Tin Tức Game

Yuji Naka – Đồng sáng tạo Sonic bị phạt tù vì giao dịch bất hợp pháp

Đồng tác giả của Sonic the Hedgehog, Yuji Naka, đã bị kết án 2 năm 6 tháng tù và phạt 2,5 triệu yên vì giao dịch nội gián.

Theo báo cáo từ Abema Times, người bào chữa cho cựu nhân viên Square Enix hiện đang yêu cầu được hưởng án treo và giảm tiền phạt. Yuji Naka trước đó đã nhận tội trong cuộc điều tra giao dịch nội gián.

Yuji Naka bị kết án.

Yuji Naka bị kết án.

Yuji Naka đã hoạt động tích cực với vai trò nổi bật trong việc sản xuất thương hiệu Sonic nổi tiếng của Square Enix từ năm 1984 đến năm 2006. Năm 2018, Naka tái gia nhập hãng game Nhật Bản để làm việc trên nền tảng mới tạo Balan Wonderworld, sau đó đã rời đi vào năm 2022, vì hoạt động kém hiệu quả.

Sau đó, Yuji kiện Square Enix với lý do là “không công bằng”. Văn phòng Công tố Quận Tokyo đã bắt giữ Naka cùng với hai cựu nhân viên khác của Square Enix: Taisuke Sazaki và Fumiaki Suzuki vào ngày 17 tháng 11 năm 2022, cáo buộc giao dịch nội gián với thông tin không công khai, liên quan đến trò chơi di động Dragon Quest năm 2020. Naka bị cáo buộc đã mua 10.000 cổ phiếu của Aiming.

Naka chuyển đến Square Enix từ Sega vào năm 2018. Ở đó, ông đã mua cổ phiếu trị giá 2,8 triệu yên của Aiming, một nhà phát triển Nhật Bản mà Square Enix đã hợp tác để tạo ra trò chơi di động Dragon Quest. Điều này đã được thực hiện trước khi sự tham gia của Aiming được công chúng biết đến. Sau đó, ông bị bắt vào tháng 12 năm 2022 vì mua cổ phần trị giá 144,7 triệu yên của nhà phát triển di động ATeam trước khi Final Fantasy 7: The First Soldier được công bố chính thức. Cuối tháng đó, ông chính thức bị truy tố vì tội giao dịch nội gián.

Vào ngày 7 tháng 12, Naka lại bị bắt giam, lần này bị cáo buộc đã mua 144,7 triệu yên cổ phiếu của ATeam trước khi phát hành Final Fantasy VII: The First Soldier. Văn phòng Công tố quận Tokyo sau đó đã truy tố về tội giao dịch nội gián. Trước tòa vào tháng 3 năm 2023, cựu nhân viên Square Enix đã thừa nhận tội lỗi.

blank

Thông báo được đưa ra tại phiên tòa được tổ chức tại Tòa án quận Tokyo vào ngày 1 tháng 6. Bản án dự kiến ​​sẽ được tuyên vào ngày 7/7. Người bào chữa cho Naka đã yêu cầu giảm tiền phạt và cho hưởng án treo.

Theo báo cáo của Denfanminicogamer.jp, Naka cũng bị phạt hai lần với số tiền 2,5 triệu yên và 170 triệu yên, tuy nhiên, biện hộ của ông đang tìm cách giảm nhẹ tiền phạt. Giao dịch nội gián là khi một người giao dịch bất hợp pháp cổ phiếu vì lợi ích riêng bằng cách sử dụng thông tin bí mật. Trong trường hợp của Naka, người ta tin ông đã mua cổ phiếu của hai nhà phát triển trước khi kế hoạch về trò chơi đang được phát triển được công khai để có thể bán nó sau này khi có giá trị hơn.

Naka đã tham gia Square Enix để phát triển nền tảng Balan Wonderworld vào năm 2018. Bản án tù được đưa ra trong phiên tòa xét xử thứ ba của Naka, nơi ông bị buộc tội vi phạm Đạo luật Giao dịch và Công cụ Tài chính đối với giao dịch nội gián cho cả Aiming và ATeam.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!