Mở hộp & Đánh giá

Nên Mua MacBook Pro M2 Hay M3, Máy Nào Tốt Và đáng Tiền Hơn? 2024

Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết nên mua Macbook Pro M2 hay M3 cái nào tốt hơn, mỗi cái đều có ưu nhược điểm khác nhau tuy nhiên điểm chung là chúng đều có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ cùng thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Sau đây Phong Vũ xin đưa ra một vài đánh giá để bạn có thể xem xét và lựa chọn máy sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.



1. Bảng so sánh MacBook Pro M2 và M3

Thông số kỹ thuật Macbook Pro M2 Macbook Pro M3
Chip Apple M2 Apple M3
CPU CPU 8 nhân trong đó có 4 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện CPU 8 nhân trong đó 4 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện
GPU GPU 10 lõi GPU 10 lõi
RAM 8GB (Cho phép nâng cấp tối đa lên 24GB) 8GB (Cho phép nâng cấp tối đa lên 24GB)
Ổ cứng 256GB SSD (Cho phép nâng cấp tối đa lên 2TB SSD) 512GB SSD (Cho phép nâng cấp tối đa lên 2TB SSD)
Màn hình Liquid Retina Liquid Retina XDR
Pin Lên đến 18 giờ khi xem phim trên ứng dụng Apple TV
Lên đến 15 giờ khi lướt web trên mạng không dây
Pin Li-Po 52,6 watt-giờ
Lên đến 22 giờ khi xem phim trên ứng dụng Apple TV
Lên đến 15 giờ khi lướt web trên mạng không dây
Pin Li-Po 70 watt-giờ
Sạc Và Kết Nối Cổng sạc MagSafe 3
Jack cắm tai nghe 3,5 mm
Hai cổng Thunderbolt / USB 4
Khe thẻ nhớ SDXC
Cổng HDMI
Jack cắm tai nghe 3,5 mm
Cổng MagSafe 3
Hai cổng Thunderbolt / USB 4
Màu sắc Xám Không Gian, Bạc, Ánh Sao, Đêm Xanh Thẳm Xám Không Gian, Bạc
Bảng so sánh MacBook Pro M2 và M3

2. So sánh chi tiết Macbook Pro M2 và M3

Chip

Để có thể trả lời được câu hỏi nên mua macbook pro M2 hay M3 thì bạn nên đặc biệt chú ý đến chip giữa 2 dòng máy này. Chip xử lý M3 trên dòng macbook pro M3 được coi như là bước đột phá lớn so với thế hệ tiền nhiệm, được sản xuất tiến trình 3nm giảm nhiều so với 5nm của M2. Cả 2 chip đều có CPU 8 nhân và GPU 10 nhân, tuy nhiên Apple M3 nhanh hơn 20% so với Apple M2 về hiệu năng đồ hoạ nhờ sở hữu GPU 10 nhân với cấu trúc thế hệ mới.

Nên mua MacBook Pro M2 hay M3

Bên cạnh đó, lõi tiết kiệm điện của M3 có tốc độ nhanh hơn nhiều so với lõi tiết kiệm điện của M2 lên tới 30%. Nhờ đó hỗ trợ tốt cho người dùng khi tăng hiệu suất làm việc với khả năng xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc. M3 cũng tăng tốc đáng kể khi người dùng sử dụng các tác vụ viết code, render video hay thiết kế đồ họa.

CPU, GPU, Bộ nhớ

CPU của Apple M3 vượt trội hơn M2 lên đến 20%, sử dụng 4 lõi hiệu năng cùng 4 lõi tiết kiệm điện sẽ là sự kết hợp hoàn hảo trong việc tối ưu hóa khả năng xử lý dữ liệu cùng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Còn đối với GPU thì hiệu suất của M3 đã được cải tiến đáng kể với 10 nhân sẽ cho tốc độ xử lý nhanh chóng hơn thế hệ tiền nhiệm 20%. Trong các bài test hiệu năng M3 của Apple cũng cho nhiều kết quả tích cực khi có mức độ cải thiện cao.

mua MacBook Pro M2 hay M3

Ngoài ra ở GPU của chip M3 này cũng được giới thiệu một kiến trúc hoàn toàn mới gồm Dynamic Catching công nghệ Mesh shading và Ray Tracing. Đây là những tính năng đột phá nhằm hỗ trợ tối ưu hóa phân bổ cũng như sử dụng bộ nhớ GPU hợp lý, mang lại khả năng tương thích cũng như hoạt động mượt mà với các nhu cầu tác vụ khác nhau.

Bộ nhớ RAM 8GB của 2 dòng chip cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm các tác vụ, có thể mở nhiều cửa sổ, ứng dụng hay các layer đồ họa cùng lúc mượt mà mà không bị giật lag, đứng máy. Ngoài ra, bạn cũng được phép nâng cấp lên tối đa 24GB đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng băng thông bộ nhớ của người dùng cách hiệu quả nhất.

mua MacBook Pro M2 hay M3 chính hãng

Thiết kế

Cả Macbook Pro M3 và M2 đều sở hữu cho mình thiết kế sang trọng, đơn giản nhưng đẳng cấp riêng với logo đặc trưng của Apple nổi bật. Các góc cạnh và đường viền cũng được bo tròn một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Về trọng lượng và kích thước thì M2 gọn nhẹ hơn so với M3, tuy nhiên thì cả 2 đều có thể dễ dàng để bạn mang theo làm việc ở công ty hay quán cà phê.

