Tin công nghệ

Camera trước iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả

Tình trạng Camera trước iPhone bị đọng hơi nước là một trong những tình trạng nguy hiểm trên điện thoại. Camera trước đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải lúc nào bộ phận này cũng có thể hoạt động ổn định, đặc biệt là khi môi trường xung quanh có độ ẩm cao hoặc khi thiết bị phải tiếp xúc với nước. Lúc này tình trạng Camera trước iPhone bị đọng hơi nước sẽ xảy ra gây ảnh hưởng đến trải nghiệm hằng ngày. Cùng khám phá những cách khắc phục hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Camera trước iPhone bị đọng hơi nước là như thế nào?

Dấu hiệu camera iPhone bị đọng hơi nước thường khá dễ nhận biết. Dưới đây là một số dấu hiệu chính để bạn nhận biết tình trạng này:

  1. Khi camera bị đọng hơi nước, hình ảnh, video được chụp ra sẽ bị mờ, không thể nhìn rõ vật thể bên trong do hơi nước tạo thành trên bề mặt ống kính.
  2. Bạn có thể quan sát thấy các bong bóng nước bám trên bề mặt ống kính khi camera bị đọng hơi nước.
  3. Nếu camera bị đọng hơi nước, bạn có thể thấy dấu hiệu này biến mất sau khi thiết bị được để khô hoàn toàn. Điều này cho thấy rằng tình trạng đọng hơi nước là nguyên nhân gây ra hiện tượng mờ.
Camera trước iPhone bị đọng hơi nước
Camera trước iPhone bị đọng hơi nước

Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong danh sách trên, hãy ngưng sử dụng camera và thực hiện các biện pháp để loại bỏ hơi nước (như để điện thoại ở môi trường khô ráo) để tránh thiệt hại cho camera và đảm bảo chất lượng ảnh và video được cải thiện.

Nguyên nhân Camera bị đọng hơi nước

Nguyên nhân camera iPhone bị đọng hơi nước có thể xuất phát từ một số tình huống và yếu tố sau đây:

Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Tình trạng đọng hơi nước có thể xuất phát khi bạn di chuyển từ một môi trường có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao ví dụ như ngồi trong phòng điều hòa và bước ra ngoài. Sự chênh lệch nhiệt độ này có thể tạo ra hơi nước bám trên bề mặt của camera trước.

Tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm

Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại ở những môi trường ẩm ướt như nhà tắm, phòng xông hơi,… hay khiến điện thoại rơi trực tiếp xuống nước hồ bơi, nước mưa, nước biển,… Lúc này khả năng nước hoặc hơi nước sẽ xâm nhập vào bên trong máy qua các khe hở của điện thoại.

Tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm
Tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm

Điện thoại không có tính năng chống nước

iPhone là một dòng sản phẩm đứng đầu trên thị trường smartphone hiện nay. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào của chiếc máy này cũng được trang bị tính năng chống nước. Chính vì vậy khi rơi xuống nước, rủi ro hỏng hóc sẽ vô cùng cao. Hơi nước có thể xâm nhập vào bên trong thiết bị thông qua khe cắm tai nghe, lỗ loa hoặc nút bấm.

Điện thoại đã bị tháo rời

Một chiếc điện thoại chưa trải qua bất kỳ dịch vụ sửa chữa nào sẽ có độ kín tốt hơn rất nhiều. Nếu iPhone của bạn đã trải qua hỏng hóc, bị tháo rời trước đó và không được lắp ráp lại đúng cách, điều này có thể tạo ra lỗ hoặc khe rò rỉ có thể khiến nước hoặc hơi nước xâm nhập vào bên trong.

Điện thoại đã bị tháo rời
Điện thoại đã bị tháo rời

Cách xử lý camera trước iPhone bị đọng hơi nước

Khi gặp tình trạng đọng hơi nước trên điện thoại, bạn có thể thử qua những cách khắc phục mà MobileCity chia sẻ dưới đây.

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại, không sử dụng sạc pin

Sau khi phát hiện tình trạng trên, đầu tiên bạn hãy thật bình tĩnh và tắt nguồn điện thoại. Lưu ý rằng bạn không được cắm sạc pin cho máy vì trong quá trình sạc có thể điện thoại sẽ tự động khởi động lại.

Tắt nguồn điện thoại
Tắt nguồn điện thoại

Bước 2: Lau khô bên ngoài camera và cả điện thoại

Tắt nguồn điện thoại là bước khiến cho camera vào trạng thái nghỉ. Lúc này, bạn hãy lấy một tấm khăn giẩy khô (tuyệt đối không dùng khăn ướt hay bị ẩm) và lau nhẹ nhàng ở phía bên ngoài của camera để khiến lượng nước thừa bên ngoài được xử lý.

Bước 3: Xử lý ẩm các khe

Khi điện thoại bị rơi xuống nước, các khe cắm sạc, mic hay loa là những vị trí bị đọng nước nhiều nhất. Nếu chỉ lau khô các bề mặt bên ngoài là chưa đủ, vậy nên xử lý như thế nào?

Điều này cũng không quá khó, hãy dùng các dụng cụ sửa chữa chuyên dụng, nếu không có thì bạn có thể dùng tăm hay que nhọn và bọc một lớp bông mịn và nhẹ nhàng thấm nước.

