Tin công nghệ

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Động lực chính của chuyển đổi số


DNVN – Chuyển đổi số nhằm mang lại hơi thở mới về cách thức vận hành doanh nghiệp thời đại số, từ đó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xét trên các yếu tố, nâng cao trải nghiệm khách hàng là động lực chính của chuyển đổi số bởi muốn tăng lợi nhuận thì phải làm hài lòng được khách hàng – những người mang lại nhuận đó.

blank

Lắng nghe khách hàng sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời

Thông tin về khách hàng (như sở thích, hành vi…) sẽ được ghi nhận vào hệ thống CRM. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có căn cứ để phân tích, xây dựng chân dung và tìm ra mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Các doanh nghiệp nên triển khai tối đa các kênh mạng xã hội cũng như xây dựng các nhóm cộng đồng để thu thập hiệu quả các dữ liệu về phản hồi khách hàng. Điều này giúp cho thương hiệu gần gũi và có mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sử dụng dữ liệu từ CRM để đưa ra dự đoán về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những nội dung hay ưu đãi cá nhân hóa với từng đối tượng.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng nhờ công nghệ: Với xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp cần mang lại cho khách hàng trải nghiệm online gần nhất với trải nghiệm thực tế. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng các công nghệ cao như VR hay AR để khách hàng có trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất.

Tinh gọn quy trình mua hàng: Khách hàng hiện đại ngày càng trở nên bận rộn. Vì vậy, họ sẽ đánh giá cao một quy trình mua hàng đơn giản, nhanh chóng.

Mở rộng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu hiện nay không chỉ theo phương thức truyền thống (như các cửa hàng hay bốt bán hàng…) mà còn là việc sử dụng và mở rộng nền tảng trực tuyến. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu như mạng xã hội, email, trang web… Tuy nhiên, hãy lựa chọn những kênh hợp lý để thương hiệu hiện diện. Xuất hiện một cách thống nhất và đồng bộ trên các kênh tập trung khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và đạt hiệu quả cao.

Thị trường Hà Nội rộng lớn là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng tầm ảnh hưởng của mình. Vì vậy, việc ứng dụng những nội dung trong nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ tạo động lực cho chuyển đổi số doanh nghiệp thành công.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025” do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 23/9/2022.

Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại đây.


Hà Trung

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!