Tin công nghệ

Hệ thống AI của Samsung được chứng nhận không gây hại loài người

he-thong-ai-cua-samsung-duoc-chung-nhan-khong-gay-hai-loai-nguoi

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) đang là chủ đề gây tranh cãi bởi tác động hai mặt của nó, thì hệ thống AI của Samsung đã được chứng nhận không gây hại loài người. 

Hệ thống AI của Samsung được chứng nhận không gây hại loài người

Không thể phủ nhận những lợi ích trí tuệ nhân tạo (AI), tuy nhiên việc phát triển nhanh chóng của nó đã tạo nên những nguy cơ tiềm ẩn của. Dù tác động tiêu cực của nó vẫn là còn điều tranh cãi, nhưng hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo các tập đoàn công nghệ phải kiểm soát chặt chẽ sản phẩm AI mình tạo nên.

Giữa làn sóng trái chiều về AI, thì có vẻ Samsung đã đón đầu bằng cách tạo ra các nền tảng AI không có ảnh hưởng tiêu cực. Trong tuần này rằng, Samsung đã thông báo Bộ phận Thiết bị Gia dụng của họ đã nhận được chứng chỉ ISO/IEC 42001, chứng chỉ này liên quan đến các công ty quan tâm đến việc ứng phó một cách có trách nhiệm và quản lý các rủi ro và đạo đức liên quan đến AI khi họ phát triển và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên AI.

he-thong-ai-cua-samsung-duoc-chung-nhan-khong-gay-hai-loai-nguoi-1

Samsung hiện đang áp dụng công nghệ AI trong máy giặt và máy sấy, máy rửa bát, máy hút bụi rô-bốt cũng như nhiều dịch vụ và thiết bị gia dụng dựa trên SmartThings khác. Trước đây, tất cả các sản phẩm và dịch vụ này đều đạt được chứng nhận AI+ và/hoặc Độ tin cậy của AI.

Theo Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc, các thiết bị gia dụng của Samsung sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm và có đạo đức theo cách không gây rủi ro cho dữ liệu người dùng. Không chỉ vậy, công ty tận dụng AI một cách có trách nhiệm trong suốt vòng đời của sản phẩm, không chỉ khi phát hành sản phẩm đó ra thị trường.

he-thong-ai-cua-samsung-duoc-chung-nhan-khong-gay-hai-loai-nguoi-2

Hiệp hội đã đánh giá việc sử dụng AI của công ty để đảm bảo an ninh, công bằng, minh bạch, độ tin cậy của dữ liệu và liệu công ty có quản lý hệ thống AI của mình một cách cẩn thận trong suốt vòng đời của các thiết bị gia dụng, từ lập kế hoạch và phát triển đến sản xuất và thải bỏ hàng loạt hay không.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Test hiệu năng Samsung Galaxy A54 5G ~ Quá là ok trong tầm giá !!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!