Mở hộp & Đánh giá

Google tích hợp Bard vào Gmail, Drive, Docs,… hỗ trợ 40 ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt

Tại hội nghị Google I/O 2023, Google đã dành phần lớn thời lượng để nhắc về những sản phẩm tích hợp trí thông minh nhân tạo AI với nhiều nâng cấp và cải tiến đáng chú ý. Trong số đó nổi bật nhất có lẽ chính là sự xuất hiện của Google Bard để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI.

blank

Theo công bố của Google, Bard sẽ sớm được tích hợp vào các ứng dụng thuộc Google Workspace (Gmail, Drive, Docs, Sheet, Slide, Lens …), giúp đời sống hay công việc của người dùng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều duy nhất người dùng cần làm chỉ là đưa ra chủ đề cần soạn.

blank

Ngoài ra, bắt đầu từ hôm nay (11/04), Google sẽ phát hành Bard đến hơn 180 quốc gia và khu vực trên toàn cầu, thay vì chỉ giới hạn ở khu vực Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Google đặt ra mục tiêu hỗ trợ 40 ngôn ngữ phổ biến nhất vào Bard trong thời gian sắp tới, trong đó có cả tiếng Việt.

Để cải thiện trải nghiệm sử dụng, Bard đang cố gắng tăng cường tính chính xác của nguồn thông tin được tìm kiếm, đồng thời tích hợp các liên kết đưa người dùng tới nguồn thông tin mà Bard trích dẫn. Tương tự, chức năng Export sẽ sớm được mở rộng và liên kết với các nền tảng code khác ngoài Google Colab, bắt đầu với Python.

Google cũng đang tăng cường khả năng tìm kiếm các thông tin liên quan đến hình ảnh với Bard dựa trên Google Lens. Ví dụ như việc người dùng chia sẻ hình ảnh của hai chú chó và yêu cầu Bard “chọn một caption hài hước về hai chú chó này”. Bard sẽ sử dụng Google Lens để nhận biết đối tượng (và giống chó), từ đó cung cấp những thông tin cần thiết cho Bard.

blank

Google cũng đang nghiên cứu tích hợp Bard vào Google Workspace và cả các ứng dụng bên thứ ba. Hiện tại, các ứng dụng đầu tiên dự kiến sớm được tích hợp Bard bao gồm Gmail, Docs, Sheets, Maps hay cả phần mềm Adobe Firefly giúp tạo ra những hình ảnh sử dụng mô hình AI.


Google Bard vẫn đang trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Bard miễn phí, không cần đăng kí trước thông qua website chính thức do Google cung cấp.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!