Tin công nghệ

OpenAI cam kết giải quyết nỗi lo trí tuệ nhân tạo can thiệp vào bầu cử


OpenAI cho biết sẽ giải quyết những lo ngại rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo của công ty sẽ can thiệp vào các cuộc bầu cử.

Ảnh minh họa

OpenAI tuyên bố, trong bối cảnh Mỹ tiến hành bầu cử Tổng thống trong năm nay, công ty đang phối hợp với Hiệp hội Thư ký quốc gia – một tổ chức tập trung thúc đẩy các tiến trình dân chủ như các cuộc bầu cử – để giải quyết mối lo ngại về ảnh hưởng củatrí tuệ nhân tạo(AI).

Theo đó, công cụ ChatGPT sẽ điều hướng người dùng đến trang web bầu cử khi đặt câu hỏi liên quan đến cuộc bầu cử. OpenAI sẽ đính kèm biểu tượng thông báo lên những bức ảnh do AI tạo ra, phù hợp với nguyên tắc của Liên minh Chứng minh và Xác thực Nội dung được thành lập nhằm chống nạn thông tin sai lệch cũng như tìm cách nhận diện nội dung hình ảnh, âm thanh, video đã được sửa đổi.

Trước đó, Liên minh châu Âu từng đưa ra lo ngại rằng các video giả mạo do trí tuệ nhân tạo làm ra sẽ làm rối loại cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu diễn ra vào giữa năm 2024. Theo Liên minh châu Âu, không thể lường trước được phản ứng của cử tri nếu ngay sát trước ngày bầu cử xuất hiện hình ảnh và âm thanh giả mạo một tuyên bố hay một hành động không có thực của ứng cử viên. Chính vì vậy, Nghị viện châu Âu đã nỗ lực thông qua Đạo luật Trí tuệ nhân tạo trước khi kết thúc nhiệm kỳ này.

Đầu tháng 12/2023, Nghị viện châu Âu đã đạt được thỏa thuận về các quy tắc đối với trí tuệ nhân tạo, nền tảng của một đạo luật trong tương lai. Đạo luật sẽ cấm tuyệt đối các nội dung do trí tuệ nhân tạo làm ra có tính chất phỉ báng hoặc xuyên tạc, tác động vào lựa chọn của cử tri.

 


Theo VTV

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!