Nên mua MacBook Pro M2 hay M3

Điểm khác biệt lớn giữa 2 máy có vẻ là vật liệu chế tạo, M2 được chế tác hoàn toàn từ vỏ kim loại chắc chắn, còn M3 thì sử dụng chất liệu từ nhôm tái chế nhằm hạn chế những tác động đến môi trường. Bên cạnh đó,các đặc điểm quen thuộc như touch ID và bàn phím từ M2 cũng được giữ lại cho Apple M3 và lược bỏ phần touch Bar được đánh giá không thực sự hữu ích đối với người dùng.

Màn hình

Cả 2 dòng máy đều có điểm chung khi sử dụng loại màn hình retina nhưng với M2 thì chỉ là công nghệ cơ bản, còn với Macbook Pro M3 được nâng cấp lên Liquid Retina XDR mang tới độ chính xác và chân thực về màu sắc cao hơn. Tỉ lệ pixels của 2 dòng cũng chênh lệch khá rõ nên Apple M3 sẽ cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh cực kỳ sắc nét và chi tiết.

Nên mua MacBook Pro M2 hay M3

Về kích thước màn hình của 2 dòng thì không quá chênh lệch, đều có thể mang tới trải nghiệm xem rộng lớn và thoải mái nhất. Một điểm khác biệt nhỏ nữa chính là độ sáng của M3 sẽ cao hơn so với M2 500 nits nhằm đem lại chất lượng màu sắc tươi mới và chân thực hơn.

Pin

Mức pin của Macbook Pro M2 và M2 cũng không có quá nhiều sự chênh lệch khi theo Apple công bố, M3 có thể hoạt động 22 giờ khi xem phim trên ứng dụng Apple TV và khả năng lướt web 15 tiếng với mạng không dây. Những chỉ số này của M2 là 18 giờ xem phim trên Apple TV và 15 giờ lướt web nên cũng không quá khác biệt.

Nên mua MacBook Pro M2 hay M3

Bên cạnh đó, những dòng chip M3 Pro và M3 Max được trang bị cổng Thunderbolt 4 thay vì Thunderbolt 3 như của Pro M2 giúp đem tới khả năng truyền dữ liệu cũng như truy xuất nhanh hơn.

Giá bán

Hiện tại giá bán của dòng Macbook Pro M2 tại Phong Vũ dao động chỉ từ 29.790.000đ trở lên, còn đối với Macbook Pro M3 thì từ 39.990.000đ trở lên (Bảng giá cập nhật ngày 6/1/2023).

3. Nên mua Macbook Pro M2 hay M3

Vậy thì nên mua Macbook Pro M2 hay M3? Câu trả lời tùy thuộc vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của người dùng. Sau một số đánh giá, phân tích trên cho thấy Macbook Pro M3 là chiếc máy có nhiều ưu điểm vượt trội, mạnh mẽ hơn so với M2 với hiệu suất tối ưu và khả năng tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra còn một số ưu điểm nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nên mua MacBook Pro M2 hay M3

Màn hình của M3 cũng sắc nét, chân thực hơn với độ phân giải và độ sáng cao so với M2. Cùng với các công nghệ hiện đại hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế đồ họa, render video hay chỉnh sửa hình ảnh. Nói như vậy không có nghĩa Macbook Pro M2 kém hơn bởi nó vẫn có thể đáp ứng tốt tất cả các tác vụ cần thiết cho công việc và nó vẫn là một trong những dòng Macbook mạnh mẽ và hiệu quả nhất mà Apple từng sản xuất.

Vậy nên mua Macbook Pro M2 hay M3 còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, nếu bạn muốn trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất mà không cần quan tâm đến giá tiền thì nên mua M3, còn nếu chỉ đơn thuần làm việc đồ họa cao thì nên mua Macbook Pro M2 để kiết kiệm chi phí hơn.

4. Mua Macbook Pro M2, M3 tại Phong Vũ

Khi mua 2 dòng máy Macbook Pro M2 và M3 tại Phong Vũ, bạn sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá tùy vào dòng máy.

Nhập mã QRPV2024 để được giảm 100.000đ cho đơn từ 5.000.000đ và giảm 200.000đ cho đơn từ 15,000,000đ khi thanh toán qua VNPAY-QR.

Bạn cũng sẽ nhận được những chính sách mua hàng và bảo hành chính hãng uy tín từ Phong Vũ.

Trên đây là một số đánh giá chung để người dùng lựa chọn nên mua Macbook Pro M2 hay M3 về chip, thiết kế, pin hay hiệu năng máy. Hãy đến ngay các showroom Phong Vũ gần nhất để được trải nghiệm sản phẩm chân thực nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!