB tại các quốc gia và vùng lãnh thổ được Apple bán thiết bị chính thức. Nguồn: Picodi

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!