Tin Tức Game

Nhóm các công ty game Hàn Quốc cải thiện tình hình phát triển năm 2024

Cuối tháng 1/2024, các công ty game Hàn Quốc bao gồm 3N2K, Neowiz đã công bố dự báo kết quả hoạt động năm ngoái.

Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, ngoại trừ Nexon, Krafton và Neowiz, hầu hết các công ty game xứ Hàn đều không đạt được thành tích như mong đợi. Trong số 3N (Nexon, Netmarble, NCsoft), Nexon là hãng game dẫn đầu, trong khi Netmarble bám đuổi sát phía sau.

Nhiều công ty game Hàn Quốc có chỉ số doanh thu ấn tượng. Ảnh: IGN.

Nhiều công ty game Hàn Quốc có chỉ số doanh thu ấn tượng. Ảnh: IGN.

Dữ liệu cho thấy doanh thu của Nexon năm ngoái là 3429,3 tỷ đến 3536 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 999,3 tỷ đến 157,5 tỷ won. Hãng đã phá vỡ kỷ lục hàng năm của chính mình được thiết lập vào năm 2022. Sự tăng trưởng về hiệu suất của Nexon trong năm ngoái được cho là nhờ các tựa game nổi tiếng hiện có như Dungeon and Fighter, MapleStory, FIFA Online cũng như tựa game mới Dave the Diver.

Mặc dù Netmarble đã thành công trong quý cuối cùng của năm 2023, nhưng doanh thu hàng năm của công ty chỉ dừng lại 2.493,4 tỷ won và chịu khoản lỗ hoạt động 80,6 tỷ won.

Về NCsoft, mặc dù các trò chơi thuộc dòng Lineage của hãng luôn đứng đầu danh sách Hàn Quốc nhưng do những thay đổi trong mô hình trên thị trường game doanh thu các sản phẩm này chỉ là 1.873,2 tỷ won, lợi nhuận giảm 73% so với cùng kỳ xuống còn 146,6 tỷ won. Điều đáng nói là NCsoft đã ra mắt Night Crows máy chủ Châu Á vào cuối năm ngoái và dự kiến  tiếp tục hợp tác với Amazon để phân phối toàn cầu trong năm nay.

Trong số đó, 2K (Krafton, Kakao Games) được coi là những hãng game mới nổi, có hiệu suất cũng hoàn toàn khác nhau. Báo cáo tài chính của Krafton công bố vào tháng trước cho thấy, năm 2023, doanh thu của công ty là 1,9106 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 768 tỷ won. Doanh thu tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận hoạt động tăng 2,2%. Lợi nhuận ròng trong cùng năm là 594,1 tỷ won, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước. Đối với Kakao, doanh thu vào năm 2023 là 136,9 tỷ won và lợi nhuận hoạt động giảm 57,2% so với cùng kỳ xuống còn 75,2 tỷ won.

Nhiều công nghệ mới được triển khai trong game. Ảnh: TapTap.

Nhiều công nghệ mới được triển khai trong game. Ảnh: TapTap.

Trong số đó, NHN, với tư cách là nhà phát triển trò chơi casual nổi tiếng gần đây có doanh thu 2,27 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 81,9 tỷ won. Doanh thu và lợi nhuận hoạt động đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. NHN dự kiến ​​tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động của mình trong năm nay bằng cách tăng cường hoạt động kinh doanh bộ phận trò chơi của mình. Công ty đang chuẩn bị ra mắt khoảng 10 sản phẩm mới trong năm 2024.

Neowiz ghi dấu ấn tại G-Star của Hàn Quốc năm ngoái, đạt được kết quả vượt xa sự mong đợi. Số liệu cho thấy doanh thu năm ngoái của công ty dự kiến ​​là 368,3 tỷ won, lợi nhuận ​​là 37,8 tỷ won. So với cùng kỳ năm 2022, doanh thu tăng 25,02% và lợi nhuận hoạt động tăng 92,86%.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!