Tin công nghệ

Chỉ số lạc quan của người chơi tiền số cao nhất từ 2021

Chỉ số tham lam và sợ hãi của người chơi tiền số đạt 79/100 điểm, mức kỷ lục trong hơn hai năm kể từ khi giá Bitcoin cao nhất mọi thời.

Bitcoin (BTC) bất ngờ tăng giá mạnh, vượt mốc 50 nghìn USD một token khiến tâm lý hưng phấn của cộng đồng đẩy lên đỉnh điểm. Dữ liệu từ Alternative, chuyên trang theo dõi biến động của thị trường tiền mã hóa, cho thấy mức độ tham lam của người dùng Bitcoin ngày 13/2 đã cán mốc 79 điểm. Đây là mức cao nhất kể từ khi giá Bitcoin lập đỉnh 69.000 USD từ tháng 11/2021. Sáng ngày 15/2, chỉ số này dao động quanh mức 72 điểm khi Bitcoin đạt 52.000 USD.

Chỉ số tham lam và sợ hãi của người chơi tiền số cán mốc 79/100 điểm hôm 13/2. Nguồn: Alternative

Chỉ số tham lam và sợ hãi của người chơi tiền số cán mốc 79/100 điểm hôm 13/2. Nguồn: Alternative

Theo CoinDesk, trong vòng 12 tháng, giá Bitcoin đã tăng 250% khi cùng kỳ năm ngoái, mỗi BTC có giá khoảng 21.000 USD.

Trong lĩnh vực tiền mã hóa, chỉ số tham lam và sợ hãi là yếu tố quan trọng cho thấy tâm lý của người dùng về Bitcoin và các tiền mã hóa phổ biến khác. Nhà đầu tư tiền số thường có xu hướng tham lam khi thị trường tăng, dẫn đến tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ). Trong khi đó, họ có thể bán tháo tài sản khi thị trường liên tục giảm.

Một mặt chỉ số tham lam và sợ hãi phản ánh tâm lý chung của cộng đồng, mặt khác cũng là tham chiếu giúp nhà đầu tư không rơi vào bẫy tâm lý quá lo lắng hoặc quá hưng phấn.

Chỉ số này được đánh dấu từ 0 đến 100. Trong đó 0 là biểu thị của tâm lý “cực kỳ sợ hãi” còn 100 là “cực kỳ tham lam”. Nỗi sợ tăng đồng nghĩa nhà đầu tư đang quá lo lắng. Còn khi nhà đầu tư quá tham lam, thị trường có thể sắp có điều chỉnh.

Biểu đồ tâm lý của người dùng Bitcoin trong 1 năm qua. Nguồn: Alternative

Biểu đồ tâm lý của người dùng Bitcoin trong 1 năm qua. Nguồn: Alternative

Tâm lý lạc quan của người chơi tăng cao trong bối cảnh các quỹ ETF Bitcoin đạt 10 tỷ USD sau một tháng. Sau đó dòng tiền đổ vào các ETF Bitcoin ngày một lớn khiến giá token này liên tục tăng những ngày qua. Tính đến 15/2, tổng giá trị thị trường của nguồn cung Bitcoin đang lưu hành trên thị trường đã vượt một nghìn tỷ USD. Hiện có 19.627.443 BTC được lưu hành, chiếm 93,46% tổng nguồn cung. Lần gần nhất tổng cung Bitcoin cán mốc một nghìn tỷ USD là tháng 11/2021 khi giá BTC đạt đỉnh.

Theo CoinTelegraph, tâm lý tích cực của nhà đầu tư đang được thúc đẩy bởi đà tăng của các ETF Bitcoin và tin tức về đợt Halving (giảm một nửa phần thưởng khai thác khối). Các chuyên gia phân tích của Grayscale cho biết phần thưởng khai thác mỗi khối hiện nay là 6,25 BTC. Sau khi giảm một nửa, phần thưởng còn 3,125 BTC mỗi khối. Điều ngày đồng nghĩa nguồn cung của Bitcoin sẽ ngày một ít, độ hiếm tăng cao khiến giá token được đẩy lên.

Minh họa người chơi đang theo dõi biến động giá Bitcoin. Ảnh: CoinTelegraph

Minh họa người chơi đang theo dõi biến động giá Bitcoin. Ảnh: CoinTelegraph

Nhà phân tích Rekt Capital nói trên X rằng biến động giá và tâm lý của cộng đồng đang phản ánh đúng chu kỳ tăng giá cổ điển của Bitcoin. Tuy nhiên, ông dự đoán giá Bitcoin có thể đảo chiều trước khi Halving diễn ra, tương tự lần điều chỉnh gần nhất vào năm 2020. Do đó, các nhà phân tích lưu ý thị trường có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động lớn trong thời gian tiếp theo, nhà đầu tư cá nhân nên cân cẩn trọng trong giai đoạn này.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!