Xử lý ẩm các khe
Xử lý ẩm các khe

Bước 4: Vùi điện thoại vào thùng gạo khoảng 1 ngày

Vùi điện thoại vào thùng gạo là một cách khắc phục dân gian được nhiều người dùng áp dụng. Để có thể thực hiện, bạn chỉ cần vùi máy vào thùng gạo (đảm bảo gạo không bị ẩm, mốc) và đợi tầm 1 ngày. 

Cách này sẽ giúp lượng hơi ẩm trong điện thoại sẽ được số gạo kia hút hết và trả lại chiếc điện thoại khô ráo cho bạn. Khi kết thúc quá trình, bạn cũng đừng vội mở nguồn ngay lập tức mà hãy lau lại lớp bột bám ở bên ngoài.

Ngoài cách bỏ điện thoại và thùng gạo thì bạn cũng có thể bỏ vào hộp kín. Sau đó, cho nhiều gói hút ẩm vào và để qua đêm cho lượng nước của điện thoại bị hút đi. Lưu ý là để nguyên gói hút ẩm chứ đừng xé gói và bỏ hạt ra ngoài.

Vùi điện thoại vào thùng gạo khoảng 1 ngày
Vùi điện thoại vào thùng gạo khoảng 1 ngày

Bước 5: Khởi động lại điện thoại

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, bạn hãy khởi động lại điện thoại. Nếu như camera chỉ bị đọng nước ở mức độ nhẹ thì cách mà MobileCity hướng dẫn phía trên sẽ rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu kể cả khi bạn đã áp dụng khôi phục độ ẩm cho điện thoại nhưng camera vẫn không cải thiện thì bạn nên mang thiết bị của mình đến các trung tâm sửa chữa để được vệ sinh kỹ hơn hay thậm chí thay thế linh kiện nếu tình trạng đã quá nghiêm trọng.

Sửa chữa, thay Camera có tốn nhiều chi phí không? 

Chi phí để sửa camera trước iPhone bị đọng hơi nước có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định. Đầu tiên là về mức độ hỏng hóc của thiết bị, nếu hơi nước chỉ đọng nhẹ và chỉ cần làm khô là có thể sử dụng được thì chi phí sẽ nhẹ nhàng. Còn nếu nước đã xâm nhập vào bên trong và khiến camera không hoạt động được thì chi phí sửa chữa có thể tăng lên đáng kể.

Dòng iPhone mà bạn đang sử dụng cũng một phần nào đó ảnh hưởng đến giá sửa chữa, nếu là thiết bị đời mới thường sẽ đắt hơn do mức giá của linh kiện cũng như quá trình sửa chữa sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Sửa chữa, thay Camera có tốn nhiều chi phí không? 
Sửa chữa, thay Camera có tốn nhiều chi phí không? 

Nếu iPhone của bạn còn trong thời gian bảo hành, bạn có thể được sửa chữa miễn phí hoặc với mức giảm giá đáng kể. Trong trường hợp này, chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn hoặc hoàn toàn miễn phí. Cuối cùng, là địa chỉ mà bạn chọn để khắc phục tình trạng này, thường thì các trung tâm Apple sẽ có chi phí cao nhưng chất lượng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Bạn có thể tham khảo bảng giá thay Camera iPhone tại trung tâm sửa chữa MCCare ngay bên dưới đây.

Bảng giá thay Camera iPhone mới nhất 2023:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Camera iPhone 6 Plus 200.000 ₫ 6-12 tháng
2 Thay Camera iPhone 7 Plus 250.000 ₫ 6-12 tháng
3 Thay Camera iPhone 8 Plus 300.000 ₫ 6-12 tháng
4 Thay Camera iPhone X 350.000 ₫ 6-12 tháng
5 Thay Camera iPhone XS 350.000 ₫ 6-12 tháng
6 Thay Camera iPhone XS Max 350.000 ₫ 6-12 tháng
7 Thay Camera iPhone 11 500.000 ₫ 6-12 tháng
8 Thay Camera iPhone 11 Pro 900.000 ₫ 6-12 tháng
9 Thay Camera iPhone 11 Pro Max 900.000 ₫ 6-12 tháng
10 Thay Camera iPhone 12 400.000 ₫ 6-12 tháng
11 Thay Camera iPhone 12 Pro 1.650.000 ₫ 6-12 tháng
12 Thay Camera iPhone 12 Pro Max 1.000.000 ₫ 6-12 tháng 
13 Thay Camera iPhone 13 1.000.000 ₫  6-12 tháng
14 Thay Camera iPhone 13 Pro 1.700.000 ₫  6-12 tháng
15 Thay Camera iPhone 13 Pro Max 1.000.000 ₫ 6-12 tháng 
16 Thay Camera iPhone 14 Liên hệ 6-12 tháng 
17 Thay Camera iPhone 14 Pro Liên hệ 6-12 tháng 
18 Thay Camera iPhone 14 Pro Max 2.200.000 ₫ 6-12 tháng 

Nếu gặp bất kỳ trường hợp hỏng hóc nào, bạn nên liên hệ với Apple hoặc tìm kiếm một trung tâm sửa chữa chính hãng, uy tín, có tuổi đời lâu năm để nhận được những tư vấn cũng như được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng và chất lượng nhất.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách xử lý tình trạng camera trước iPhone bị đọng hơi nước hiệu quả nhất! Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!