Mở hộp & Đánh giá

Những tính năng bị đồn nhiều nhưng lại không xuất hiện trên iPhone 15 series

Vào ngày 13/9 vừa qua, Apple đã trình làng iPhone 15 series tại sự kiện mang tên “Wonderlust”. So với thế hệ tiền nhiệm, dòng sản phẩm năm nay mang đến rất nhiều cải tiến mới mà đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của cổng sạc USB-C. Song, vẫn có những tính năng không xuất hiện trên iPhone 15 series năm nay cho dù được giới công nghệ kỳ vọng rất nhiều.

Camera tiềm vọng

Trước thời điểm ra mắt, rất nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 15 Pro Max sẽ trang bị camera tiềm vọng (periscope telephoto) với khả năng zoom quang học lên đến 10X. Điều này giúp người dùng có thể chụp ảnh chân dung hoặc cảnh vật ở khoảng cách rất xa một cách dễ dàng. Song, tại sự kiện năm nay, Apple không công bố bất cứ thông tin nào về camera tiềm vọng trên iPhone 15 series. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là mức zoom quang trên iPhone 15 Pro Max được nâng lên 5X so với 3X trên thế hệ tiền nhiệm.

blank

Có vẻ Apple đã cân nhắc và cho rằng mức zoom 10X là quá xa, dễ làm mất đi sự ổn định và chi tiết của bức ảnh. Do đó, hãng chọn nước đi “an toàn” khi cung cấp mức zoom vừa phải để đảm bảo chất lượng, đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu chụp xa của người dùng.

Cáp sạc USB-C đa sắc

iPhone 15 và iPhone 15 Plus là dòng sản phẩm được Apple hướng đến giới trẻ với rất nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau như Xanh Dương, Xanh Lá, Hồng hay Vàng. Điều này khiến người dùng có quyền hy vọng về việc cáp sạc bên trong hộp phụ kiện cũng sẽ có màu sắc đồng bộ với mặt lưng của máy. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Cáp sạc USB-C bên trong hộp iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn chỉ có màu Trắng truyền thống. Giải thích cho cách làm này, một số người cho rằng nguyên tắc làm sản phẩm của Apple luôn hướng đến sự cơ bản. Việc làm cáp USB-C đa sắc là không cần thiết và có thể làm tăng chi phí bên trong dây chuyền sản xuất, từ đó làm tăng giá iPhone.

Bộ nhớ trong 2TB

Trước khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max ra mắt, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ bổ sung thêm tuỳ chọn bộ nhớ trong 2TB. Con số này gấp đôi so với 1TB trên iPhone 14 Pro Max và biến đây trở thành một trong những chiếc điện thoại có ROM cao nhất. Song, bộ nhớ trong tối đa trên iPhone 15 Pro Max vẫn chỉ dừng lại ở 1TB.

blank

Có hai lý do giải thích cho vấn đề này:

  • Bộ nhớ 2TB là quá nhiều và hầu hết người dùng không cần đến dung lượng lớn đến vậy. Kể cả khi quay ProRes, người dùng iPhone có thể lưu trực tiếp vào ổ cứng ngoài thay vì vào bộ nhớ máy.
  • Apple sẽ đẩy mạnh việc bán iCloud hơn thay vì cung cấp các tuỳ chọn bộ nhớ trong cao. Cần nhớ, tại sự kiện năm nay Táo khuyết đã ra mắt hai gói iCloud mới với dung lượng lên đến 6TB và 12TB.

Giá iPhone 15 Pro series tăng 100 USD

Trước sự kiện “Wonderlust”, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 15 Pro series sẽ có mức giá cao hơn khoảng 100 USD so với thế hệ cũ. Điều này được lý giải bởi chi phí sản xuất và nguyên vật liệu đắt đỏ hơn, đặc biệt là khung viền Titanium mới.

blank

Tuy nhiên, khi xuất hiện trên thị trường, mức giá của iPhone 15 Pro series thực chất vẫn giữ nguyên so với năm ngoái. Mặc dù iPhone 15 Pro Max có giá 1.199 USD, thế nhưng đây là mức giá cho phiên bản 256GB bộ nhớ trong. Nếu xét cùng một phiên bản bộ nhớ thì chiếc máy này có giá ngang bằng so với iPhone 14 Pro Max.

Đây được xem là một tin vui đối với người dùng khi không phải chi trả thêm cho chiếc điện thoại mới. Với chính sách này, iPhone 15 Pro Max được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, qua đó gia tăng doanh số cho Apple.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!