Tin công nghệ

Apple khen iPhone 15 có bộ nhớ cao, nhưng so với các hãng Android thì còn kém xa

Mới đây, trong một video quảng cáo về iPhone 15, Apple giới thiệu rằng dung lượng lưu trữ 128GB là một trong những điểm nhấn đáng kể trên dòng sản phẩm này. Ngay sau đó, thông điệp trên của Apple đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó hiểu bởi nhiều điện thoại Android hiện nay đã được trang bị bộ nhớ cơ bản lên tới 256GB. 

Hiện tại, một số thương hiệu Android hàng đầu vẫn sử dụng bộ nhớ cơ bản 128GB trên các mẫu điện thoại hàng đầu, chẳng hạn như Google với thế hệ Pixel 8. Tuy nhiên, Google chưa từng đề cao dung lượng lưu trữ này như cách Apple thực hiện. Bên cạnh đó, trong phân khúc giá chính hãng của iPhone 15 tại Việt Nam, nhiều sản phẩm thậm chí đã được trang bị 256 GB bộ nhớ cơ bản.

Hiện tại, cả Galaxy S24, Xiaomi 14 hay các mẫu máy khác như OPPO Find N3 Flip đều đã có 256GB bộ nhớ cơ bản. Mức này cao gấp đôi so với 128GB trên iPhone 15. Hiện tại, người dùng muốn sở hữu phiên bản 256GB trên iPhone 15 sẽ cần trả thêm 3 triệu đồng, hoặc thêm 9 triệu đồng nếu muốn sở hữu dung lượng 512GB. Hiện tại, iPhone 15 Pro Max là mẫu iPhone có bộ nhớ cơ bản cao nhất với 256GB. Trong khi đó, toàn bộ dòng iPhone 14 series và iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro đều chỉ có 128GB bộ nhớ cơ bản.

Thiết bị Dung lượng lưu trữ cơ bản
iPhone 15 128 GB
Samsung Galaxy S24 256 GB
Xiaomi 14 256 GB
OPPO Find N3 Flip 256 GB

Chuyên trang Android Authority cho rằng, dung lượng lưu trữ 128GB đã không còn đặc biệt trong vài năm nay trở lại đây. Hiện tại, một số thiết bị tầm trung thậm chí đã sử dụng bộ nhớ trong 256GB ở các biến thể cơ bản, bao gồm dòng POCO X6, Moto G Power 5G, Redmi Note 13 Pro Plus hay Moto G Stylus 5G. Theo nhận định của các chuyên gia, quảng cáo của Apple nhằm hướng đến những người dùng vẫn đang sở hữu những chiếc iPhone cũ với bộ nhớ trong 64GB. Trước đó, Táo Khuyết đã loại bỏ hoàn toàn dung lượng lưu trữ này kể từ thế hệ iPhone 13 vào năm 2021.

Trong thực tế, dung lượng 128GB đã không còn đáp ứng tốt nhu cầu của một số bộ phận người dùng, đặc biệt là khi camera trên iPhone 15 đã được nâng cấp lên cảm biến 48MP. Điều này khiến cho người dùng buộc phải xóa ảnh, video cũ để dọn dẹp bộ nhớ, hoặc trả phí cho dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud.

Theo Android Authority

<p>The post Apple khen iPhone 15 có bộ nhớ cao, nhưng so với các hãng Android thì còn kém xa first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!