Tin công nghệ

Apple sẽ ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ

Apple đã có tranh chấp lâu dài về bằng sáng chế với công ty công nghệ y tế Masimo. Vì lý do này, có nhiều báo cáo cho rằng Apple hiện đang chuẩn bị ngừng bán Apple Watch S9 và Apple Watch Ultra 2 tại Hoa Kỳ. Đây không phải là tin đồn vì Apple vừa xác nhận điều này với CNN. Bắt đầu lúc 3 giờ chiều theo giờ ET ngày 21 tháng 12, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 sẽ không còn có sẵn trên trang web chính thức của Apple tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, hàng tồn kho tại các cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ được bán hết vào ngày 24 tháng 12 mà không bổ sung thêm.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc Apple ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ

Apple vướng phải tranh chấp bằng sáng chế

Apple đã vướng vào một vụ tranh chấp bằng sáng chế kéo dài với Masimo, một công ty công nghệ y tế, về công nghệ được sử dụng trong Apple Watch. Xung đột bắt đầu vào tháng 1 năm 2020 khi Masimo cáo buộc Apple mua chuộc nhân viên của mình và vi phạm bằng sáng chế của hãng để cải tiến Apple Watch. Masimo đã đệ đơn khiếu nại Apple, cáo buộc rằng công ty này đánh cắp bí mật thương mại và vi phạm 12 bằng sáng chế của hãng.

apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-1apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-1
Apple vướng phải tranh chấp bằng sáng chế dẫn vến việc ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2

Đáp lại, Apple đã đệ đơn lên Ủy ban xét xử và kháng nghị bằng sáng chế (PTAB) để bác bỏ tất cả các cáo buộc của Masimo. Vào tháng 10 năm nay, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ban hành lệnh có khả năng cấm nhập khẩu một số đồng hồ Apple do tranh chấp bằng sáng chế. ITC phát hiện đồng hồ đã vi phạm một trong năm bằng sáng chế của Masimo về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu được sử dụng trên đồng hồ. Do đó, ITC đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với đồng hồ vi phạm, lệnh này sẽ có hiệu lực vào ngày 26 tháng 2 năm sau.

Apple đã hành động trước lệnh của ITC

Tuy nhiên, Apple đã hành động sớm trước thời hạn, tạm dừng việc bán hai dòng Apple Watch vi phạm ở Mỹ sau khi thua kiện. Lệnh cấm nhập khẩu không ảnh hưởng đến đồng hồ Apple đã được bán với tính năng oxy trong máu. Tranh chấp cũng liên quan đến các hành động pháp lý tại tòa án liên bang, trong đó Apple kiện Masimo vì vi phạm bằng sáng chế ở Delaware. Xung đột xảy ra bởi các cáo buộc mua chuộc nhân viên, vi phạm bằng sáng chế và sử dụng thông tin bí mật.

apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-2apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-2
Apple đã ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 trước lệnh của ITC

Apple ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 ở Mỹ

Apple cuối cùng đã đưa ra một quyết định quan trọng là ngừng bán Apple Watch series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ. Động thái này gây bất ngờ vì cả hai chiếc đồng hồ này đều chỉ mới ra mắt và được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Apple Watch S9 và Ultra 2 được biết đến với các tính năng tiên tiến, chẳng hạn như chip S9, cử chỉ Double Tap và thời lượng pin được cải thiện.

apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-3apple-watch-series-9-va-apple-watch-ultra-2-3
Apple ngừng bán Apple Watch S9 và Apple Watch Ultra 2 ở Mỹ

Tác động đến thị trường sau khi Apple ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2

Việc ngừng sản xuất Apple Watch S9 và Ultra 2 sẽ có một số tác động tới thị trường như:

  • Giảm giá: Vì mẫu Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 không còn nữa nên giá của chúng có thể giảm. Điều này khiến chúng có mức giá phải chăng hơn đối với những người tiêu dùng trước đây không đủ khả năng chi trả.
  • Nhu cầu về mẫu máy mới ngày càng tăng: Với việc S9 và Ultra 2 không còn được sản xuất, người dùng có thể chuyển sự chú ý của họ sang một sản phẩm khác. Những người muốn mua các mẫu đồng hồ này giờ đây sẽ mong chờ những mẫu đồng hồ mới.
dong-ho-4dong-ho-4
Thị trường sẽ có những tác động sau khi Apple ngừng bán Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2
  • Lựa chọn thay thế: Sự biến mất của Watch S9 và Ultra 2 sẽ khiến người dùng chuyển hướng sang một sản phẩm có tính năng tương tự. Sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khác như Samsung, Fitbit, Garrmin và nhiều thương hiệu Trung Quốc đều có những tính năng này. Vì vậy, có thể lượt mua của người dùng sẽ chuyển qua các thương hiệu này.

Tạm kết

Việc ngừng sản xuất Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong dòng sản phẩm của Apple. Những mẫu đồng hồ này đã được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt. Tuy nhiên, Apple đang bị trói buộc trong tình huống bất khả kháng. Công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ phán quyết của ITC. Những người tiêu dùng đang cân nhắc mua các mẫu máy này giờ đây nên khám phá các lựa chọn thay thế hoặc chờ đợi các bản phát hành tiềm năng trong tương lai từ Apple.

Xem thêm Apple Watch sẽ được tích hợp tính năng theo dõi bệnh tiểu đường?

Tìm hiểu các sản phẩm bạn thích tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!