Tin công nghệ

Đây là cách giải phóng bộ nhớ và cải thiện hiệu suất điện thoại Android

Đa số, người dùng smartphone hay cảm thấy bị khó chịu vì thông báo bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị đã đầy. Ngay cả khi sử dụng thiết bị với bộ nhớ lên đến 128GB, bạn vẫn luôn tự hỏi làm thế nào để tối ưu dung lượng và cải thiện hiệu suất trên chiếc điện thoại của mình.

Dưới đây là một số cách để giải phóng bộ nhớ và cải thiện hiệu suất trên điện thoại Android.

Gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng để giải phóng dung lượng trên điện thoại Android của bạn

Trước hết, khi nói đến việc giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android, đầu tiên bạn nên xem xét ứng dụng hoặc trò chơi nào bạn sử dụng thường xuyên nhất. Liệu có ứng dụng nào mà bạn đã không sử dụng trong nhiều tháng gần đây hay không? Nếu có, bạn hãy xóa bỏ các ứng dụng này ngay lập tức! Ngoài ra, có một cách dễ dàng để kiểm tra mức độ sử dụng nhằm giúp người dùng có thể lọc ra được các ứng dụng ít sử dụng nhất trên thiết bị của mình.

Free-Up-Storage-from-Google-Play-Store (1)

  • Đầu tiên, mở cửa hàng Google Play trên điện thoại Android của bạn
  • Nhấn vào hồ sơ của bạn
  • Nhấp vào “Quản lý ứng dụng và thiết bị”
  • Nhấn vào tab “Quản lý” ở đầu màn hình

Lúc này, người dùng sẽ thấy một danh sách các ứng dụng sẽ được lọc theo “cập nhật gần đây”. Nhấn vào đó và chọn tùy chọn sẽ lọc theo “ít sử dụng nhất”. Đánh dấu vào các ứng dụng mà bạn không cần nữa và nhấn vào biểu tượng thùng rác để nhanh chóng xóa các ứng dụng này.

Sử dụng ứng dụng Files By Google để giải phóng dung lượng

Sau khi đã xóa các ứng dụng không cần thiết, đã đến lúc bạn nên xem xét kỹ hơn các tệp trên điện thoại Android. Dẫu vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để xóa các tệp không cần thiết khỏi thiết bị của mình. Giờ đây, Google đã có một ứng dụng giúp bạn dễ dàng xử lý chúng. Dưới đây là các bước thực hiện:

Files-By-Google-2048×1108 (2)

  • Trước hết, cài đặt ứng dụng Files By Google từ Cửa hàng Google Play
  • Hãy để ứng dụng quét bộ nhớ của bạn
  • Nhấp vào các tùy chọn để xóa các tệp rác và tệp không mong muốn khỏi điện thoại của bạn

Lưu ảnh trên đám mây để giải phóng bộ nhớ

Đa số ai trong mỗi chúng ta đều đắn đo trước khi xóa các bức ảnh bởi vì thật không dễ dàng để từ bỏ những khoảnh khắc quý giá mà bạn có được với những người thân yêu. Tuy nhiên, giờ đây, bạn không cần phải xóa chúng để giải phóng bộ nhớ cho điện thoại Android của mình nữa.

Cloud-Storage (1)

Trong trường hợp này, trước tiên bạn cần chọn một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyếnGoogle Photos và Amazon Photos là hai ví dụ tuyệt vời. Đây là hai ứng dụng cho phép bạn lưu trữ ảnh ở mức độ chất lượng cao.

Sau khi tải ảnh của bạn lên bộ lưu trữ đám mây, hãy vào thư viện của bạn và xóa những ảnh không cần có sẵn trên máy. Và do bạn đã có bản sao lưu, bạn thậm chí có thể xóa tất cả ảnh đã có trong bộ nhớ trực tuyến

Xóa vĩnh viễn các tệp trong thùng rác 

Cũng giống như Windows, Android không có tính năng tự động xóa vĩnh viễn các tệp bạn đã xóa, thay vào đó, chúng vẫn nằm bên trong thùng rác. Tuy nhiên, bạn có thể xóa chúng theo cách thủ công để giải phóng bộ nhớ ngay lập tức trên Android. Đây là các bước bạn cần làm theo:

  • Chuyển đến cài đặt của điện thoại Android của bạn
  • Nhấn vào Lưu trữ
  • Tìm kiếm thứ gọi là Thùng rác 
  • Chọn tất cả và nhấn vào xóa

Khi bấm vào thùng rác, bạn có thể thấy các ảnh và tệp bạn đã xóa trong các bước trước. Sau khi thực hiện chọn tất cả và xóa, các tệp này sẽ biến mất vĩnh viễn khỏi điện thoại Android của bạn.

Sử dụng thẻ MicroSD nếu có thể

MicroSD-Card-Img (1)

Hiện nay, không phải tất cả các điện thoại đều có khe cắm thẻ MicroSD. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điện thoại Android trang bị khe cắm này. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị như vậy, bạn có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ cục bộ của điện thoại bằng thẻ SD.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo mua thẻ MicroSD tốc độ cao cho điện thoại Android của bạn. Nếu không, điện thoại của bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để xử lý các tệp lớn được lưu trữ trong đó.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trải nghiệm giải trí trên Realme C55, ngon trong tầm giá!!!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!