Tin công nghệ

Google chặn 1,43 triệu ứng dụng độc hại trên Kho ứng dụng trong năm 2022

Theo báo cáo mới nhất được Google công bố ngày 28/4, trong năm 2022, tập đoàn này đã đóng tài khoản của 173.000 nhà phát triển đã phát tán các ứng dụng lừa đảo thông qua cửa hàng Google Play cũng như chặn 1,43 triệu ứng dụng độc hại trên kho ứng dụng này vì vi phạm các quy định của Google.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Báo cáo của Google cho biết các ứng dụng bị chặn chủ yếu là những ứng dụng chứa mã độc được các nhà phát triển đăng trên kho ứng dụng Google Play với mục đích giám sát hoạt động của các thiết bị cài đặt chúng. Theo báo cáo, điều này đã giúp ngăn chặn hàng loạt giao dịch có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng…, ước tính có thể gây thiệt hại khoảng 2 tỷ USD.

Trong vòng 3 năm qua, nền tảng Android của Google đã liên tục được cải thiện khả năng bảo mật, ngăn chặn khoảng 500.000 ứng dụng truy cập các thông tin nhạy cảm trên máy.

Trong năm 2022, Google Play là cửa hàng kỹ thuật số đầu tiên nhận dạng và hiển thị nhãn cho bất kỳ ứng dụng nào vượt qua thành công bài đánh giá bảo mật độc lập thông qua Đánh giá bảo mật ứng dụng dành cho thiết bị di động của App Defense Alliance, một bộ yêu cầu được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Thanh Hải (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!