Tin công nghệ

Những điểm nhấn của hai phiên bản bộ giải mã FPT Play

Bộ giải mã FPT Play phiên bản “pearl white” và “stone gray’ có thiết kế tối giản, remote dễ sử dụng, cung cấp kho nội dung phù hợp với nhiều độ tuổi.

Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái, bộ giải mã FPT Play là thế hệ set top box mới nhất của đơn vị. Bộ giải mã đánh dấu việc hai nền tảng công nghệ truyền hình là OTT và IPTV được tích hợp trong cùng một thiết bị. Về mặt công năng, khi dùng bộ giải mã, người dùng có thể trải nghiệm đồng nhất, liên tục, không gián đoạn các dịch vụ của FPT Play với bất kỳ nhà mạng nào, tại bất kỳ đâu.





Bộ giải mã FPT Play ra mắt thị trường cuối năm 2022. Ảnh: FPT Play

Bộ giải mã FPT Play ra mắt thị trường cuối năm 2022. Ảnh: FPT Play

Remote nhiều cải tiến

Lồng ghép mỹ học tối giản của phong cách Bauhaus và yếu tố AmI – Ambient Intelligence (trí thông minh tương tác môi trường), từng đường nét của mỗi bộ phận trong thế hệ bộ giải mã mới được nhà sản xuất tính toán sao cho cô đọng và tối giản.

Có chung thiết kế dạng khối hộp vuông, không trang trí, hai phiên bản stone gray và pearl white vẫn có những khác biệt nhất định trong mẫu điều khiển từ xa (remote). Ở phiên bản pearl white, phím tăng giảm âm lượng trên remote được bố trí ngay tại mặt trước cùng hệ thống nút bấm chung. Đối với phiên bản stone gray, vị trí của hai phím này nằm mặt hông bên phải, phía trên, tương đồng với thiết kế của nhiều mẫu smartphone hiện hành.





Remote phiên bản stone gray (bên trái) và pearl white (bên phải). Ảnh: FPT Play

Remote phiên bản stone gray (bên trái) và pearl white (bên phải). Ảnh: FPT Play

Cả hai chi tiết này đều hướng đến sự thuận tiện khi điều khiển, tương thích với thói quen sử dụng của đa dạng khách hàng. Ở Việt Nam, dự kiến có đến 63,8 triệu người dùng smartphone tính đến năm 2023 theo thống kê của Insider Intelligence. Phần tinh chỉnh của stone gray hướng đến tệp khách hàng này, khi thói quen tăng – giảm âm bằng ngón cái dần trở thành phản xạ.

Trong khi đó, mẫu remote của phiên bản pearl white mới trình làng là lựa chọn dành cho người dùng ưa chuộng cách điều khiển truyền thống. Cách sắp xếp phím tập trung tạo ra cảm giác quen thuộc và dễ thao tác, phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi. Mặt lưng của của phiên bản này sở hữu thiết kế lõm mang đến cảm giác chắc tay khi sử dụng.

Tương thích với gia đình Việt

Thiết kế của thiết bị hòa hợp với không gian nội thất. Điều này trước hết đến từ hiệu ứng màu sắc của thiết bị. Ở cả hai bản, màu xám đều giữ vai trò chủ đạo trong thiết kế. Đây là màu sắc phổ biến trong tự nhiên, được hình thành bằng cách trộn màu trắng và đen theo các tỷ lệ khác nhau. Mỗi phiên bản đại diện cho một sắc độ khác nhau của màu xám trên phổ màu. Sự kết hợp của những nét cong cơ bản và hiệu ứng đèn LED lan tỏa (ambient light) tạo ra ấn tượng thị giác tổng thể.

“Thiết kế của thiết bị hướng đến sự thanh lịch. Không chỉ đáp ứng được mỹ học tối giản, sự lựa chọn màu sắc chủ đạo này còn xóa đi ranh giới giữa môi trường sống và sản phẩm công nghệ cao”, đại diện FPT Play chia sẻ.





Bộ giải mã phù hợp với nhiều không gian nội thất. Ảnh: FPT Play

Bộ giải mã phù hợp với nhiều không gian nội thất. Ảnh: FPT Play

Thông qua sản phẩm, thành viên trong gia đình có thể tận hưởng những nội dung từ thể thao, giải trí đến phim truyện, phim hoạt hình, thậm chí là chương trình phát thanh… FPT Play có thế mạnh về số lượng, chủng loại, đồng thời cũng liên tục cải tiến về chất lượng nội dung.

Bên cạnh khả năng biến TV thường thành TV thông minh, thiết bị này còn cho phép người dùng điều khiển toàn bộ các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh nhờ trang bị dịch vụ IoT Core hub. Tính năng này giúp Bộ giải mã FPT Play trở thành thiết bị all-in-one (tất cả trong một). Các tính năng mới khác vẫn liên tục được đơn vị cập nhật và sẽ cho ra mắt trong thời gian sớm.





Thiết bị cung cấp kho nội dung đa dạng. Ảnh: FPT Play

Thông qua thiết bị, người dùng có thể tiếp cận kho nội dung đa dạng. Ảnh: FPT Play

Bộ giải mã FPT Play được công nhận là thiết bị xuất sắc thuộc lĩnh vực “Nội dung số và Giải trí điện tử” tại lễ trao giải Sao Khuê 2023.

Hoài Phương

Truy cập website của FPT Play để biết thêm thông tin về Bộ giải mã FPT Play và thưởng thức nhiều nội dung phim ảnh, âm nhạc, thể thao…



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!